Tin Tức

Cấu tạo gỗ nhựa nội thất

Gỗ nhựa WPC hiện đang là chất liệu được sử dụng trong trang trí nhà cửa ngoài trời và nội thất. Trong đó, dòng gỗ nhựa nội thất đem đến sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc hơn dòng gỗ nhựa ngoài trời vì thành phần cấu tạo của nó.

Vậy thành phần và cấu tạo của gỗ nhựa nội thất có gì? Hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Gỗ nhựa nội thất là gì?

Gỗ nhựa nội thất hay còn được gọi là gỗ nhựa nội thất WPC - Wood Plastic Composite hoặc gỗ nhựa nội thất composite. Là dòng sản phẩm được sử dụng trong nội thất của ngôi nhà như: ốp tường, ốp trần, vách ngăn,... 

 

Cấu tạo của gỗ nhựa nội thất

Thành để cấu tạo lên gỗ nhựa nội thất gồm bột gỗ, hạt nhựa PVC, bột đá và chất phụ gia với tỷ lệ: 20% bột gỗ + 50% nhựa PVC + 20% bột đá + 10% chất phụ gia. Sau đó được để vào từng khuôn đúc rồi trải qua công đoạn ép đùn để tạo ra thành phẩm.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

 

Đặc điểm của gỗ nhựa nội thất

1. Chống mối mọt, nấm mốc và rêu

Trong quá trình tạo ra sản phẩm, gỗ nhựa WPC nội thất được thêm chất chống mối mọt, nấm mốc và rêu. Được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên có thể chống lại chúng.

 

2. Chống nước và ẩm tốt

Nhựa được xem là là chất liệu kháng nước và độ ẩm tốt. Với tận 50% là hạt nhựa PVC trong thành phần cấu tạo, thật không khó để gỗ nhựa nội thất chống được nước và độ ẩm tốt. Không những vậy chúng cũng rất phù hợp với thời tiết gió mùa như của Việt Nam.

 

3. Chịu nhiệt và chống cháy lan

Nhiệt độ để nóng chảy nhựa lên đến 120 độ C trong khi nhiệt độ thời tiết Việt Nam được ghi nhận lên đến 41 đến 42 độ C. Chính vì vậy gỗ nhựa nội thất chịu được nhiệt, từ đó chống cháy lan rất hiệu quả,

 

4. Màu sắc và mẫu mã đa dạng

Vì bề mặt được phủ 1 lớp phim laminate nên có thể tự do thêm nhiều màu sắc khác nhau. Tạo nhiều cơ hội lựa chọn để chúng ta chọn được sản phẩm phù hợp của mình.

 

5. Trọng lượng nhẹ

Vì chiếm đến 50% là nhựa PVC trong cấu tạo nên gỗ nhựa WPC nội thất có trọng lượng rất nhẹ. Dễ dàng cho việc vận chuyển, lắp đặt và thi công.

 

6. Tuổi thọ cao

Tuổi thọ trung bình của dòng gỗ nhựa nội thất lên đến 20 năm và được bảo hành đến 10 năm. Vì vậy độ bền của sản phẩm cũng rất cao.

 

7. Giá thành

So với dòng gỗ nhựa ngoài trời, gỗ nhựa nội thất có giá rẻ hơn một nửa. Chính vì ứng dụng và đặc điểm của sản phẩm mới có có giá thành như vậy.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Ứng dụng của gỗ nhựa nội thất

1. Dùng để ốp tường ốp trần. (Lưu ý: không dùng để lót sàn)

Đây là ứng dụng phổ biến nhất của dòng gỗ nhựa nội thất. Ta có thể dễ dàng bắt gặp công trình này trong các ngôi nhà, trung tâm thương mại, resort,...

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

 

2. Dùng để làm ngăn vách, tách ra các phòng riêng biệt trong ngôi nhà, công trình.

Để ngôi nhà chúng ta có thể chia được các phòng rõ ràng. Ta có thể sử dụng lam hộp trang trí nội thất. Sử dụng sản phẩm này giúp không gian của chúng ta độc đáo hơn nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

Vậy là thông qua bài viết này, mong rằng đã cung cấp cho các bạn thêm các thông tin hữu ích về dòng sản phẩm gỗ nhựa nội thất. Để có thể nhận thêm các thông tin về dòng gỗ nhựa WPC, liên hệ với chúng tôi thông qua Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên website.

 
catalogue
Layer 1