Tin Tức

Những nguy cơ khi sử dụng tấm ốp PVC kém chất lượng

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng những tấm ốp PVC đang được rất nhiều người ưa chuộng. Với mẫu mã và màu sắc đa dạng, ốp nhựa PVC phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau.

Chính vì vậy mà hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp loại tấm ốp PVC này. Tuy nhiên gần đây ta có thể thấy nhan nhản với giá rẻ chỉ từ 50.000 đến 100.000 VNĐ. Vì sao nó lại có giá như vậy, hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu.

 

Thành phần của các tấm ốp PVC nhựa giá rẻ

Đối với một tấm ốp PVC chất lượng tốt, trong thành phần chính của nó chính là hạt nhựa PVC nguyên sinh và bột đá. Hai thành phần này cấu tạo nên một thể chắc chắn và thống nhất đám chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

 

Tuy nhiên đối với ốp nhựa PVC giá rẻ, để có thể giảm giá thành xuống đến như vậy, họ sẽ thay đổi thành phần cấu tạo từ nhựa PVC nguyên sinh thành nhựa tái chế (nhựa tổng hợp), thành phẩm tạo ra rất mềm và dễ hư hỏng. Khi gặp lửa, chúng sẽ nhũn và cháy đen ngay lập tức.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hình - Cấu tạo của tấm ốp PVC HWOOD Việt Nam

 

Ảnh hưởng khi sử dụng tấm ốp PVC kém chất lượng

Gây hại đến sức khỏe người sử dụng

Nhựa tái chế thường có nguồn gốc không xác định, có thể chứa rất nhiều hóa chất độc hại và nhiều kim loại nặng như: chì, thủy ngân,... Ngoài ra còn có 1 chất hóa dẻo gọi là phthalate, chất này dễ dàng rời bỏ chất gốc và dễ phân tán vào cơ thể nếu nó tiếp xúc với nhiệt độ nóng thông qua qua đường hô hấp. Ngoài ra, phthalate là chất có thể gây nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng là rất cao đối với trẻ em.

Khi tiếp xúc với tấm ốp tường pvc chất lượng kém một thời gian chúng ta có thể cảm thấy khó chịu, đau đầu, buồn nôn,... ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của gia đình chúng ta.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hình - Sử dụng tấm ốp PVC kém chất lượng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe

 

Tưởng là tiết kiệm chi phí nhưng hóa ra lại tốn kém hơn

Giá của những tấm ốp PVC chất lượng thường rất thấp, hầu như bằng 1 nửa so với giá gốc. Vì vậy chúng rất dễ hỏng hóc, dễ vỡ, phải thay thế cho từng tấm hoặc phải là toàn bộ.

 

Không những vậy, các tấm ốp nhựa PVC kém chất lượng dùng sau 1 thời gian sẽ bị phai màu và biến dạng, làm xấu đi công trình của chúng ta.

 

Thi công không an toàn

Vì các tấm ốp PVC giá rẻ sử dụng nhựa tái chế thường rất dẻo, có nguy cơ bị tụt khỏi chân ốc vít, không chắc chắn khi thi công, dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc như sập, gãy,...

 

Ưu điểm tuyệt vời của các tấm ốp PVC chất lượng

- Không bị ảnh hưởng bởi nước, chống mốc ẩm vì nó có thể kháng đến 100% nước. Vì vậy mà phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết của Việt Nam.

- Giảm bị giãn nở, co ngót khi nhiệt độ thay đổi.

- Có khả năng chống bám bẩn, có thể dễ dàng vệ sinh bằng cách lau nhẹ vì tấm ốp nhựa PVC được phủ 1 lớp bóng.

- Màu sắc, mẫu mã đa dạng. Có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

- Quan trọng là giá thành vô cùng rẻ, rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Hình - Một ứng dụng của tấm ốp PVC HWOOD Việt Nam

 

Hy vọng rằng, qua bài viết này đã giải đáp được thắc mắc của các bạn về các tấm ốp PVC kém chất lượng. Thương hiệu HWOOD Việt Nam với hơn 10 năm trong lĩnh vực gỗ nhựa, tấm ốp PVC luôn cam kết đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng và cao cấp nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ với chúng tôi qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1