Tin Tức

Thế nào là gỗ nhân tạo? Top các loại gỗ nhân tạo

Gỗ rất quan trọng và thường xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cần nhận biết rằng, sử dụng quá nhiều gỗ tự nhiên sẽ gây nghiêm trọng hơn cho việc chặt phá rừng, làm hại cho môi trường.

Để giải quyết vấn đề này, đã có một giải pháp được tạo ra để thay thế gỗ tự nhiên, đó chính là gỗ nhân tạo. Vậy gỗ nhân tạo là gì? Hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu thêm về các loại gỗ nhân tạo phổ biến nhất hiện nay.

 

Thế nào là gỗ nhân tạo?

Vì ngày càng có nhu cầu sử dụng gỗ nhiều hơn và loại gỗ này đang trở nên khan hiếm, với sự phát triển của công nghệ đã tạo ra một dòng gỗ mới gọi là gỗ nhân tạo. Đây là loại gỗ được làm từ việc kết hợp các sợi gỗ, hạt gỗ, bột gỗ với các chất khác như nhựa, xi măng và chất kết dính. Qua quy trình sản xuất hiện đại, chúng tạo ra một loại vật liệu tổng hợp, gọi là tấm ván nhân tạo hoặc gỗ nhân tạo.

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Ưu nhược điểm của gỗ nhân tạo

Ưu điểm của gỗ nhân tạo

Khi gỗ nhân tạo xuất hiện trên thị trường, nó đã được rất nhiều người sử dụng đón nhận. Việc sử dụng gỗ nhân tạo không chỉ mang lại lợi ích đối với môi trường, mà còn có những ưu điểm sau đây:

- Gỗ nhân tạo có thể được tạo thành nhiều hình dáng, kích thước, độ dày, tính năng và chất lượng khác nhau do con người tạo ra.

- Mặc dù là sản phẩm nhân tạo, nhưng gỗ nhân tạo có độ cứng và độ bền ổn định hơn gỗ tự nhiên.

- Gỗ nhân tạo dễ dàng được gia công, khoan, nối dán trên bề mặt. Nó có thể được uốn cong mà không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của nó.

- Gỗ nhân tạo được làm từ gỗ dư thừa hoặc gỗ hư nên không gây tàn phá môi trường.

- Gỗ nhựa composite có ứng dụng rộng rãi trong kiến trúc nhà, từ nội thất đến ngoại thất và nhiều vật dụng khác như tủ bếp, giường, kệ, trần, v.v.

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Nhược điểm của gỗ nhân tạo

Ngoài những ưu điểm đã nêu trên, gỗ nhân tạo cũng có một số nhược điểm nhỏ sau:

- Việc tạo ra gỗ nhân tạo yêu cầu sử dụng nhiều nguyên liệu và công đoạn sản xuất.

- Một số loại gỗ nhân tạo sử dụng chất kết dính có thành phần độc hại, có thể không an toàn.

- Do được làm từ hạt, sợi và vụn gỗ, gỗ nhân tạo dễ bị thấm nước và gây hư hại.

 

Các loại gỗ nhân tạo phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng gỗ nhân tạo ngày một tăng trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều loại vật liệu khác nhau xuất hiện trên thị trường. Mỗi loại có những đặc điểm riêng về cấu trúc, tính chất và ứng dụng.

 

Gỗ nhựa

- Cấu trúc: Được kết hợp từ bột gỗ và nhựa cùng với với một số chất phụ gia khác như chất tạo màu, chất kết dính để tạo ra dòng vật liệu chắc chắn.

- Ưu điểm: Chịu được các điều kiện thời tiết bên ngoài, chống mối mọt, chống ẩm, chịu lực tốt, kháng nước, độ bền cao,...

- Ứng dụng: Gỗ nhựa được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, như làm nội thất gia đình, văn phòng, ốp tường, tấm trần, trang trí nhà cửa, lát sân vườn, sân bể bơi,...

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Hình - Gỗ nhựa thương hiệu HWOOD VIỆT NAM

 

Gỗ dán

- Cấu tạo: Gỗ dán được làm từ nhiều lớp gỗ mỏng có độ dày khoảng 1mm. Sau đó, keo đặc biệt được sử dụng để ép các lớp gỗ này chồng lên nhau thành hình vuông góc.

- Tính chất: Gỗ dán được làm như thế nên có các đặc điểm là không nứt, không bị co ngót và có khả năng chịu lực tốt. Đặc biệt, gỗ dán ít bị mối mọt nhưng bề mặt lại không hoàn toàn bằng phẳng.

- Ứng dụng: Loại vật liệu này thường được sử dụng để làm phần thô cho đồ nội thất hoặc dùng làm lõi cho mặt veneer.

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Hình - Tấm ván gỗ dán

 

Gỗ ván dăm

- Cấu trúc: Người ta thường dùng các loại cây rừng ngắn ngày để làm gỗ ván dăm. Sau khi đốn cây, gỗ sẽ được chặt nhỏ thành dăm và trộn với keo dính đặc biệt rồi ép lại thành tấm gỗ công nghiệp. 

- Đặc điểm: Gỗ ván dăm có đặc tính không bị co ngót, gần như không bị mối mọt, có thể chịu được một mức lực vừa phải và bề mặt sản phẩm khá phẳng mịn.

 - Ứng dụng: Gỗ ván dăm thường được sử dụng làm phần thô cho các sản phẩm nội thất hoặc làm lớp phủ cho các vật liệu như MFC, PVC,...

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Hình - Tấm gỗ ván dăm

 

Gỗ ghép

- Cấu tạo: Gỗ ghép là những thanh gỗ nhỏ lấy từ gỗ cao su, gỗ thông, gỗ xoan, gỗ kéo,... để ghép lại với nhau thành các tấm.

- Tính chất: Có những đặc điểm khá giống với gỗ tự nhiên.

- Ứng dụng: Gỗ ghép thường được sử dụng để sản xuất đồ nội thất cho gia đình và văn phòng.

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Hình - Tấm ván gỗ ghép

 

 

Gỗ xi măng

- Cấu tạo: Loại vật liệu này được tạo bằng cách pha trộn xi măng và bột gỗ, sử dụng quy trình sản xuất hiện đại để tạo ra gỗ nhân tạo.

- Đặc điểm: Gỗ xi măng có độ bền cao, độ dẻo dai cao, độ ẩm thấp, độ kiềm thấp, khả năng chống cháy và dễ gia công. 

- Ứng dụng: Gỗ xi măng được ứng dụng rộng rãi như lát sàn sân vườn, sân thượng, ốp trần, tường, hàng rào.

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Hình - Tấm ván gỗ xi măng

 

Những lưu ý khi lựa chọn gỗ nhân tạo

Khi chọn gỗ nhân tạo, bạn thấy có nhiều loại trên thị trường và nếu không hiểu rõ, khó xác định vật liệu phù hợp cho công trình nhà. Đó là lý do cần tìm các nhà cung cấp uy tín. Họ sẽ tư vấn chi tiết dựa trên nhu cầu của bạn và đưa ra báo giá hợp lý nhất. 

HWOOD VIỆT NAM  là lựa chọn phù hợp nếu bạn cần dòng vật liệu gỗ nhựa nhân tạo với phân khúc cao cấp. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi cung cấp và phân phối các sản phẩm tới các dự án lớn trên khắp cả nước.

 

the-nao-la-go-nhan-tao-top-cac-loai-go-nhan-tao

 

Hình - Gỗ nhựa HWOOD VIỆT NAM 

 

Tất cả dòng vật liệu được HWOOD cung cấp và phân phối đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Để có thể liên hệ và hợp tác với HWOOD VIỆT NAM thì hay nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353 để được tư vấn.

catalogue
Layer 1