Tin Tức

Tìm hiểu về công nghệ mới của vật liệu PVC

Ngày nay, vật liệu nhựa PVC được ứng dụng phổ biến rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Loại vật liệu này được sử dụng nhiều đến vậy là do chi phí sản xuất thấp, có độ bền, độ cứng, chịu nhiệt tốt.

Các sản phẩm mà nhựa PVC được sản xuất nhiều là: các loại ống nhựa, ống đường, các loại gỗ nhựa trang trí,… Để có thể tối ưu hóa được quá trình sản xuất nhựa PVC, nhiều công nghệ mới đã được đưa vào. Tăng năng suất tạo ra loại vật liệu tốt này.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

 

Nhựa PVC được cấu tạo như thế nào?

Trong hóa học, PVC có tên gọi là Polyvinyl clorua, là loại nhựa dẻo được tạo ra từ phản ứng trùng hợp Vinylclorua (CH2=CHCI). Đây là một trong những loại vật liệu tổng hợp nhân tạo sớm nhất và có lịch sử dài trong quá ngành sản xuất công nghiệp.

 

Đặc điểm của nhựa PVC

Độ bền cao

Nhựa PVC có khả năng chịu được các tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Không những vậy còn có tính chống ăn mòn, chống sốc và chống bị ăn mòn. Vì vậy mà loại nhựa này được sử dụng rất nhiều ở ngoài trời.

 

Có tính chống cháy cao

Nhựa PVC chứa tới 57% Clo có nguồn gốc từ muối thông thường, vì vậy khi được đốt cháy hàm lượng clo của nó sẽ dập tắt ngọn lửa. Đồng thời, nhiệt độ cháy của PVC cao tới 455 °C và nhiệt độ do PVC giải phóng khi bị đốt cháy thấp hơn nhiều lần so với nhiệt độ được giải phóng bởi các loại nhựa khác như PE và PP. Đây chính là lý do tạo nên đặc điểm ít có khả năng truyền lửa sang các vật liệu khác của nhựa PVC.

 

Có thể cách được điện

Loại vật liệu này chịu được cường độ điện lớn mà không bị phá vỡ cấu trúc, cùng với khả năng chống cháy như ở trên. Nhựa PVC đã trở thành vật liệu dùng để sản xuất cáp truyền thông, băng cách điện, cáp điện, hộp công tắc hay các vật dụng cách điện dân dụng khác.

 

Các cơ lý tính khác của nhựa PVC

Bằng việc nghiên cứu và đo được các thông số cơ bản, các nhà khoa học đã cho ta biết rằng nhựa PVC ở điều kiện thông thường có tính cứng, giòn, chịu lực tốt, có khả năng chống mài mòn, nhẹ và dẻo dai.

 

Ngoài những đặc tính kể trên, nhựa PVC còn có khả năng kháng hóa chất rất tốt.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Các ứng dụng thông dụng của nhựa PVC

Sản xuất ống nhựa

Nhựa PVC với khả năng cách điện, chống cháy, độ bền tương đối cao thì được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất ra các ống nhựa với đa dạng kích thước để đáp ứng các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Ví dụ như là các đường ống lớn trong các hệ thống cấp nước tại cao ốc, khu dân cư, nhà ở,…

Bên cạnh đó, thì PVC còn được sử dụng để dập khuôn để tạo ra các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày trong cuộc sống như là ghế, rổ, thau, chậu, chai,…

 

Làm bọc cách điện

Với khả năng cách điện khá tốt, kèm theo đó là sự dẻo dai nên nhựa PVC là lựa chọn hàng đầu để sản xuất các vật bọc cách điện. Tùy vào mức độ nóng của dây điện tỏa ra thì khi sản xuất, điều chế các loại cáp bọc cách điện sẽ được điều chỉnh về liều lượng nguyên liệu để đáp ứng việc chịu nhiệt độ khác nhau.

 

Các loại tấm gỗ nhựa PVC

Nhựa PVC khi được trộn với bột gỗ và các phụ liệu theo tỉ lệ nhất định sẽ tạo ra nguồn vật liệu có chất lượng vô cùng tốt. Vật liệu đó được gọi là gỗ nhựa. Các loại gỗ nhựa sẽ cải thiện hết các nhược điểm của gỗ tự nhiên như: mối mọt, phai màu gỗ, chống cháy và giá thành lại vô cùng rẻ.

Chính vì điều đó mà hiện nay, chất liệu này được rất nhiều nhà đầu tư xây dựng tìm đến, thay thế các loại gỗ tự nhiên. 

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

 

HWOOD Việt Nam - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực gỗ nhựa

Là người tiên phong với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gỗ nhựa, HWOOD tự hào là đơn vị đã hợp tác với nhiều nhà đầu tư, xây dựng lớn qua các công trình như: Landmark81, dự án cao hotel vũng tàu, vinhome central park,...

Để tìm hiểu thêm về loại vật liệu này, liên hệ với HWOOD Việt Nam để được chúng tôi tư vấn.

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, P. Trường Thạnh, TP.Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Website: www.hwood.com.vn

catalogue
Layer 1