Tin Tức

Tại sao hệ pergola gỗ nhựa ngoài trời là lựa chọn thông minh?

Một không gian xanh mát, nơi bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời mà không lo lắng về ánh sáng độc hại hay những cơn mưa bất chợt. Hệ pergola gỗ nhựa ngoài trời chính là đáp án của bạn, không chỉ mang đến sự thanh lịch và phong cách vào khu vườn của bạn, mà còn cung cấp một nơi riêng tư và thoải mái để thư giãn và tận hưởng không gian ngoài trời.

Hãy cùng HWOOD Việt Nam xem tại sao hệ pergola ngoài trời lại là một lựa chọn thông minh và đáng đầu tư. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về công trình tuyệt đẹp này.

 

tai-sao-he-pergola-go-nhua-ngoai-troi-la-lua-chon-thong-minh

 

Hệ pergola trong quá khứ

Hệ pergola đã từng tồn tại trong quá khứ và có nguồn gốc từ tiếng Latin. Từ "pergola" được dịch nghĩa là một khu vườn ngoài trời được thể hiện bằng cách sử dụng cây cột đứng, xà ngang và lưới, chủ yếu làm từ gỗ. Trên pergola, người ta thường trồng hoa, dây leo hoặc treo chậu cây xanh lơ lửng, tạo nên một hiệu ứng trực quan thẩm mỹ và mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Dưới pergola, bạn có thể đặt một bộ bàn ghế để cả gia đình quây quần bên nhau, tận hưởng ánh sáng mặt trời và những làn gió mát mẻ, tràn đầy cảm hứng.

 

Lợi ích của việc lắp đặt pergola cho ngôi nhà của bạn là rất đáng kể. Với các căn nhà kích thước từ nhỏ đến lớn, nếu có sân vườn, bạn nên lắp đặt một giàn pergola tuyệt diệu vì nhiều lý do sau đây:

- Pergola ở phía trước nhà sẽ tạo ra một không gian xanh mát thoáng đãng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bình yên cho mọi thành viên trong gia đình.

 

- Pergola ở phía sau nhà có thể trở thành góc thư giãn của gia đình bạn. Bằng việc tận dụng ánh nắng mặt trời để trồng hoa, cây xanh và đặt bộ bàn ghế ngồi dưới, bạn sẽ có một địa điểm vui chơi thú vị, tương tự như đang ở một khu du lịch không cần phải đi xa.

 

- Pergola còn làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ không gian căn nhà. Khi bố trí giàn hoa pergola, bạn có thể gắn các cây leo hoặc cây xanh trên sân thượng hoặc khu vực hiên nhà vào hệ khung chịu lực của công trình. Một bên sẽ được đỡ bằng các cột như bình thường, bên còn lại sẽ được neo vào cấu trúc chính của ngôi nhà. Trong trường hợp không cần độ vươn quá lớn, không cần sử dụng hệ cột đỡ. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm nguyên vật liệu và tạo cầu nối giữa không gian bên trong và bên ngoài nhà. Tuy nhiên, nếu vị trí mở cửa sổ khó khăn, việc gắn chung pergola vào cấu trúc sẽ không phù hợp. Ngoài ra, nếu không gian hẹp hoặc đông đúc, không nên thiết kế pergola vì sẽ làm mất không gian và làm nơi đó trở nên tối tăm và ngột ngạt hơn.

 

- Đối với các căn biệt thự có sân vườn rộng, hoặc không gian cao, thoáng đãng, cần cân nhắc chiều cao khi làm pergola. Nếu pergola có chiều cao thấp, sẽ tạo cảm giác gần gũi và thân mật. Ngược lại, nếu trần pergola cao, sẽ phù hợp cho các khu vực ăn uống ngoài trời. Hơn nữa, việc kết hợp hệ thống chiếu sáng cũng là một ý tưởng tuyệt vời để làm đẹp không gian vào ban đêm.

 

tai-sao-he-pergola-go-nhua-ngoai-troi-la-lua-chon-thong-minh

 

Vì sao nên lắp đặt pergola cho ngôi nhà của bạn?

Phù hợp với những căn nhà có diện tích từ nhỏ đến lớn, nếu có sân vườn, bạn đều nên lắp một giàn pergola tuyệt diệu bởi những lý do sau:

– Pergola ở phía trước căn nhà sẽ tạo ra một mảng xanh thoáng đãng, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho các thành viên trong gia đình.

Giàn hoa pergola ở phía sau nhà còn là góc thư giãn của gia đình bạn. Tận dụng ánh nắng mặt trời để trồng hoa, trồng cây xanh, bên dưới đặt một bộ bàn ghế ngồi, thế là cả nhà có một địa điểm vui chơi thú vị, cứ như ở khu du lịch không cần phải đi đâu xa.

– Gia tăng vẻ đẹp thẩm mĩ cho toàn bộ không gian căn nhà.

 

tai-sao-he-pergola-go-nhua-ngoai-troi-la-lua-chon-thong-minh

 

Lưu ý khi bố trí pergola, giàn hoa trong không gian nhà

Khi bố trí pergola, giàn hoa trong không gian nhà, chúng ta cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo kết cấu và đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Nếu chúng ta muốn có những giàn hoa trên sân thượng hoặc trong khu vực hiên nhà, có thể tạo kết cấu gắn liền chúng vào hệ khung chịu lực của công trình. Trong trường hợp này, một bên của giàn hoa sẽ được đỡ bằng các cột thông thường, trong khi bên đối diện sẽ được kết nối với cấu trúc chính của ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu độ vươn của giàn hoa không quá lớn, chúng ta có thể không cần sử dụng hệ cột đỡ. Cách làm này không chỉ giúp tiết kiệm nguyên vật liệu mà còn tạo ra một bước chân chuyển tiếp giữa không gian trong nhà và ngoài trời.

 

Chúng ta cần lưu ý rằng việc gắn chung giàn hoa vào kết cấu của ngôi nhà không phù hợp cho những vị trí có cửa sổ khó khăn. Hơn nữa, không nên thiết kế pergola trong những không gian chật hẹp hoặc đông đúc, vì điều này sẽ làm nơi đó trở nên ngột ngạt và tối tăm hơn.

 

tai-sao-he-pergola-go-nhua-ngoai-troi-la-lua-chon-thong-minh

 

Đối với những gia chủ sở hữu căn biệt thự với sân vườn rộng hoặc các không gian cao, thoáng đãng, cân nhắc chiều cao khi làm pergola cũng rất quan trọng. Nếu chiều cao của pergola thấp, nó sẽ tạo ra một cảm giác gần gũi và thân mật. Trong khi đó, nếu làm trần pergola cao, nó sẽ phù hợp với những khu vực ăn uống ngoài trời.

Thêm vào đó, việc kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một ý tưởng không tồi để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian khi trời tối.

 

Hệ pergola ngoài trời là một lựa chọn thông minh cho không gian sống của bạn. Không chỉ mang đến sự mát mẻ và bảo vệ khỏi thời tiết khắc nghiệt, pergola còn tạo điểm nhấn cho không gian ngoại thất với vẻ đẹp và sang trọng. Việc lắp đặt pergola đơn giản và dễ dàng, và bạn có thể tận hưởng những buổi ngoài trời thú vị ngay từ bây giờ.

 

tai-sao-he-pergola-go-nhua-ngoai-troi-la-lua-chon-thong-minh

 

Để xem thêm nhiều thông tin về ngành gỗ nhựa cũng như các sản phẩm, công trình liên quan. Hãy theo dõi trang HWOOD Việt Nam để đọc thêm các bài viết tiếp theo. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tìm kiếm các đại lý đồng hành mới, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353 để được tư vấn các chính sách cực kỳ ưu đãi.

catalogue
Layer 1