Tin Tức

Những điều cần lưu ý khi thi công sàn gỗ nhựa HWOOD

Với những ưu điểm tuyệt vời, sàn gỗ nhựa HWOOD được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên để thi công làm sao cho đúng cách, đảm bảo an toàn thì rất nhiều người chưa biết đến.

Vậy khi thi công sàn gỗ nhựa cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Ưu điểm của sàn gỗ nhựa HWOOD

- Chống chịu được các điều kiện của thời tiết: Dòng sản phẩm được lắp đặt và thi công ngoài trời nên phải chịu được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Sàn gỗ nhựa ngoài trời HWOOD có thể duy trì màu sắc và hình dạng ban đầu vì chúng có tính năng chống tia UV và chống mục nát cao.

- Độ bền cao: Sàn gỗ nhựa ngoài trời WPC có độ bền cao và chịu được lực tốt. Khó bị cong vênh, nứt gãy và không mục nát như dòng gỗ tự nhiên. 

- Dễ dàng vệ sinh và bảo trì: Sàn gỗ nhựa HWOOD vệ sinh rất dễ dàng. Chỉ cần lau nhẹ sơ qua là lại như mới. 

- Không bị mối mọt ăn mòn: Vì được trộn từ hạt nhựa nên dòng sản phẩm này có không bị mối mọt ăn mòn, nấm mốc và các loại côn trùng khác xuất hiện. 

- Đa dạng mẫu mã, hoa văn: Sàn gỗ nhựa ngoài trời HWOOD có nhiều mẫu mã đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho không gian ngoài trời của mình.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Những lưu ý khi thi công sàn gỗ nhựa HWOOD

Nên sử dụng hệ khung xương thật chắc chắn

Khung xương là bộ phận có tác dụng làm cho công trình được vững chắc hơn. Tùy theo từng hạng mục cũng như nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể lựa chọn hệ khung xương phù hợp như: Khung xương gỗ nhựa, khung xương inox, khung xương thép hộp mạ kẽm,...

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Chuẩn bị mặt bằng thi công sàn gỗ nhựa composite tốt

Đây là điều bạn cần ghi nhớ khi thi công gỗ nhựa composite ngoài trời, đặc biệt là với công trình sàn gỗ. Do sàn ngoài trời không thoát nước nên nước sẽ được thoát qua bề mặt phía bên dưới qua khe hở giữa các tấm ván với nhau. Do đó, khi thông công cần phải kiểm tra cốt và cao trình của sàn tránh trường hợp chỗ thấp, chỗ cao. Tốt nhất mặt nền bên dưới nên cán tạo độ dốc từ 1% trở lên để đảm bảo được vấn đề thoát nước. 

 

Chú ý sử dụng phụ kiện chuẩn

Yếu tố quan này sẽ giúp công trình được bền đẹp hơn. Do vị trí thi công gỗ nhựa composite thường xuyên tiếp xúc với nước nên tốt nhất sử dụng vít inox để tránh việc bị oxy hóa. Bên cạnh đó, đó tránh việc bắn vít lên mặt sản phẩm thì nên dùng các phụ kiện bằng gỗ nhựa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. 

 

Chú ý tới khoảng hở giữa các thanh gỗ

Do công trình được thi công ngoài trời, chịu tác động của các yếu tố thời tiết nên khi thi công bạn cần chú ý đến khoảng cách. Đối với các công trình như sàn gỗ thì nên gắn thêm miếng nêm nhỏ cách tường 8 – 10mm để sàn có độ giãn nở và không làm ảnh hưởng sàn khi sử dụng. Khoảng cách đó chúng ta có thể lắp nẹp gỗ nhựa tạo điểm nhấn đẹp cho sàn gỗ và giảm bớt bụi bẩn vào khe giãn nở đó để sàn gỗ có độ bền lâu hơn. 

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Không nên dùng búa đóng trực tiếp vào ván gỗ

Trong quá trình thi công tuyệt đối không sử dụng búa gõ trực tiếp vào gỗ nhựa vì nó có thể làm ảnh hưởng tới hình dạng của các thanh gỗ, tốt nhất nên sử dụng búa cao su. 

 

Đây chính là những điều cần lưu ý khi thi công sàn gỗ nhựa HWOOD. Để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về ngành gỗ nhựa. Theo dõi chúng tôi qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại được để trên Website.

 

catalogue
Layer 1