Tin Tức

So sánh trần gỗ nhựa và trần thạch cao

Khi nói đến việc ốp trần, trần gỗ nhựa và trần thạch cao sẽ được nhiều người biết đến. Hai hệ trần này vừa có điểm chung vừa có ưu và nhược điểm riêng. Mỗi loại hệ trần sẽ phù hợp với từng yêu cầu của từng khách hàng khi lựa chọn.

Vậy nên chọn trần gỗ nhựa hay trần thạch cao? Hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này để có sự lựa chọn đúng cho mình.

 

Trần gỗ nhựa là gì?

Trần gỗ nhựa hay trần nhựa giả gỗ là một trong những loại trần được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đối với từng khu vực ngoài trời hay trong nhà mà tỷ lệ thành phần cấu tạo sẽ khác nhau nhưng chủ yếu là sự kết hợp của bột gỗ và nhựa PVC. (Sàn nội thất sẽ thêm bột đá). 

 


HWOODVIETNAM-HINH

 

Ưu điểm của trần gỗ nhựa:

- Chống mối mọt, nấm mốc và rêu bám: Vì trong thành phần của tấm ốp gỗ nhựa ngoài trời có hạt nhựa nên có thể chống mối mọt ăn mòn tuyệt vời. Không những vậy còn có khả năng chống nấm mốc và rêu bám.

 

- Chịu được lực tốt: Như đã nói, do sự liên kết chắc chắn của ba thành phần tạo thành nên gỗ nhựa ngoài trời chịu lực rất tốt so với các dòng vật liệu khác.

 

- Chịu được nhiệt và chống cháy: Ngoài ra, nhựa được biết đến là loại chất rất khó cháy, Vậy nên độ chịu nhiệt và chống cháy của dòng sản phẩm này rất tốt.

 

- Chống nước: Nhựa chống nước rất tốt vì các hạt nhựa được bao bọc 1 lớp màng. Từ đó các sản phẩm được làm từ nhựa điều có đặc tính này

 

- Di chuyển, thi công và lắp đặt: Vì trọng lượng của tấm ốp gỗ nhựa ngoài trời WPC rất nhẹ nên việc di chuyển, thi công và lắp đặt vô cùng dễ dàng và thuận lợi.

 

- Bền bỉ với thời gian: Vì chịu được các điều kiện thời tiết nên tuổi thọ của gỗ nhựa ngoài trời rất cao. Lên đến 20 năm.

 

- Vệ sinh và lau chùi: Vệ sinh là chùi vô cùng dễ dàng. Chúng ta chỉ lau bằng nước hoặc chùi nhẹ là nó lại sạch như mới.

 

- Giá thành rẻ: So với gỗ tự nhiên thì gỗ nhựa lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Trần thạch cao

Trần thạch cao là loại trần giả được kết hợp từ các tấm thạch cao và được cố định trên hệ thống khung xương vững chãi với trần. Là lớp thứ 2 nằm phía dưới lớp trần ban đầu.

 

Ưu điểm của trần thạch cao

- Mẫu mã đa dạng, mang tính thẩm mỹ cao, có thể phối màu và làm hoa văn theo sở thích của người dùng.

- Trần có trọng lượng rất nhẹ, với công nghệ tạo bọt hiện đại nên thạch cao không bắt lửa và không sinh ra khói bụi như một số vật liệu khác.

- Trần thạch cao rất bền, mát, cách âm tốt, không ẩm mốc trong quá trình sử dụng.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Nhược điểm của trần thạch cao

- Giá thành cao hơn trần gỗ nhựa.

- Đối với trần thạch cao khung chìm, nếu trần bị hư hỏng, bám bẩn thì không thể sửa từng tấm mà phải tháo toàn bộ trần để thay mới.

- Dễ bị ẩm ướt.

- Nếu công nhân không bảo trì, trần nhà có thể bị nứt tại các điểm tiếp giáp

 

Bảng so sánh trần gỗ nhựa và trần thạch cao

 
  Trần gỗ nhựa Trần thạch cao
Độ bền 20 năm, bảo hành 10 năm 10 đến 15 năm
Tính thẩm mỹ 3 4 màu cơ bản của màu gỗ tự nhiên Đa dạng màu sắc, kích cỡ, cho nhiều sự lựa chọn
Độ chắc chắn Sử dụng hệ khung xương chắc chắn Sử dụng hệ khung xương chắc chắn
Các khả năng khác (cách nhiệt, cách âm, độ ẩm) Tốt Tốt
Giá thành Rẻ hơn trần thạch cao Cao hơn
Trọng lượng Nhẹ Nhẹ

 

Trần gỗ nhựa và trần thạch cao đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích và yêu cầu mà ta nên chọn lựa sao cho phù hợp. HWOOD là thương hiệu gỗ nhựa hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm gỗ nhựa. Liên hệ với chúng tôi qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1