Tin Tức

Top các vật liệu trang trí nội ngoại thất

Trong ngành trang trí nội ngoại thất, vật liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một không gian đẹp mắt và độc đáo. Nhưng giữa hàng loạt các lựa chọn, liệu bạn đã tìm ra những loại vật liệu trang trí hàng đầu dành cho ngôi nhà của mình?

Hãy cùng HWOOD VIỆT NAM khám phá "Top các vật liệu trang trí nội ngoại thất" để tìm ra được sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

 

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là một vật liệu trang trí mang đến sự tinh tế và quyền uy cho gia đình. Chắc hẳn mọi người đã quen thuộc với loại vật liệu này vì thường được các chuyên gia trong lĩnh vực trang trí khuyên dùng. 

Gỗ tự nhiên có những đường vân ấm áp, đẹp mắt và nhiều ưu điểm như không thấm nước, không bị ăn mòn và rất bền... Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm như chi phí cao, dễ bị nứt nẻ, cong vênh và cần bảo dưỡng thường xuyên hơn so với các vật liệu khác. 

 

Hiện nay, thị trường có một số loại gỗ tự nhiên được sử dụng để trang trí nội thất như giáng hương, gỗ sồi, óc chó... Chúng ta có thể tạo ra nhiều vật liệu trang trí đẹp mắt từ những loại gỗ này.

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Gỗ tự nhiên

 

Sàn từ gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là một loại vật liệu rất được ưa chuộng, không thua kém gỗ tự nhiên. Các dòng sàn gỗ công nghiệp phổ biến ngày nay chủ yếu được làm từ 4 lớp với một lõi gỗ HDF và hệ thống khóa thông minh giúp việc lắp đặt trở nên đơn giản và nhanh chóng.

 

Gỗ công nghiệp làm giống lại được vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi và sang trọng của gỗ, nhưng có giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp vẫn có một số nhược điểm đối với các dòng giá trung bình, chẳng hạn như dễ bị mối mọt, phồng lên khi tiếp xúc với nước,...

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Sàn gỗ công nghiệp

Gỗ nhựa composite 

Gỗ nhựa hay còn gọi là gỗ composite (Wood Plastic Composite) là loại vật liệu được làm từ sự kết giữa bột gỗ và bột nhựa. Mặc dù đã có từ lâu trên thị trường, nhưng vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao và ưa chuộng. 

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Gỗ nhựa có thể được sử dụng để trang trí trong nhà và ngoài trời vì có những ưu điểm vượt trội như chống nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuổi thọ của sản phẩm này lên đến 25 năm. Các dòng sản phẩm hiện tại của gỗ nhựa:

1. Gỗ nhựa ngoài trời

- Sàn gỗ nhựa: phù hợp lát sàn hồ bơi, các khu vực công cộng,…

- Lam - trụ gỗ nhựa: pergola, lam chắn nắng,...

- Tấm gỗ nhựa ốp tường: ốp trần, ốp tường cải tạo mặt tiền

- Vỉ gỗ nhựa: thường được sử dụng khu vực ban công, sân thượng,...

- Thanh đa năng: hàng rào, bàn ghế, cửa cổng,...

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Gỗ nhựa ngoài trời cao cấp thương hiệu HWOOD VIỆT NAM

 

2. Gỗ nhựa nội thất

- Lam hộp trang trí: Vách ngăn trang trí, phân tách các khu vực với nhau.

- Lam treo trần: Cải tạo và trang trí trần nhà với nhiều phong cách thiết kế khác nhau

- Tấm ốp vách trần nội thất: ốp vách, ốp trần trang trí

- Lam sóng nội thất: ốp trần, ốp vách cải tạo và trang trí

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Gỗ nhựa nội thất cao cấp thương hiệu HWOOD VIỆT NAM

 

Đá tự nhiên (Granite)

Granite là một loại đá tự nhiên được sử dụng nhiều trong xây dựng nhà cửa như sàn, tường, cầu thang, bàn ăn, bếp,... Khi sử dụng, Granite sẽ làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng và hấp dẫn. Người mua cũng có thể dễ dàng chọn kích thước phù hợp với công trình của mình. 

 

Dù Granite khá khó bị trầy xước, nhưng nếu bị trầy, sản phẩm sẽ cần mài bóng và phục hồi, điều này tốn thời gian và tiền bạc. Một điều hạn chế nữa là sản phẩm có giá thành cao.

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Công trình sử dụng đá

 

Kính

Kính là một loại vật liệu không còn xa lạ nữa với những người thích trang trí nhà cửa. Đặc biệt là đối với những người sống trong không gian nhỏ, việc sử dụng kính là lựa chọn hàng đầu để làm cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Khi kết hợp kính với các loại nội thất khác, sẽ làm cho ngôi nhà trở nên sâu sắc và đẹp hơn. 

Ngoài những ưu điểm đó, kính cũng có một số nhược điểm riêng như giảm sự riêng tư, dễ vỡ và có thể gây thương tích nếu sự cố xảy ra. Vì vậy, khách hàng cần xem xét kỹ về cả ưu và nhược điểm của vật liệu này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Công trình sử dụng kính

 

Thạch cao

Tấm thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến để làm trần và vách trong các công trình xây dựng và nội thất. Vật liệu này có nhiều ưu điểm như dễ thi công, vệ sinh, đẹp mắt, không gây hại, có khả năng cách nhiệt và cách âm... do đó, ngày nay nó được sử dụng ngày càng nhiều trong xây dựng. Tấm thạch cao có bề mặt phẳng và mịn màng, làm căn phòng trở nên trang nhã và dễ dàng thực hiện các hình thức trang trí như sơn, giấy dán tường... 

 

Vật liệu này cũng có độ cứng tốt, có thể được dùng trên cả trần nhà và tường nhà bị cong vênh. Tấm thạch cao rất nhẹ, chỉ khoảng 6 - 10kg/m2, nên dễ dàng xử lý và vận chuyển. Sửa chữa và lắp đặt tấm thạch cao cũng không mất nhiều thời gian hoặc công sức.

 

Nó không chứa chất gây hại cho sức khỏe và môi trường. Một trong những ưu điểm khác là khả năng cách âm và cách nhiệt rất tốt. Đặc biệt, tấm thạch cao rất mềm dẻo, điều này giúp không bị nứt trong quá trình sử dụng lâu dài.

 

top-cac-vat-lieu-trang-tri-noi-ngoai-that

 

Hình - Công trình sử dụng thạch cao

 

HWOOD VIỆT NAM - TỔNG KHO GỖ NHỰA HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tổng kho gỗ nhựa HWOOD VIỆT NAM, với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm gỗ nhựa phân khúc cao cấp. Hiện nay, HWOOD đang cung ứng các dòng sản phẩm: gỗ nhựa ngoài trời, gỗ nhựa nội thất, tấm ốp nhựa PVC, tấm ốp nano

 

 

Với những chia sẻ của HWOOD đã cung cấp thêm cho bạn thêm nhiều sự lựa chọn cho vật liệu trang trí nội ngoại thất của mình. Để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác, hãy tiếp tục theo dõi trang chúng tôi. 

catalogue
Layer 1