Tin Tức

Pergola là gì? Top các mẫu Pergola bền, đẹp

Pergola là một cấu trúc kiến trúc được sử dụng phổ biến trong kiến trúc cảnh quan để tạo ra không gian ngoại thất đẹp mắt và bền vững. Pergola được lấy ý tưởng từ việc sử dụng mái che hoặc mái nhỏ ở giữa, tạo nên một khu vực nghỉ dưỡng, xanh mát trong sân vườn.

Hôm nay, hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu về công trình pergola? Cùng xem các mẫu pergola bền, đẹp thông qua bài viết này.

 

Pergola là gì?

Hệ pergola có một lịch sử rất dài và xuất phát từ thời cổ đại của người Hy Lạp và La Mã. Người Hy Lạp đã sử dụng cột đứng được đặt cách đều và chéo qua nhau để tạo nên mái che mát. Ngược lại, người La Mã sử dụng hệ thống gỗ hoặc đá để xây dựng pergola, tạo ra những khu vườn hoàng gia xinh đẹp.

 

Trong thời Trung Cổ, hệ pergola được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc vườn. Cột đứng và mái che được xây từ gỗ và đá, thường được sử dụng trong các khu vườn hoàng gia và những ngôi nhà cổ.

 

Trên thực tế, trong thời hiện đại, hệ pergola trở nên phổ biến hơn và có nhiều ứng dụng khác nhau. Nó không chỉ xuất hiện trong kiến trúc vườn, mà còn được sử dụng để làm hệ thống chắn nắng, che mưa trên ban công hoặc sân thượng, tạo ra không gian sống ngoài trời riêng biệt.

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

Tại sao nên lắp đặt hệ pergola?

Pergola phù hợp với mọi diện tích của ngôi nhà. Dưới đây là những lý do nên lắp đặt công trình này:

1. Tạo ra một mảng xanh thoáng mát: Nếu pergola được lắp ở phía trước, nó sẽ tạo ra một không gian xanh mát, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và bình yên cho các thành viên trong gia đình sau thời gian lao động mệt mỏi.

 

2. Góc thư giãn của gia đình: Nếu pergola được lắp ở phía sau nhà, nó có thể trở thành góc thư giãn của gia đình. Tận dụng ánh nắng mặt trời để trồng hoa và cây xanh và đặt một bộ bàn ghế ngồi dưới giàn hoa, bạn và gia đình sẽ có một địa điểm vui chơi thú vị như ở một khu du lịch, ngay tại ngôi nhà của mình.

 

3. Tăng tính thẩm mĩ cho không gian căn nhà: Giàn hoa pergola không chỉ làm tăng giá trị của ngôi nhà mà còn tạo thêm tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian căn nhà. Với kiểu dáng cổ điển và vẻ đẹp tự nhiên của gỗ nhựa, giàn hoa pergola sẽ là điểm nhấn độc đáo và đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn.

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

Các đặc điểm của pergola

Như đã đề cập ở phần giải thích, thiết kế pergola có một số điểm tương đồng với nhà chòi ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong việc thiết kế không gian ngoại thất, pergola được tối giản hóa hoàn toàn. Các chi tiết được thể hiện một cách đơn giản, không quá phức tạp, ví dụ như các thanh xà ngang. Nếu muốn có một khu vườn để thư giãn, bạn có thể thiết kế pergola với bộ bàn ghế, nước uống và nệm để nghỉ ngơi thoải mái. Nếu sử dụng pergola ở khu vực ban công, cây xanh có thể được sử dụng để làm nổi bật dưới mái hiên. Ngoài ra, còn có nhiều cách trang trí khác cho pergola để phù hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà, tạo sự liên kết trong không gian sống và làm cho nó trở nên hoàn thiện hơn.

 

Với đặc điểm trên, giàn pergola mang đến một số ưu điểm đó là:

- Tạo ra không gian hòa hợp với thiên nhiên.

- Vật liệu xây dựng chất lượng, có khả năng chống mục nát, mối mọt, gỉ sét, chịu được điều kiện khắc nghiệt từ môi trường.

- Độ bền vững có thể đạt lên đến 30 năm.

- Quá trình thi công, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

 

Các bước thi công pergola

Bước 1: Định vị vị trí cần khoan cấy bu lông

Bước 2: Khoan lỗ bu lông.

Bước 3: Vệ sinh lỗ trước khi cấy bu lông.

Bước 4: Bơm keo Fischer 390 vào 4 lỗ và cấy bu lông vào lỗ

Bước 5: Lắp đặt trụ sắt đã hàn bản mã vào vị trí đã cấy bu lông

Bước 6: Định vị và cắt chéo gỗ các thanh đà biên để đấu nối

Bước 7: Định vị và bổ gỗ các thanh đà bên trong các vị trí đấu nối

Bước 8: Cắt sắt để luồn bên trong hộp lam trụ theo thiết kế

Bước 9: Lồng gỗ nhựa vào trụ sắt đứng và các thanh đà

Bước 10: Ráp và hàn các thanh đà biên lên trụ đứng

Bước 11: Tiếp tục ráp và hàn các thanh đà bên trong nối với nhau

Bước 12: Ghim cố định gỗ và thép bên trong tại điểm đầu và cuối của thanh bằng vít. Trám trét lỗ vít.

Bước 13: Xịt foam trắng vào các vị trí đấu nối

Bước 14: Bơm silicon vào các điểm nối, cắt miếng gỗ nhựa làm nắp bịt lỗ để chống nước thấm vào trong. 

 

 

Các mẫu pergola bền, đẹp

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

pergola-la-gi-top-cac-mau-pergola-ben-dep

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, pergola không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mắt mà còn đại diện cho sự lưu giữ và truyền thống của vẻ đẹp cổ điển. Sự hòa quyện giữa sự tinh tế và vẻ đẹp tự nhiên của cây xanh đã tạo nên một không gian sống độc đáo và thú vị. Để có thể biết thêm nhiều thông tin chi tiết về dòng sản phẩm gỗ nhựa hãy theo dõi trang thông tin của HWOOD Việt Nam.

catalogue
Layer 1