Tin Tức

Làm sao để tăng bộ bền của tấm ốp nhựa PVC

Tấm ốp nhựa PVC là dòng sản phẩm mới đang được nhiều khách hàng tìm đến vì sở hữu đa dạng màu sắc cũng như sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời. Ta có thể dễ dàng nhận thấy ốp nhựa PVC thường được sử dụng trên các vách tường ở các khu chung cư, biệt thự, khu trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, vẫn nhiều người vẫn chưa biết làm sao để tăng độ bền của tấm ốp PVC như thế nào? Hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

HWOODVIETNAM-CATALOGUETAMOPPVC

 

Hình - Catalogue tấm ốp nhựa giả đá của HWOOD Việt Nam

 

Các đặc điểm của tấm ốp nhựa PVC

Có độ bền rất cao, chống mài mòn: Tấm ốp PVC cao cấp HWOOD được sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ hiện đại GERMANY, vì vậy sản phẩm có độ bền cao hơn 20 năm. Bề mặt được phủ Laminate cao cấp nên giữ được chất lượng đường nét sắc sảo rất lâu mà không lo bạc màu.

 

Chống chịu va đập tốt: Chịu được tác động mạnh từ ngoại lực.

 

Cách âm, cách nhiệt và cách điện: Cấu trúc khung dạng tổ ong chắc chắn dày nên hiệu quả cách nhiệt, cách âm, cách điện rất cao.

 

Chống cháy và mối mọt: Có khả năng chống bắt lửa. Chống mối mọt và các dạng côn trùng gây hại khác.

 

Chống thấm nước và ẩm mốc: Chịu nước 100%, rất phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.

 

Vệ sinh dễ dàng: Bề mặt được phủ Laminate chất lượng cao nên độ bền màu rất cao.

 

Dễ dàng lắp đặt, thi công: Sản phẩm được thiết kế và tháo lắp với nhau bằng mộng âm dương nên có thể dễ dàng thi công hay tháo gỡ một cách nhanh chóng. Có thể thi công trực tiếp lên tường gạch, tường đã tô, tường cũ hoặc tường bị thấm, …

 

Thân thiện với môi trường: Được cấu tạo từ nhựa đạt chuẩn nên hết sức thân thiện, an toàn với môi trường và sức khỏe người dùng, không chứa bất kỳ chất độc hại nào khác như dung môi hữu cơ, benzen, formandehyde, … có thể tái chế lại.

 

Tiết kiệm chi phí: Giá thành sản phẩm và chi phí thi công rẻ hơn gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, … nhiều lần mà màu sắc và mẫu mã lại tương đương. Tiết kiệm chi phí, thời gian và không gian.

 

Có tính thẩm mỹ cao.

 

HWOODVIETNAM-UUDIEMCUATAMOPPVC

 

Hình - Thông tin về tấm ốp PVC của HWOOD Việt Nam

 

Các ứng dụng của tấm ốp nhựa PVC

Vì có những ưu điểm như chống mối mọt, chống chịu va đập, cách nhiệt, cách âm tốt mà các tấm ốp nhựa PVC thường được sử dụng để ốp tường, ốp vách. Một số công trình ta có thể thấy nhận thấy như: ốp tường nhà, ốp tường treo tivi trong phòng ngủ, ốp vách. Ngoài ra, ta cũng thấy được ốp nhựa PVC được sử dụng tại quán karaoke, quán ăn, nhà hàng, trung tâm thương mại,... 

 

HWOODVIETNAM-UNGDUNGCUATAMPVC

 

Hình - Công trình thực tế khi sử dụng tấm ốp PVC của HWOOD Việt Nam

 

Một vài lưu ý để tăng độ bền của tấm ốp nhựa PVC

Các tấm ốp nhựa PVC có tuổi thọ trung bình đến 20 năm. Tuy nhiên, nếu ta biết cách vệ sinh và bảo quản đúng cách có thể tăng thời gian sử dụng lên rất nhiều lần. Sau đây là một vài lưu ý giúp tăng tuổi thọ của tấm ốp nhựa PVC:

1. Chỉ nên sử dụng lắp đặt trong nhà, khu vực không tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa, không nên sử dụng lắp đặt trang trí ngoài trời.

Tấm ốp nhựa PVC là dòng sản phẩm trong nhà nên khả năng chịu được các điều kiện thời tiết bên ngoài khá kém. Sẽ gây nhanh hư hỏng tấm ốp, giảm thời tuổi thọ của sản phẩm.

 

HWOODVIETNAM-LUUYTAMOPPVC

 

2. Không sử dụng nước lau có độ cồn cao.

Nước lau có độ cồn cao làm mất đi tính liên kết chặt chẽ của các thành phần tạo ra sản phẩm. Vì vậy chỉ nên sử dụng nước lau có độ cồn thấp, ít tạo bọt.

 

HWOODVIETNAM-LUUYTAMOPPVC

 

3. Hạn chế va đập, ma sát mạnh với những vật cứng, nhọn.

Tất nhiên, dòng vật liệu nào cũng nên tránh va đập, ma sát với những vật cứng, nhọn. Gây hư hại và mất thẩm mỹ của tấm ốp nhựa PVC.

 

HWOODVIETNAM-LUUYTAMOPPVC

 

4. Tránh tiếp xúc với nhiệt độ từ 50oC trở lên.

Nhiệt độ quá nóng sẽ gây nóng chảy, nứt gãy liên kết của nhựa và bột đá. Tấm ốp sẽ trở nên đen và cong, mất đi giá trị của sản phẩm.

 

HWOODVIETNAM-LUUYTAMOPPVC

 

Dưới đây chính là 4 lưu ý để tăng độ bền của tấm ốp nhựa PVC. Để biết thêm nhiều chi tiết về sản phẩm ốp nhựa này, hãy bấm vào đây để xem tất cả các sản phẩm. Ngoài ra, HWOOD Việt Nam còn rất nhiều dòng vật liệu khác như: gỗ nhựa ngoài trời, gỗ nhựa nội thất. Nếu bạn quan tâm hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn.

 
catalogue
Layer 1