Tin Tức

Ưu điểm và ứng dụng của lam sóng ngoài trời

Trong các công trình xây dựng hiện đại, việc trang trí ngoại thất ngày càng được chú trọng để nâng cao giá trị thẩm mỹ. Theo đó, nhu cầu tìm hiểu về các loại vật liệu trang trí ngoài trời cũng tăng theo. Hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu rõ hơn về dòng vật liệu lam sóng ngoài trời - dòng sản phẩm trang trí ngoại thất được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây.

Tấm ốp lam sóng ngoài trời là gì?

Lam sóng ngoài trời hoặc tấm ốp lam sóng ngoài trời là một vật liệu trang trí ngoại thất phổ biến và được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Chúng được làm từ bột gỗ tự nhiên, nhựa tổng hợp WPC và các chất phụ gia tạo màu, mang lại sự đa dạng màu sắc và nhiều đặc điểm ưu việt. Vì vậy, vật liệu này còn được gọi là tấm ốp lam sóng gỗ nhựa. Các tấm lam sóng có các đường sóng chạy dọc trên bề mặt, tạo nét đẹp và sang trọng cho ngoại thất công trình.

 

uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi

 

Các đặc điểm nổi bật của tấm lam sóng ốp tường ngoài trời

Vật liệu ngoài trời thường phải chịu đựng các tác động từ môi trường và tự nhiên như nắng, mưa, gió, nhiệt độ cao, độ ẩm và tia tử ngoại. Điều này làm cho vật liệu nhanh hỏng và xuống cấp. Nhờ sự tiến bộ trong khoa học và công nghệ, đã có các loại vật liệu mới được phát triển để chống lại các yếu tố gây hại này. Tấm lam sóng ngoài trời là một sản phẩm tiêu biểu, có đầy đủ các đặc điểm cần thiết cho một vật liệu ngoài trời.

 

- Chịu nước và nhiệt tốt: Tấm ốp lam sóng ngoài trời được làm từ nhựa composite. Do đó, chúng có khả năng chịu nước và nhiệt tốt. Việc sử dụng tấm lam sóng gỗ nhựa sẽ giúp bảo vệ bề mặt công trình khỏi ẩm mốc và chống thấm nước hiệu quả.

 

- Không cong vênh và mối mọt: Sản phẩm tấm ốp lam sóng có độ giãn nở thấp, do đó không bị biến dạng hay cong vênh khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao. Đồng thời, tấm lam sóng được coi là loại vật liệu thay thế gỗ tự nhiên tốt nhất hiện nay, vì không bị mối mọt và có vẻ ngoài chân thật.

 

- Cách âm và chịu va đập: Tấm lam sóng ốp tường ngoài trời có kết cấu được chia thành nhiều khoang rỗng, giúp cách âm và cách nhiệt tốt hơn và giảm trọng lượng vật liệu. Mặt dưới của tấm lam sóng có các đường chạy dọc theo chiều dài, tạo độ đàn hồi và phân tán lực tác động lên bề mặt, làm tăng khả năng chịu va đập.

 

- Chống cháy lan hiệu quả: Khi gặp lửa, tấm lam sóng gỗ nhựa chỉ bị sùn tại chỗ mà không bắt cháy và không lan sang các vật khác, giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

 

- Thi công lắp đặt nhanh chóng: Thiết kế hiện đại với ngàm khóa chắc chắn, tiện lợi giúp quá trình thi công và lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng.

 

- Vệ sinh và làm sạch đơn giản: Vệ sinh tấm ốp lam sóng ngoài trời có thể dễ dàng thực hiện chỉ với một chiếc khăn vải ướt. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

 

- Thân thiện với môi trường và con người: Sản phẩm này được đánh giá là thân thiện với môi trường, giúp giảm việc chặt phá rừng và tái chế được sau khi sử dụng. Trong quá trình sản xuất cũng không sử dụng các chất độc hại như formaldehyde, nên rất an toàn cho người sử dụng.

 

uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi

 

Ứng dụng tấm ốp lam sóng ngoài trời

Với những đặc điểm vượt trội như đã nêu ở trên, tấm ốp lam sóng được sử dụng trong nhiều công trình trang trí ngoại thất khác nhau. Một số ứng dụng phổ biến bao gồm:

1. Ốp tường mặt tiền: Sử dụng tấm lam sóng ngoài trời để ốp tường mặt tiền công trình là ứng dụng phổ biến nhất. Với màu sắc đa dạng và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc, tấm lam sóng giúp tăng thẩm mỹ và tạo sự sang trọng, hiện đại cho công trình. Chúng có độ bền cao, chống mưa tốt và không bị phai màu trước ánh sáng mặt trời, giúp công trình luôn mới mẻ.

 

2. Ốp trần ban công: Trong kiến trúc nhà ở hiện đại, trần ban công cũng được chú trọng. Sử dụng tấm lam sóng gỗ nhựa để ốp trần giúp tạo cảm giác không gian ban công sâu hơn. Ngoài ra, có thể thiết kế giàn đèn để tạo hiệu ứng đặc biệt vào ban đêm, tuỳ thuộc vào sở thích của gia chủ.

 

uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi

 

3. Ốp trang trí trụ cổng: Tấm lam sóng ngoài trời thường được sử dụng để trang trí trụ cổng trong các công trình biệt thự hoặc nhà phố, làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngoại thất.

 

4. Ốp bảng hiệu: Với tính thẩm mỹ cao, tấm lam sóng cũng được sử dụng để trang trí biển hiệu của nhà hàng, quán cafe, trà sữa... Tấm lam sóng giúp tạo nên dấu ấn riêng biệt, thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

5. Ốp chậu hoa trang trí sân vườn: Ngoài những ứng dụng đã nêu, tấm lam sóng còn được sử dụng để ốp chậu hoa trong sân vườn. Độ bền cao và khả năng chịu nước, cách nhiệt giúp chậu hoa gỗ nhựa tồn tại lâu hơn, duy trì độ ẩm cho đất và bảo vệ rễ cây không bị nóng như khi sử dụng chậu nhựa hay chậu sứ.

 

uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi

 

Các dòng tấm ốp lam sóng ngoài trời của HWOOD VIỆT NAM

 

uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi
uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi

 

uu-diem-va-ung-dung-cua-lam-song-ngoai-troi

 

 

HWOOD Việt Nam - Địa chỉ cung cấp tấm ốp lam sóng gỗ nhựa chất lượng

HWOOD Việt Nam là thương hiệu gỗ nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của HWOOD đều chất lượng, được sự tin tưởng từ các chủ đầu tư và quý khách hàng. Trong đó, tấm ốp lam sóng ngoài trời thuộc dòng gỗ nhựa ngoài trời, đã có mặt tại rất nhiều công trình lớn và nhỏ. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353 để được tư vấn về các dòng sản phẩm của chúng tôi.

catalogue
Layer 1