Tin Tức

Làm thế nào để phân biệt gỗ nhựa ngoài trời và gỗ nhựa nội thất

Gỗ nhựa là dòng sản phẩm chủ đạo của HWOOD Việt Nam. Chúng sở hữu những ưu điểm tuyệt vời, không những vậy còn khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Hiện nay, ở HWOOD Việt Nam được chia thành 2 dòng gỗ nhựa đó là gỗ nhựa ngoài trời và gỗ nhựa nội thất.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc làm thế nào để phân biệt được gỗ nhựa ngoài trờigỗ nhựa nội thất. Hãy cùng HWOOD Việt Nam thông qua bài viết này.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Điểm giống nhau

Do trong cấu tạo của gỗ nhựa ngoài trời và gỗ nhựa nội thất đều có hạt nhựa và bột gỗ nên chúng được gọi chung là gỗ nhựa WPC (WPC: Wood Plastic Composite). Đây là điểm giống nhau duy nhất của 2 dòng sản phẩm này.

 

Sự khác nhau của gỗ nhựa ngoài trời và gỗ nhựa nội thất

Có rất nhiều cách để phân biệt được 2 dòng sản phẩm này, tuy nhiên đây là các cách đơn giản nhất để chúng ta có thể dễ dàng nhận ra.

 

1. Dựa theo cấu tạo và thành phần

- Gỗ nhựa ngoài trời: Thành phần cấu tạo gồm bột gỗ, hạt nhựa và chất phụ gia theo tỉ lệ: 60% bột gỗ + 30% hạt nhựa + 10% chất phụ gia.

 

- Gỗ nhựa nội thất: Ngoài 2 thành phần bột gỗ và hạt nhựa, cấu tạo của dòng gỗ nhựa nội thất còn có bột đá được trộn theo tỉ lệ: 20% bột gỗ + 50% nhựa + 20% bột đá + 10% chất phụ gia.

 

2. Dựa vào bề mặt sản phẩm:

- Gỗ nhựa ngoài trời: nhám, sần sùi nhìn giống gỗ tự nhiên lên đến 90%.

- Gỗ nhựa nội thất: bề mặt nhìn giống nhựa được phủ 1 lớp phim laminate do đó gỗ nhựa nội thất có sự đa dạng hơn về màu sắc.

 

3. Dựa vào trọng lượng:

- Gỗ nhựa ngoài trời: do trong thành phần có đến 60% bột gỗ nên có trọng lượng nặng hơn.

- Gỗ nhựa nội thất:  bột gỗ chỉ chiếm 20% nên trọng lượng nặng hơn.

 

4. Dựa vào giá thành:

- Gỗ nhựa ngoài trời: do có trọng lượng nặng hơn nên giá sẽ cao hơn.

- Gỗ nhựa nội thất: rẻ hơn 1 nửa so với các sản phẩm gỗ nhựa WPC ngoài trời.

 

5. Dựa vào đặc điểm của sản phẩm

- Gỗ nhựa ngoài trời: các cạnh dày dặn vì vậy chịu được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, chống bạc màu, mối mọt, độ bền lên đến 25 năm.

- Gỗ nhựa nội thất: có các đặc điểm giống như gỗ nhựa WPC ngoài trời nhưng khả năng chịu được điều kiện thời tiết kém hơn. Độ bền 20 năm.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

  Gỗ nhựa ngoài trời Gỗ nhựa nội thất
Thành phần, cấu tạo 60% bột gỗ + 30% hạt nhựa + 10% chất phụ gia 20% bột gỗ + 50% hạt nhựa + 20% bột đá + 10 chất phụ gia
Bề mặt sản phẩm Nhám, sần sùi Được phủ 1 lớp phim laminate bóng
Trọng lượng Nặng Nhẹ
Giá thành Cao hơn Rẻ hơn 1 nửa so với gỗ nhựa ngoài trời
Đặc điểm khác

 

- Chịu được điều kiện thời tiết

- Độ bền: 25 năm

 

- Kém hơn trong việc chịu được điều kiện thời tiết

- Độ bền: 20 năm

 

Video sự khác nhau giữa gỗ nhựa ngoài trời và gỗ nhựa ngoại thất

 

Vậy là HWOOD Việt Nam đã nêu ra các cách để phân biệt được gỗ nhựa ngoài trờigỗ nhựa nội thất. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Nếu bạn quan tâm đến gỗ nhựa WPC, liên hệ với HWOOD qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
 
catalogue
Layer 1