Tin Tức

Gỗ nhựa composite là gì? Những ưu điểm dòng vật liệu này

Để trang trí nội và ngoại thất, chúng ta có rất nhiều loại vật liệu khác như: gỗ tự nhiên, đá, gỗ công nghiệp, gỗ nhựa composite,... Trong đó gỗ nhựa com posite hiện đang được nhiều người tìm hiểu và sử dụng vì đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Hôm nay, hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu về dòng gỗ nhựa composite. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức về loại vật liệu này.

 

Thành phần của gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite hay gỗ nhựa WPC (Wood Plastic Composite) là dòng vật liệu được tạo ra từ sự kết hợp của hạt nhựa cùng các cốt của loại vật liệu khác. Gỗ nhựa composite là sự kế thừa của gỗ tự nhiên và những ưu điểm vượt trội của hạt nhựa. Nếu ta chỉ kết hợp với bột gỗ và hạt nhựa sẽ cho ra thành phẩm là gỗ nhựa dành cho ngoài trời. Còn nếu thêm cốt bột đá sẽ cho ra dòng gỗ nhựa dành cho nội thất.

 

HWOODVIETNAM-HATNHUAPVC

 

 

Các ứng dụng của gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite rất phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam vì có thể chịu được mưa nắng thất thường, khí hậu nóng ẩm của nước ta. Do đó gỗ nhựa composite có rất nhiều ứng dụng ở cả ngoại trời và nội thất, cụ thể như:

 

- Đối với ngoài trời: Thường được ứng dụng để ốp sàn; ốp tường; làm các công trình như: pergola, bồn hoa, cầu thang tay vịn ngoài trời,.... Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng đa năng khác như: thùng rác gỗ nhựa, cổng và hàng rào gỗ nhựa, bàn ghế gỗ nhựa,... 

 

HWOODVIETNAM-GONHUANGOAITROI1

 

Hình - Công trình sử dụng gỗ nhựa ngoài trời HWOOD Việt Nam

 

- Đối với nội thất: Dòng nội thất chỉ chuyển để ốp tường, ốp trần, vách ngăn các phòng với nhau. Gỗ nhựa composite nội thất cải tạo không gian phía trong trở nên hiện đại và độc đáo hơn.

 

HWOODVIETNAM-GONHUANOITHAT

 

Hình - Mẫu thiết kế trang trí của gỗ nhựa nội thất HWOOD Việt Nam

 

Các ưu điểm vượt trội của gỗ nhựa composite

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ tự nhiên và hạt nhựa nên gỗ nhựa composite có tất cả những ưu điểm của 2 dòng chất liệu trên.

- Chịu được các điều kiện thời tiết bên ngoài như mưa, nắng, gió. Vì sự liên kết chặt chẽ của 3 thành phần cấu tạo nên sản phẩm.

- Chống chịu được mối mọt ăn mòn, nấm mốc và rêu phủ bám. Trong quá trình sản xuất, gỗ nhựa ngoài trời được thêm chất chống mối và được xử lý bằng công nghệ tiên tiến.

- Chịu nước và kháng độ ẩm vì nhựa chính là chịu nước rất tốt. Không những vậy, chúng có thể kháng được độ ẩm, thích hợp với điều kiện thời tiết gió mùa ẩm ở Việt Nam. 

- Kháng nhiệt và chống cháy lan vô cùng tốt. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Chịu lực tốt nhờ liên kết bền vững của thành phần cấu tạo.

- Chống trầy xước, nứt gãy.

- Trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển, thi công và lắp đặt.

- Độ bền màu cao, tuổi thọ của dòng sản phẩm ngoài trời lên đến 25 năm với 10 năm bảo hành.

- Giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Giúp tiết kiệm chi phí đến 30% đến 50%.

 

HWOODVIETNAM-THONGSOGONHUA

 

Hình - Thông số của gỗ nhựa composite

 

Nên mua gỗ nhựa composite ở đâu?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các đơn vị cung cấp và phân phối dòng sản phẩm này. Nhưng HWOOD Việt Nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu, được nhiều người sử dụng tin dùng. Với hơn 10 năm trong lĩnh vực về gỗ nhựa composite, HWOOD đã có quá trình phát triển và cho ra nhiều sản phẩm mới lạ, phù hợp với thị hiếu của mọi khách hàng. Các dòng sản phẩm về gỗ nhựa HWOOD Việt Nam gồm có: Gỗ nhựa ngoài trờigỗ nhựa nội thất. Bạn có thể khảo sát các dòng sản phẩm của chúng tôi tại đây. Để biết thêm nhiều thông tin khác, theo dõi chúng tôi trên Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1