Tin Tức

Làm thế nào để vệ sinh sàn gỗ nhựa ngoài trời

Sàn gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến để trải sàn cho không gian ngoài trời như sân vườn, ban công, hồ bơi và các khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

Sàn gỗ nhựa ngoài trời được làm từ nhựa và bột gỗ, giúp kháng nước, chống mục nát và chống trơn trượt. Để tăng độ bền của sàn gỗ nhựa ngoài trời, HWOOD Việt Nam mách bạn một vài lưu ý sau.

 

HWOODVIETNAM-SANGONHUANGOAITROI

 

Hình - Sàn gỗ nhựa ngoài trời khi được lắp tại bể bơi

 

Quy trình vệ sinh sàn gỗ nhựa ngoài trời

Để duy trì vẻ đẹp và tuổi thọ của sàn gỗ nhựa ngoài trời, quy trình vệ sinh thường bao gồm các bước sau:

 

Loại bỏ bụi và cặn bẩn

Trước khi bắt đầu quy trình vệ sinh, bạn cần loại bỏ bụi và cặn bẩn trên bề mặt sàn gỗ nhựa. Bạn có thể sử dụng một cây cọ mềm để quét hoặc sử dụng máy hút bụi để làm sạch hiệu quả.

 

HWOODVIETNAM-VESINHSANGONHUANGOAITROI

 

Làm sạch bề mặt sàn

Sau khi loại bỏ bụi và cặn bẩn, bạn có thể dùng một sản phẩm làm sạch đặc biệt cho sàn gỗ nhựa ngoài trời hoặc tương tự như dịch vụ làm sạch bể bơi. Dùng cọ mềm hoặc bàn chải để chà nhẹ và làm sạch bề mặt sàn. Sau đó, lau sạch bằng vải mềm hoặc bàn chải mềm để loại bỏ các chất tẩy rửa còn lại.

 

Khử mùi và tiệt trùng

Để khử mùi và tiệt trùng sàn gỗ nhựa ngoài trời, bạn có thể sử dụng một dung dịch khử trùng chuyên dụng hoặc pha loãng giấm trắng với nước. Dùng một vải sạch thấm đều dung dịch và lau nhẹ nhàng trên bề mặt sàn. Đảm bảo để dung dịch tiếp xúc với bề mặt trong khoảng thời gian khuyến nghị để đạt hiệu quả tiệt trùng.

 

Rửa sạch và làm khô

Sau khi đã làm sạch và khử trùng sàn gỗ nhựa ngoài trời, bạn cần rửa sạch bằng nước sạch để loại bỏ các chất tẩy rửa còn lại. Sau đó, lau sạch bằng vải sạch hoặc để sàn khô tự nhiên. Tránh tiếp xúc với nước trong thời gian dài để đảm bảo bề mặt sàn không bị hư hỏng hoặc mục nát.

 

Lưu ý khi vệ sinh sàn gỗ nhựa ngoài trời

Khi vệ sinh sàn gỗ nhựa ngoài trời, có một số lưu ý chúng ta cần nhớ:

 

Sử dụng sản phẩm phù hợp, chất lượng

Hãy đảm bảo sử dụng các sản phẩm làm sạch, khử trùng và dưỡng bề mặt phù hợp với loại sàn gỗ nhựa ngoài trời của bạn. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm hoặc tìm kiếm các chất tẩy rửa chuyên dụng được đề xuất bởi nhà sản xuất.

 

HWOODVIETNAM-VESINHSANGONHUANGOAITROI

 

Hình - Nên chọn sản phẩm làm sạch phù hợp

 

Tránh sử dụng chất tẩy quá mạnh, có nồng độ cồn cao

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh có thể gây hại cho bề mặt sàn gỗ nhựa. Tránh sử dụng axit mạnh, chất chà lỗ chân lông hoặc các dung dịch có tính kiềm cao.

 

Chú ý bảo vệ bề mặt sàn

Để tránh hư hỏng bề mặt sàn gỗ nhựa, hãy sử dụng đệm cao su khi đặt đồ đạc nặng trên sàn. Tránh kéo, lôi hay va đập mạnh lên bề mặt sàn để giữ cho nó luôn mới và bền bỉ.

 

HWOODVIETNAM-SANGONHUANGOAITROI

 

Hình - Bề mặt sàn gỗ nhựa ngoài trời HWOOD Việt Nam sau khi thi công

 

Vệ sinh đúng cách sàn gỗ nhựa ngoài trời là cách quan trọng để duy trì vẻ đẹp và tuổi thọ của nó. Bằng cách loại bỏ bụi bẩn, làm sạch, khử trùng và bảo vệ bề mặt sàn, bạn có thể tận hưởng không gian ngoài trời thú vị và tươi mới suốt nhiều năm.

 

HWOOD Việt Nam - Nhà cung cấp và phân phối sàn gỗ nhựa ngoài trời chất lượng

HWOOD Việt Nam là nhà cung cấp và phân phối các sản phẩm sàn gỗ nhựa ngoài trời với thâm niên 10 năm trong lĩnh vực này. Sàn gỗ nhựa của thương hiệu HWOOD đã góp mặt trong nhiều dự án lớn trên toàn quốc. Để biết thêm nhiều thông tin khác của dòng sàn gỗ nhựa này, theo dõi chúng tôi trên Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1