Tin Tức

Gỗ nhựa sẽ thay thế gỗ tự nhiên trong tương lai

Dòng vật liệu gỗ luôn được nhiều người yêu thích vì nó đem đến không gian sang trọng, gia tăng tính thẩm mỹ cho công trình của chúng ta. Hiện nay trên thị trường được chia ra 2 dòng gỗ chính là gỗ tự nhiên và gỗ nhựa.

Gỗ nhựa là dòng vật liệu mới, sở hữu nhiều tính năng có thể khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Và được đánh giá sẽ thay thế gỗ tự nhiên trong tương lai.

 

HWOODVIETNAM-GONHUA1

 

Hình - Công trình sử dụng gỗ nhựa HWOOD Việt Nam

 

Sự ra đời của gỗ nhựa composite như thế nào?

Trước tình trạng chặt phá rừng bừa bãi, trái phép và khó có thể kiểm soát như hiện nay. Các nhà sản xuất, trang trí nội thất đã nghiên cứu loại vật liệu mới có thể thay thế được gỗ tự nhiên mà vẫn đem đến các cảm giác như khi sử dụng gỗ tự nhiên. Không những vậy, dòng vật liệu mới này phải khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên như: phai màu, bị mối mọt ăn mòn,... Vì vậy mà gỗ nhựa composite ra đời và được ưa chuộng sử dụng đến ngày nay.

 

Hiện nay, gỗ nhựa WPC đang được quan tâm nhiều hơn bởi những tính năng ưu việt, sự mới mẻ mà nó đem lại. Không những vậy, dòng gỗ nhựa còn rất đa dạng và linh hoạt trong ứng dụng, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. 

 

HWOODVIETNAM-GONHUA

 

Hình - Hệ Pergola sử dụng gỗ nhựa HWOOD Việt Nam

 

Lý do vì sao gỗ nhựa sẽ thay thế gỗ tự nhiên trong tương lai?

Điều đầu tiên ta nên nói đến chính là ưu điểm vượt trội của dòng gỗ nhựa composite như: 

- Chịu được các điều kiện thời tiết bên ngoài như mưa, nắng, gió. Vì sự liên kết chặt chẽ của 3 thành phần cấu tạo nên sản phẩm.

- Chống chịu được mối mọt ăn mòn, nấm mốc và rêu phủ bám. Trong quá trình sản xuất, gỗ nhựa được thêm chất chống mối và được xử lý bằng công nghệ tiên tiến.

- Chịu nước và kháng độ ẩm vì nhựa chính là chịu nước rất tốt. Không những vậy, chúng có thể kháng được độ ẩm, thích hợp với điều kiện thời tiết gió mùa ẩm ở Việt Nam. 

- Kháng nhiệt và chống cháy lan vô cùng tốt. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Chịu lực tốt nhờ liên kết bền vững của thành phần cấu tạo.

- Chống trầy xước, nứt gãy.

- Trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển, thi công và lắp đặt.

- Độ bền màu cao, tuổi thọ của dòng sản phẩm ngoài trời lên đến 25 năm với 10 năm bảo hành.

- Giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Giúp tiết kiệm chi phí đến 30% đến 50%.

 

HWOODVIETNAM-GONHUATHONGSO

 

Hình - Các đặc điểm của gỗ nhựa ngoài trời HWOOD Việt Nam

 

Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Chính vì vậy mà trước đây, khi sử dụng gỗ tự nhiên, các khách hàng lo lắng về chất lượng của nội thất bởi chúng thường dễ bị bong tróc, mối mọt và cong vênh. Đặc biệt ở những khu vực tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời… Gỗ nhựa composite sẽ khắc phục được điều đó. Không những vậy còn ít bị phai màu theo thời gian mà vẫn giữ được nguyên tính thẩm mỹ gần như ban đầu sau thời gian dài sử dụng.

 

Điều thứ 3 chính là gỗ nhựa WPC có thể thay thế gỗ tự nhiên và còn được ứng dụng ở nhiều vị trí hơn trong các công trình nội ngoại thất. Những ứng dụng nổi bật nhất có thể kể đến là các sản phẩm nội thất trong nhà như bàn, ghế, cửa thông phòng hay không gian ngoại thất như hàng rào, lan can, lam chống nắng, lam trang trí,… Vật liệu này ngày càng được ưu tiên sử dụng khi mà tính năng của nó ngày càng được chứng minh một cách rõ ràng hơn.

 

HWOODVIETNAM-GONHUAHWOOD

 

Đây chính là những lý do vì sao gỗ nhựa sẽ thay thế gỗ tự nhiên trong tương lai. Để biết thêm nhiều thông tin khác về ngành gỗ nhựa, liên hệ với chúng ta qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1