Tin Tức

Gỗ nhựa nội thất và những tác động tích cực đến môi trường

Gỗ nhựa nội thất là một vật liệu được sản xuất từ hỗn hợp của bột gỗ cùng với nhựa và bột đá. Mục đích chính của việc sử dụng gỗ nhựa nội thất là trang trí và cải tạo không gian bên trong các công trình.

Sử dụng gỗ nhựa nội thất có rất nhiều tác động tích cực đến môi trường. Vậy những tác động đó là gì? Hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

gonhuanoithat

 

Những tác động tích cực đến môi trường

Gỗ nhựa nội thất có nhiều tác động tích cực đến môi trường so với sử dụng gỗ tự nhiên. Dưới đây là một số tác động tích cực của gỗ nhựa nội thất đối với môi trường:

 

Bảo vệ rừng tự nhiên

Sử dụng gỗ nhựa nội thất giúp giảm sự phụ thuộc vào việc khai thác gỗ từ rừng tự nhiên. Việc giảm thiểu việc khai thác gỗ trong rừng tự nhiên có thể giúp bảo vệ các hệ sinh thái và duy trì sự giàu có của các loài động và thực vật trong rừng.

 

Giảm thiểu lượng rác thải

Gỗ nhựa nội thất được sản xuất từ bột gỗ cải tiến và các chất nhựa. Việc sử dụng các chất liệu này giúp giảm thiểu lượng rác thải từ việc khai thác gỗ truyền thống và các chất nhựa mới.

 

Tiết kiệm năng lượng

Quá trình sản xuất gỗ nhựa trong nhà tiêu thụ ít năng lượng hơn so với quá trình sản xuất gỗ tự nhiên. Việc tiết kiệm năng lượng này giúp giảm khí thải hơn và giảm ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu.

 

thanhphancautaocuagonhuanoithat

 

Hình - Thành phần cấu tạo của gỗ nhựa nội thất

 

Những ưu điểm tuyệt vời của dòng gỗ nhựa nội thất

- Độ bền cao, lên đến 20 năm.

- Chống mối mọt, nấm mốc.

- Chịu được lực tốt.

- Chịu được nhiệt, chống cháy.

- Dễ dàng vệ sinh bảo dưỡng.

- Đa dạng màu sắc, kích thước cho nhiều sự lựa chọn.

- Chống nước chống ẩm tuyệt vời.

- Giá thành rẻ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí.

 

Ứng dụng của gỗ nhựa nội thất

1. Vách ngăn trang trí

Ngày nay, nhiều người bắt đầu sử dụng các dòng lam hộp trang trí nội thất để làm các vách ngăn các phòng với nhau. Dùng vách ngăn bằng gỗ nhựa nội thất giúp không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Các công trình có thể sử dụng hệ vách ngăn chính là ngăn giữa phòng khách, phòng bếp, phòng thờ. Hoặc trang trí tại các quán cafe để phân biệt quầy bar và nơi khách ngồi,...

 

vachngangtrangtri

 

Hình - Vách ngăng trang trí dùng gỗ nhựa nội thất HWOOD VIỆT NAM

 

2. Trang trí trần nhà

Thay vì sử dụng cách ốp trần bình thường bằng thạch cao hoặc gỗ tự nhiên, ta có thể sử dụng gỗ nhựa nội thất như 1 nét chấm phá độc đáo, tinh tế.

 

optrannha

 

Hình - Công trình sử dụng các tấm ốp trần HWOOD VIỆT NAM

 

3. Ốp vách trang trí

Ngoài làm vách ngăn, trang trí trần nhà. Gỗ nhựa nội thất còn được sử dụng ốp vách trang trí. Vì bề mặt của gỗ nhựa WPC nội thất được phủ một lớp phim laminate, nên có thể tạo ra nhiều màu sắc, lớp vân khác nhau, nhiều lựa chọn cho không gian ngôi nhà.

 

opvachtrangtri

 

Hình - Tấm ốp lam sóng ốp vách của nhà HWOOD VIỆT NAM

 

Một vài lưu ý khi đánh giá hàng gỗ nhựa nội thất

Khi chọn mua hàng gỗ nhựa nội thất, bạn nên đánh giá một số yếu tố sau:

Chất lượng vật liệu

Hãy kiểm tra chất lượng của vật liệu gỗ nhựa nội thất. Đảm bảo rằng sản phẩm không bị nứt, vỡ hoặc có bất kỳ vấn đề nào về cấu trúc.

 

Đánh giá giá trị

So sánh giá trị của sản phẩm gỗ nhựa nội thất với các sản phẩm tương đương từ gỗ tự nhiên. Đánh giá xem liệu sản phẩm có đáng giá với giá tiền bạn phải trả hay không.

 

Độ an toàn môi trường

Hãy đảm bảo rằng gỗ nhựa nội thất mà bạn mua đã được sản xuất bằng cách sử dụng chất liệu tái chế và không gây hại cho môi trường. Kiểm tra các chứng chỉ an toàn môi trường của nhà sản xuất.Gỗ nhựa nội thất không chỉ có tác động tích cực đến môi trường mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như tính thẩm mỹ cao và độ bền. Khi mua gỗ nhựa nội thất, hãy đánh giá kỹ các yếu tố liên quan để đảm bảo bạn đang mua sản phẩm chất lượng và đảm bảo an toàn môi trường.

 

gonhuanoithat

 

HWOOD VIỆT NAM - THƯƠNG HIỆU GỖ NHỰA NỘI THẤT UY TÍN

Với 10 năm trong lĩnh vực gỗ nhựa, hơn ai hết chúng tôi hiểu được sự chất lượng của từng sản phẩm. Đối với chúng tôi, sự hài lòng của khách hàng chính là niềm vui của mình. Hiện nay, HWOOD VIỆT NAM đang cung cấp và phân phối các sản phẩm gỗ nhựa nội thất như: lam treo trần, lam hộp nội thất, tấm ốp nội thất, tấm lam sóng nội thất. Để được tư vấn kỹ càng hơn, hãy liên hệ với chúng tôi qua FANPAGE HWOOD VIỆT NAM hoặc số điện thoại để hotline hiện trên website.

catalogue
Layer 1