Tin Tức

Top các vật liệu cho các thiết kế ngoài trời

Thiết kế ngoại thất là quan trọng cho việc trang trí nhà cửa. Sử dụng vật liệu ngoài trời phù hợp và bền bỉ giúp nhà cửa bền vững, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Đây là yếu tố quan trọng để tạo nên không gian ngoài trời đẹp. Có nhiều vật liệu phổ biến được sử dụng trong thiết kế ngoại thất như nhựa giả gỗ, gỗ, đá tự nhiên, gạch, thép và nhôm.

Mỗi vật liệu có đặc tính và ưu điểm riêng, được sử dụng trong các kiểu thiết kế khác nhau giúp nhà của bạn trở nên độc đáo và nổi bật. Cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu về các vật liệu ngoài trời thông dụng trong thiết kế ngoại thất để có cái nhìn tổng quan hơn.

 

Thế nào là các dòng vật liệu ngoài trời?

Vật liệu ngoài trời là các vật liệu dùng để xây dựng và trang trí khu vực ngoài trời, bao gồm khu vườn, sân vườn, ban công, hồ bơi và khu đất xung quanh nhà. Những vật liệu này cần chịu được các yếu tố môi trường như nắng, mưa, gió và thay đổi nhiệt độ. Ngoài ra, chúng cũng phải có tính thẩm mỹ và độ bền cao để sử dụng lâu dài. Một số vật liệu phổ biến dùng ngoài trời bao gồm gỗ, đá, kim loại, sợi tổng hợp, composite và nhựa.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

Top các vật liệu cho các thiết kế ngoài trời

Vật liệu ngoài trời là vật liệu cần thiết trong việc xây dựng và trang trí ngoại thất. Bằng cách lựa chọn vật liệu phù hợp với ngôi nhà và không gian ngoài trời, ta có thể tạo ra khu vực ngoài trời độc đáo. Tùy thuộc vào mục đích và phong cách thiết kế, ta có thể linh hoạt sử dụng các loại vật liệu này để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ngoại thất đẹp mắt và bền vững. Dưới đây là một số loại vật liệu phổ biến hiện nay:

 

Gỗ nhựa

Gỗ nhựa ngoài trời là một loại vật liệu xây dựng được làm bằng cách trộn nhựa và bột gỗ theo tỷ lệ cân đối. Gỗ nhựa có tính bền và thẩm mỹ, phù hợp cho ngành xây dựng và trang trí ngoại thất, nội thất, sàn ngoài trời, vách ngăn phòng, tay vịn cầu thang, và ốp tường ngoài trời. Gỗ nhựa có nhiều lợi ích cho người dùng. 

 

Nó chống thấm nước và không bị ảnh hưởng bởi môi trường ẩm ướt, thích hợp cho khu vực có độ ẩm cao. Gỗ nhựa không bị mối mọt, bền và không bị côn trùng hoặc vi khuẩn tấn công, phù hợp cho khu vực có thời tiết khắc nghiệt. Gỗ nhựa giải quyết nhược điểm của gỗ tự nhiên và có giá thành thấp hơn, nên nhiều người lựa chọn. Gỗ nhựa có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Bề mặt gỗ nhựa dễ vệ sinh và bảo dưỡng, chống cháy và chịu lực, an toàn trong sử dụng. Gỗ nhựa ngày càng phổ biến trong các dự án xây dựng. 

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

Hình - Gỗ nhựa thương hiệu HWOOD VIỆT NAM

 

Gỗ nhựa tổng hợp (Wood Plastic Composite - WPC) là lựa chọn tốt cho thiết kế ngoại thất. WPC giống gỗ tự nhiên về ngoại hình, màu sắc và hoa văn, nhưng còn có khả năng chống cháy, chống thấm và không cong vênh theo thời gian. Do đó, WPC được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và trang trí ngoại thất. 

 

Gỗ tự nhiên

Gỗ được dùng nhiều trong xây dựng và trang trí ngoài trời. Tuy nhiên, sử dụng gỗ tự nhiên ngày càng hạn chế vì gây ảnh hưởng đến môi trường và đắt đỏ. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng gỗ công nghiệp với giá thành thấp hơn nhưng cũng có những lợi ích tương tự gỗ tự nhiên. 

 

Vật liệu gỗ không chỉ được dùng để làm bàn ghế và tủ kệ, mà còn có thể lát sàn nhà tắm và ngoài trời. Cả hai loại gỗ này đều đẹp với mảng tường và sàn ngoài trời, thay thế cho những chất liệu khác. Sử dụng gỗ trong thiết kế ngoại trời mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo không gian sống ấm cúng và thân thiện.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

Hình - Gỗ tự nhiên

 

Đá: Đá tự nhiên và đá nhân tạo

Đá tự nhiên và đá nhân tạo được người ta thích dùng trong nhiều công trình, từ nội thất đến ngoại thất. Đá nhân tạo gốc thạch anh và đá solid surface là những phát minh mới mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Chúng được sử dụng phổ biến trong các thiết kế bếp, bàn ăn, lavabo, chậu rửa, ốp tường nhà tắm, phòng khách và cả ngoại thất như ốp tường,...

 

Giá đá tự nhiên thì thấp hơn so với đá nhân tạo. Tuy nhiên, đá tự nhiên có nhược điểm là xốp và bề mặt có lỗ trên đó. Trái lại, đá nhân tạo có độ bền cao hơn và bề mặt không thấm nước, không để vi khuẩn bám vào. Cả đá tự nhiên và đá nhân tạo đều có nhiều mẫu mã và tạo nên sự sang trọng, thoáng mát và mang một phần không gian tự nhiên đến gần người dùng.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

Hình - Đá tự nhiên và đá nhân tạo

 

Nhôm và kính

Nhôm kính là một vật liệu được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng hiện đại để trang trí bên ngoài. Đặc điểm của nhôm kính là nó có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời hoàn toàn, giúp tiết kiệm điện năng cần thiết cho việc chiếu sáng bên trong ngôi nhà. Thêm vào đó, nhôm kính còn giúp không gian bên trong trở nên thông thoáng và rộng rãi, tạo cảm giác sáng sủa và thoáng đãng cho ngôi nhà.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

Hình - Cửa nhà kết hợp từ nhôm và kính

 

Tấm xi măng gỗ sợi

Tấm ốp xi măng sợi là một loại vật liệu xây dựng, được tạo ra từ sợi thủy tinh, xi măng và các chất phụ gia. Tấm này có những đặc điểm đáng chú ý như khả năng chịu lực tốt, bền vững qua thời gian và môi trường khắc nghiệt. Nó cũng kháng cháy, chống ẩm và không bị mối mọt, nên được sử dụng rộng rãi trong xây dựng, đặc biệt là ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt. '

Tấm ốp xi măng sợi có thể được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để phù hợp với các phong cách kiến trúc khác nhau. Ngoài ra, nó rất dễ dàng để thi công và lắp đặt, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng. Bởi những đặc tính tuyệt vời này, tấm ốp xi măng sợi trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu và kiến trúc sư trong việc xây 

dựng và thiết kế các công trình xây dựng.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

Hình - Tấm xi măng gỗ sợi

 

Làm thế nào để chọn vật liệu ngoài trời phù hợp

Việc trang trí bên ngoài ngôi nhà không chỉ làm cho nó đẹp hơn và tăng giá trị, mà còn giúp bảo vệ không gian bên trong. Vì vậy, việc chọn vật liệu phù hợp là rất quan trọng. Đây là những tiêu chuẩn để chọn vật liệu bên ngoài:

- Chọn vật liệu phù hợp dựa trên khu vực cần thực hiện. Điều này giúp bạn quyết định chính xác vật liệu cần thiết.

- Xem xét hoa văn, màu sắc và phong thủy của vật liệu để lựa chọn sao cho hợp với công trình chung.

- Đánh giá giá thành của mỗi loại vật liệu. Tùy thuộc vào nhu cầu và tình hình tài chính của gia đình, bạn có thể lựa chọn tấm ốp tường nhựa giả gỗ nếu ngân sách hạn chế.

- Trước khi quyết định mua vật liệu, hãy tìm hiểu thông tin trên internet hoặc hỏi ý kiến người quen để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

HWOOD VIỆT NAM - TỔNG KHO GỖ NHỰA HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao nên lựa chọn tổng kho nhựa HWOOD VIỆT NAM?

1. Mẫu mã hàng hóa đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Kho hàng rộng lớn, luôn cập nhật các mẫu hàng hóa mới nhất về kho của mình.

3. Là thương hiệu đã có tiếng trên thị trường, được nhiều chủ đầu tư, khách hàng lựa chọn.

4. Hỗ trợ về marketing về hình ảnh, video cho các đại lý.

5. Cam kết chỉ bán hàng cho đại lý và không bán lẻ.

6. Luôn hỗ trợ khách lẻ cho các đại lý mới.

 

top-cac-vat-lieu-cho-cac-thiet-ke-ngoai-troi

 

HWOOD Việt Nam là đơn vị với hơn 10 năm trong việc cung cấp và phân phối vật liệu gỗ nhựa composite trong việc trang trí nội ngoại thất. Các dòng sản phẩm chính của HWOOD chính là gỗ nhựa ngoài trời, gỗ nhựa nội thấttấm ốp nhựa PVC. Nếu bạn đang tìm đơn vị gỗ nhựa uy tín và chất lượng, hãy đến với HWOOD. Để biết thêm nhiều thông tin khác, liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353.

catalogue
Layer 1