Tin Tức

Tạo không gian cổ điền ngoài trời bằng hệ pergola

Trong các kiến trúc thiết kế sân vườn, chắc hẳn chúng ta đã nghe được nhiều về hệ Pergola. Giàn pergola là một thiết kế cổ điển, mang đến không gian phương tây sang trọng và thẩm mỹ cao cho sân vườn.

Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người biết đến về giàn pergola, pergola là gì? Hôm nay hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Hệ pergola là gì?

Pergola có nguồn gốc là tiếng Latinh, là thiết có cấu trúc không gian mở. Được tạo nên từ các cột lớn để đỡ lấy cái thanh trụ ngang hoặc mái vòm.

 

Giàn hoa pergola ra đời trong thời kỳ Phục Hưng. Thường xuất hiện ở sân thượng hoặc ở trung tâm các vườn hoa ở Châu Âu. Với xu hướng trở về các thiết kế cổ điển, mang đậm phong cách phương Tây vừa đơn giản, tiện ích và thể hiện tính thẩm mỹ sang trọng.

 

HWOODVIETNAM-HINH

Hình - Là thiết có cấu trúc không gian mở. Được tạo nên từ các cột lớn để đỡ lấy cái thanh trụ ngang hoặc mái vòm

 

Đặc điểm và cấu tạo của hệ pergola

Được xem như là mẫu giàn để trồng hoa, cây dưa leo. Phía trên của giàn lam có thể là mái che, trồng các cây hoa, dây leo hoặc treo những chậu cây xanh lơ lửng.. Còn phía bên dưới có thể đặt các bộ bàn ghế nghỉ để thư giãn, trò chuyện và ngắm nhìn không gian xung quanh. Với kiểu thiết kế này, nó sẽ không giống với các kết cấu của chòi nghỉ hay nhà chòi bởi pergola có 4 mặt trống. 

 

Vật liệu để làm hệ pergola có rất nhiều như: gỗ tự nhiên, nhôm, gỗ nhựa,... và trong đó gỗ nhựa ngoài trời được ưa chuộng hơn cả vì những đặc tính ưu việt mà nó đem lại như: bền màu theo thời gian, chịu được các điều kiện của thời tiết, chống mối mọt ăn mòn,...

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hình - Vật liệu thường được chọn làm pergola chính là gỗ nhựa ngoài trời

 

Những lợi ích của hệ pergola

Sử dụng thiết kế hệ pergola mang đến những lợi ích như:

- Là kiến trúc để trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà.

-  Kết cấu khung vững chắc tạo vẻ đẹp khỏe khoắn và cũng là nơi bám cho các cây leo phát triển.

- Ngoài ra, còn giúp cân bằng yếu tố phong thủy trong ngôi nhà và không gian sân vườn.

- Là nơi để chúng ta thư giãn, trò chuyện, vui chơi sau những ngày làm việc vất vả. Không những vậy chúng ta có thể tổ chức các buổi tiệc ngoài trời.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hình - Pergola giúp cân bằng yếu tố phong thủy trong ngôi nhà và không gian sân vườn

 

Một vài lưu ý khi chọn nơi xây dựng hệ pergola

- Giàn pergola trên sân thượng, khu vực hiên nhà thì có thể tạo kết cấu gắn liền chúng vào hệ khung chịu lực của công trình. Một bên sẽ được đỡ bằng các cột như thường, bên đối diện sẽ được neo vào kết cấu của ngôi nhà. Nếu độ vươn không quá lớn thì có thể không cần dùng hệ cột đỡ. Cách làm này giúp tiết kiệm nguyên vật liệu và tạo được bước đệm chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà.

 

- Đối với vị trí mở cửa sổ khó khăn thì làm pergola gắn chung vào kết cấu sẽ không phù hợp. Ngoài ra những nơi quá hẹp hoặc  không gian đông đúc thì hệ pergola sẽ là trở ngại lớn khi di chuyển vì vậy không nên thiết ở đây.

 

- Đối gia chủ sở hữu căn biệt thự có sân vườn rộng, hoặc các không gian cao, thoáng đãng thì nên cân nhắc chiều cao khi làm pergola. Nếu chiều cao thấp sẽ tạo ra sự gần gũi và thân mật. Còn nếu làm trần cao sẽ phù hợp với những khu vực ăn uống ngoài trời.

 

Ngoài ra, kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một ý tưởng không tồi để làm đẹp không gian khi trời tối.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hình - Hệ Pergola dùng các sản phẩm gỗ nhựa của HWOOD Việt Nam

 

Là thiết kế mang đến vẻ đẹp cổ điển và nét sang trọng của phương Tây, ta cũng nên chú ý rằng hệ pergola có phù hợp với không gian của chúng ta không. Hiện nay, các dòng vật liệu để làm hệ pergola đang được HWOOD Việt Nam cung cấp. Liên hệ với chúng tôi qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại để trên Website để được tư vấn.

 
catalogue
Layer 1