Tin Tức

Thi công Pergola ngoài trời cùng HWOOD

Hệ Pergola là một trong những thiết kế cổ điển của công trình trang trí ngoài trời. Pergola giúp tận dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của chúng ta. Việc sử dụng Pergola như một sự gợi ý vô cùng tuyệt vời.

Pergola sử dụng vật liệu từ gỗ nhựa được ưu tiên lựa chọn để thi công. Vậy thi công Pergola bằng gỗ nhựa cần bao nhiêu bước, hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu qua bài viết này.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hệ Pergola, giàn Pergola là gì?

Pergola là một cấu trúc ngoài trời được xây dựng từ các cột trụ lớn đỡ lấy những thanh xà ngang hoặc mái vòm. Phần mái của pergola có thể để hở hoặc che hoàn toàn tạo thành một nhà vòm. Để tăng tính thẩm mỹ, thông thường người thi công sẽ gợi ý trồng thêm hoa, cây dây leo hoặc treo những chậu hoa, cây xanh lơ lửng. Bên dưới Pergola, có thể đặt bộ bàn ghế tạo nên không gian sinh hoạt thoáng mát. Pergola có thể được xây dựng độc lập hoặc gắn liền với cấu trúc của căn nhà. 

Lịch sử: Từ thời La Mã, Pergola đã được xây dựng trong những khu vườn. Ban đầu, chúng được xây dựng từ đá, gạch và gỗ. Sau đó, pergola trở nên phổ biến hơn khi các kiến trúc sư Ý thời kỳ phục hưng bắt chước và áp dụng loại kiến trúc này. 

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Vì sao nên lắp đặt hệ Pergola?

Pergola phù hợp với mọi diện tích của ngôi nhà. Nếu chúng ta có sẵn sân vườn thì nên lắp một giàn pergola vì những lý do:

 

- Nếu hệ Pergola ở phía trước sẽ tạo ra một mảng xanh thoáng mát, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho các thành viên trong gia đình sau khoảng thời gian lao động mệt mỏi.

- Nếu giàn hoa pergola ở phía sau nhà còn là góc thư giãn của gia đình bạn. Tận dụng ánh nắng mặt trời để trồng hoa, trồng cây xanh, bên dưới đặt một bộ bàn ghế ngồi, thế là cả nhà có một địa điểm vui chơi thú vị, cứ như ở khu du lịch không cần phải đi đâu xa.

- Gia tăng tính thẩm mĩ cho toàn bộ không gian căn nhà.

 

Vật liệu nào để làm Pergola?

- Gỗ tự nhiên: Đây là loại vật liệu phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Sử dụng gỗ tự nhiên mang đến sự thân thiện, gần với thiên nhiên. Khi sử dụng gỗ này, chúng ta phải chú ý bảo quản tốt để không bị hư hại.

- Bê tông, cốt thép: Đây là vật liệu có chi phí khá thấp. Tuy nhiên, loại vật liệu này khá thô nên thường chỉ để trang trí thêm.

- Gỗ nhựa composite: Là loại vật liệu của tương lai, có thể thay thế dễ dàng cho gỗ tự nhiên. Được đánh giá là khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên mà giá thành lại rẻ hơn.

 

Các bước để thi công Pergola ngoài trời

Bước 1: Định vị vị trí cần khoan cấy bu lông

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB1

 

Bước 2: Khoan lỗ bu lông.

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB2

 

Bước 3: Vệ sinh lỗ trước khi cấy bu lông.

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB3

 

Bước 4: Bơm keo Fischer 390 vào 4 lỗ và cấy bu lông vào lỗ

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB4

 

Bước 5: Lắp đặt trụ sắt đã hàn bản mã vào vị trí đã cấy bu lông

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB5

 

Bước 6: Định vị và cắt chéo gỗ các thanh đà biên để đấu nối

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB6

 

Bước 7: Định vị và bổ gỗ các thanh đà bên trong các vị trí đấu nối

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB7

 

Bước 8: Cắt sắt để luồn bên trong hộp lam trụ theo thiết kế

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB8

 

Bước 9: Lồng gỗ nhựa vào trụ sắt đứng và các thanh đà

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB9

 

Bước 10: Ráp và hàn các thanh đà biên lên trụ đứng

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB10

 

Bước 11: Tiếp tục ráp và hàn các thanh đà bên trong nối với nhau

 

HWOODVIETNAM-B11

 

Bước 12: Ghim cố định gỗ và thép bên trong tại điểm đầu và cuối của thanh bằng vít. Trám trét lỗ vít.

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB12

 

Bước 13: Xịt foam trắng vào các vị trí đấu nối

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB13

 

Bước 14: Bơm silicon vào các điểm nối, cắt miếng gỗ nhựa làm nắp bịt lỗ để chống nước thấm vào trong. 

 

HWOODVIETNAM-PERGOLAB14

 

Video thi công hệ Pergola ngoài trời

 

 

Đây chính là các bước thi công hệ Pergola ngoài trời đến từ thương hiệu HWOOD. Giờ chúng ta chỉ cần kiểm tra lần cuối và bàn giao. Gỗ nhựa HWOOD Việt Nam là kho gỗ nhựa lớn nhất Việt Nam tại quận 9. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dòng gỗ nhựa cho mọi công trình, dự án lớn nhỏ trên toàn quốc. Liên hệ với chúng tôi tại Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1