Tin Tức

Top các vật liệu lót sàn được yêu thích nhất

Việc lót sàn là một yếu tố ta không thể bỏ qua trong việc cải thiện không gian sống. Với rất nhiều lựa chọn trên thị trường, bạn có muốn biết vật liệu lót sàn nào đang được yêu thích nhất hiện nay, hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu thông qua bài viết này.

Các vật liệu lót sàn là gì?

Vật liệu lót sàn ngoài trời không chỉ đảm nhận vai trò thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng được yêu cầu về tính năng và bền vững trong môi trường ngoại thất. Trong số đó, các loại vật liệu như sàn gỗ nhựa, sàn gỗ tự nhiên, bê tông, gạch, và đá lót đang được sử dụng phổ biến để lát sàn cho các khu vực bên ngoài như sân vườn, hồ bơi, ban công, và hành lang.

 

Tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của gia đình, việc lựa chọn vật liệu lót sàn ngoài trời phù hợp sẽ đem lại không chỉ vẻ đẹp mà còn sự bền vững trong thời gian dài.

 

top-cac-vat-lieu-lot-san-duoc-yeu-thich-nhat

 

Top các vật liệu lót sàn phổ biến nhất hiện nay

Lót sàn bằng gỗ nhựa ngoài trời

Hiện nay, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dòng vật liệu lót sàn ngoài trời mới, trong đó đáng chú ý là sàn gỗ nhựa và vỉ gỗ nhựa composite. Sàn gỗ nhựa có một lớp bề mặt bằng gỗ nhựa và bên trong là những lỗ rỗng dạng tròn hoặc vuông với độ chắc khác nhau. Trong khi đó, vỉ gỗ nhựa composite có hình dạng chủ yếu là vuông hoặc chữ nhật, với lớp bề mặt cũng là gỗ nhựa và lớp đế được làm từ nhựa với các mối nối tiện lợi cho quá trình lắp đặt. Những vật liệu này đang được sử dụng phổ biến cho các khu vực ngoài trời như bể bơi, công viên, sân vườn, sân thượng, ban công vv.

 

top-cac-vat-lieu-lot-san-duoc-yeu-thich-nhat

 

Vật liệu lót sàn ngoài trời gỗ nhựa có nhiều ưu điểm so với các vật liệu truyền thống khác. Thứ nhất, nó được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và có tỉ lệ thành phần nguyên liệu chuẩn, gồm 60% bột gỗ, 30% bột nhựa và 10% các chất phụ gia. Điều này giúp nó có độ bền cao và chịu được áp lực lớn mà không bị ảnh hưởng gì. Thứ hai, gỗ nhựa ngoài trời có khả năng chống mối mọt và không bị giòn gãy do ảnh hưởng của môi trường. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích sự bền vững và không muốn lo ngại về việc sửa chữa hay thay thế sau một thời gian sử dụng.

 

top-cac-vat-lieu-lot-san-duoc-yeu-thich-nhat

 

Ưu điểm của sàn gỗ nhựa ngoài trời

- Chống chịu đựng được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt bên ngoài như mưa, nắng và gió.

- Chống mối mọt ăn mòn, nấm mốc và rêu phủ bám. 

- Chịu nước và kháng độ ẩm tốt

- Chống cháy lan vô cùng tốt, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

- Trọng lượng nhẹ, điều này giúp thuận tiện cho việc di chuyển, thi công và lắp đặt.

- Độ bền cao lên đến 25 năm

- Giá cả tiết kiệm hơn nhiều so với các dòng vật liệu khác.

 

Lót sàn bằng sàn gỗ nhựa tự nhiên

Dù theo phong cách hiện đại hay cổ điển, sàn gỗ tự nhiên luôn mang đến vẻ đẹp tuyệt vời và được đánh giá cao trong ngành. Sàn gỗ tự nhiên được khẳng định là vật liệu lót sàn ngoài trời có khả năng cách nhiệt tốt. Không như các vật liệu khác, gỗ tự nhiên không hấp thụ nhiệt nhiều, giúp duy trì cảm giác thoải mái khi đi lại và vui chơi trên sàn.

 

Tuy nhiên, nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên là giá thành cao. Bởi vì nguồn cung cấp của gỗ tự nhiên hạn chế, điều này dẫn đến việc có mức giá cao hơn so với các vật liệu lót sàn khác. Hơn nữa, hầu hết các loại sàn gỗ tự nhiên khi đặt ngoài trời trong thời gian dài đều dễ bị tác động từ mối mọt. Điều này là do đa số các loại gỗ tự nhiên không có khả năng chống mối mọt cũng như không chịu được tác động của thời tiết và môi trường bên ngoài.

 

top-cac-vat-lieu-lot-san-duoc-yeu-thich-nhat

 

Hình - Gỗ tự nhiên để lót sàn

 

Sử dụng đá để lót sàn

Đá lót có độ bền cao, nó chống chịu được sự tác động của thời tiết, đây là một ưu điểm quan trọng đối với vật liệu sử dụng ngoài trời. Đặc biệt, đá lót còn có khả năng chống trơn trượt tốt, đảm bảo an toàn cho người đi lại, đặc biệt là trên các bề mặt ẩm ướt. Một ưu điểm khác của đá lót là khả năng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, giúp tạo ra không gian sống đa dạng và phong cách.

 

Tuy nhiên, tiếp tục phân tích, ta cũng phải nhắc đến một số nhược điểm của đá lót. Điều đầu tiên là chi phí cao của nó do việc khai thác nguồn tài nguyên do tự nhiên. Để có được một lớp đá lót hoàn hảo, việc chọn lựa, khai thác và xử lý đúng loại đá thích hợp đòi hỏi sự tốn kém về kỹ thuật và tài chính. Bên cạnh đó, việc thi công và lắp đặt đá lót cũng tốn nhiều thời gian và công sức.

 

top-cac-vat-lieu-lot-san-duoc-yeu-thich-nhat

 

Hình - Đá lót sàn ngoài trời

 

Gạch - Loại vật liệu thường được chọn để lót sàn

Gạch lót sàn, với đặc tính sang trọng và đẳng cấp, trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo ra không gian sống nổi bật. Việc thi công gạch lót cũng khá dễ dàng nhờ ít công đoạn phức tạp.

 

Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng gạch lót là bề mặt gạch thường bị đóng rong rêu, gây nguy hiểm vì trơn trượt. Điều này đòi hỏi người sử dụng phải cẩn thận để tránh tai nạn không mong muốn.

 

top-cac-vat-lieu-lot-san-duoc-yeu-thich-nhat

 

Hình - Gạch lót sàn

 

Thêm vào đó, tấm gạch liên kết với nhau thông qua sự kết hợp của vôi và xi măng. Điều này tạo ra một khó khăn nếu muốn cải tạo hoặc thay đổi sàn gạch. Quá trình này đòi hỏi sự cẩn trọng và công phu, và có thể làm tăng độ phức tạp và chi phí.

 

 

Đây chính là top các dòng vật liệu lót sàn được yêu thích nhất hiện nay. Đâu là vật liệu bạn yêu thích, chia sẻ cho chúng tôi cùng biết. Để xem thêm nhiều thông tin khác về các dòng vật liệu trang trí nội ngoại thất, hãy tiếp tục theo dõi HWOOD VIỆT NAM.

catalogue
Layer 1