Tin Tức

Cách vệ sinh và bảo dưỡng sàn gỗ nhựa ngoài trời HWOOD Việt Nam

Ngày nay, với sự phổ biến của sàn gỗ nhựa ngoài trời mà ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng tại các không gian ở sân nhà cho đến các công trình lớn như khách sạn, resort, trung tâm thương mại,... Vì sàn gỗ nhựa ngoài trời sở hữu nhiều ưu điểm so với các vật liệu khác.

 

Tuy nhiên để có thể tăng tuổi thọ của sàn gỗ nhựa ngoài trời, ta nên vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách. Hôm nay hãy cùng HWOOD Việt Nam tìm hiểu cách để vệ sinh dòng sản phẩm này nhé.

 

Thành phần và cấu tạo của sàn gỗ nhựa ngoài trời HWOOD Việt Nam

Sàn gỗ ngoài trời hay còn gọi là sàn gỗ WPC ngoài trời, được tạo ra từ việc trộn bột gỗ, hạt nhựa tổng hợp và các phụ gia kèm, sau đó được ép đùn và tạo ra thành phẩm.

- Bột gỗ (tỉ lệ: 60%): Đây là thành phần quan trọng để tạo ra sàn gỗ WPC. Được sản xuất từ gỗ tự nhiên qua quá trình xay nghiền và xử lý công nghiệp. 

- Hạt nhựa (tỉ lệ: 30%): Đây là thành phần kết dính cho sàn gỗ. Hạt nhựa giúp cho sàn gỗ có khả năng chịu được nhiệt độ cao, đồng thời tăng độ bền và cứng của sàn.

- Chất phụ gia (tỉ lệ: 10%): Đây là thành phần sử dụng để tạo liên kết chặt chẽ cho bột gỗ, hạt nhựa. Nó giúp cho các liên kết trở nên chắc chắn và vững hơn. Từ đó làm cho sàn gỗ nhựa ngoài trời trở nên bền và chịu được các điều kiện tự nhiên của thời tiết.

 

HWOODVIETNAM-SANGONHUA

 

Hình - Thành phần cấu tạo của sàn gỗ nhựa HWOOD Việt Nam

 

Cách vệ sinh và bảo dưỡng sàn gỗ nhựa ngoài trời HWOOD

Mặc dù rất phổ biến nhưng không giống các dòng vật liệu khác như gỗ tự nhiên, gạch men, đá,.. có thể sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa, cách vệ sinh nào. Thì đối với gỗ nhựa ta cần lưu ý các vấn đề sau đây:

 

1. Thường xuyên quét dọn và lau chùi sàn gỗ nhựa

Các vật nhỏ, bụi bẩn và các chất mài mòn khác từ giày dép rất dễ dính lên sàn nhà. Đây chính là nguyên nhân chính làm xước sàn nhà và khiến nó không còn bóng sáng. Cách hiệu quả nhất để vệ sinh là bạn sử dụng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trước khi dùng khăn mềm lau. Nếu không có máy hút bụi bạn có thể sử dụng chổi mềm để làm sạch bụi bẩn bám trên sàn nhà.

 

HWOODVIETNAM-HINH

 

2. Dùng khăn mềm để lau sàn

Nếu trên bề mặt sàn xuất hiện các vết dễ lau chùi như vết son, nước, thức ăn, bút chì màu thì có thể dùng khăn mềm để lau sàn. Nên vệ sinh liền để chúng không bám lâu lên bề mặt sàn, gây hoen ố, mất màu.

 

3. Dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gỗ nhựa ngoài trời

Để không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của sàn gỗ nhựa, ta cần phải dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho sàn gỗ nhựa. Đặc điểm của chất tẩy rửa sàn gỗ là ít tạo ra xà phòng và thành phần ít chất có độ mài mòn, gây hư hại cho sàn gỗ nhựa WPC ngoài trời.

 

HWOODVIETNAM-VESINHSANGO

 

 

4. Một vài lưu ý khi vận chuyển đồ đạc bên trên mặt sàn

Khi vận chuyển đồ đạc đến khu vực của sàn gỗ nhựa ta nên dùng bánh xe để di chuyển để tránh việc làm xây xước sàn. Ngoài ra, cần hạn chế các va đập bằng các cạnh, vật sắc, nhọn, tránh để lửa, hóa chất có màu, các loại sơn rơi trên mặt sàn để sàn.

 

Để độ bền của sàn nhựa dù lâu dài, cũng nên lưu ý đặc điểm:

Trước khi lắp đặt cần phải xử lý bề mặt sao cho sạch sẽ và bằng phẳng. Bạn có thể lắp đặt trên nền bê tông, nền đá hoa đã có sẵn hoặc nền nhà mới. Tất cả cần được xử lý cách cẩn thận và chu đáo.

 

Lắp đặt sàn nhựa chính là công đoạn cuối cùng sau khi là hoàn thiện các hạng mục thi công khác như sơn nhà, lắp đặt tủ bếp, lắp đặt các thiết bị điện…để tránh bụi và các chất khác hay kê dụng cụ lên sàn có thể làm hư sàn hoặc giảm tính năng của sàn.

Nên lựa chọn những loại sàn nhựa có chất lượng cao và ổn định.

 

HWOODVIETNAM-VESINHSANGO

 

Đây chính là những lưu ý về cách vê sinh và bảo dưỡng sàn gỗ ngoài trời mà HWOOD mách cho bạn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, theo dõi chúng tôi trên Fanpage HWOOD Việt Nam hoặc số điện thoại được để trên Website.

 
catalogue
Layer 1