Tin Tức

Tái chế vật liệu composite sợi cacbon

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Washington đã có những hoạt động nghiên cứu tích cực để có thể tái chế nhựa gia cố sợi cacbon kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo ra vật liệu composite. Những sợi cacbon được tái chế đa số là từ máy bay hiện đại và đồ thể thao cho đến ngành công nghiệp năng lượng gió.

Có thể nói vật liệu nhựa composite đã và đang có cơ hội chiếm lĩnh thị trường trong các loại vật liệu dành cho ngành xây dựng. Nhờ những ưu điểm vượt trội của mình mà vật liệu composite có thể sử dụng được cho rất nhiều các công trình khác nhau cả trong nội thất và cả ngoại thất.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Washington đã có những hoạt động nghiên cứu tích cực để có thể tái chế nhựa gia cố sợi cacbon kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo ra vật liệu composite. Những sợi cacbon được tái chế đa số là từ máy bay hiện đại và đồ thể thao cho đến ngành công nghiệp năng lượng gió. 

1. Máy bay, cối xay gió và nhiều sản phẩm khác

Nhựa gia cố sợi cacbon trong ngành hàng không được sử dụng phổ biến bởi nó có đặc điểm là nhẹ và chắc chắn. Tuy nhiên, một điều trở ngại đó chính là công đoạn tái chế.

 Với những loại nhựa nhiệt dẻo thì bạn có thể dễ dàng xử lý thành vật liệu ban đầu thông qua quá trình nấu chảy nhưng với loại nhựa sử dụng trong ngành hàng không là loại nhựa nhiệt rắn nên không dễ để bạn có thể xử lý chúng. 

Chính vì vậy, để có thể tận dụng được loại nhựa này thì vẫn cần có những công trình nghiên cứu của những nhà nghiên cứu và sản xuất.

 

tai-che-vat-lieu-composite-hwood
Sợi cacbon sử dụng trong ngành hàng không | www.hwood.com.vn

 

2. Các hóa chất ăn da bị loại bỏ

Để có thể tái chế nhựa gia cố sợi cacbon thì các nhà nghiên cứu chủ yếu thực hiện bằng 3 cách thông dụng nhất đó là:

- Mài vật liệu bằng phương thức cơ học

- Phân tách nhựa ở nhiệt độ rất cao

- Sử dụng hóa chất mạnh để thu hồi sợi cacbon đắt tiền

 

tai-che-vat-lieu-composite-hwood
Vật liệu composite là một bước tiến lớn | www.hwood.com.vn

 

3.  Hóa chất nồng độ nhẹ và nhiệt độ thấp

Việc phân tách vật liệu nhựa nhiệt cứng nhờ sử dụng axit nồng đồ nhẹ làm chất xúc tác cũng được nghiên cứu. Để phân tách vật liệu một cách hiệu quả, các nhà khoa học đã tăng nhiệt độ của vật liệu để chất lỏng chứa chất xúc tác có thể xâm nhập vào vật liệu composite và phá vỡ cấu trúc phức tạp.

Để tái chế nhựa gia cố sợi cacbon, nhóm nghiên cứu chủ yếu mài vật liệu một cách cơ học hoặc phân tách nhựa trong điều kiện nhiệt độ rất cao hay sử dụng hóa chất mạnh để thu hồi sợi cacbon đắt tiền. Tuy nhiên, thông thường, những phương pháp trên đều làm cho sợi cacbon bị hỏng. Các hóa chất ăn da được sử dụng cũng rất nguy hiểm và khó xử lý. Chúng thậm chí còn phá hủy nhựa nền trong vật liệu composite, tạo ra hỗn hợp hóa chất và làm phát sinh chất thải bổ sung.

 

tai-che-vat-lieu-composite-hwood
Nghiên cứu và tái chế sợi cacbon | www.hwood.com.vn

 

Địa chỉ cung cấp các sản phẩm gỗ nhựa composite uy tín

Các sản phẩm gỗ nhựa composite của chúng tôi luôn được các nhà thầu tin chọn cho các công trình nội và ngoại thất từ nhỏ đến lớn. Một nền công nghiệp ít carbon với các sản phẩm xanh luôn là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng đến. Không chỉ đi theo chủ trương thân thiện với môi trường với các sản phẩm có thể tái chế được. Chúng tôi còn cải thiện môi trường sống xanh sạch hơn bằng các hành động thiết thực.

Trong suốt chiều dài hoạt động, các sản phẩm mang thương hiệu HWOOD tự hào được khách hàng tin tưởng và đảm nhận nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như The Landmark 81, Vinhome Central Park, Vinhome Golden River , Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Sân bay Cam Ranh, SONATA Resort,... Để xem các dự án nổi bật của chúng tôi, vui lòng nhấn vào TẠI ĐÂY.

Với phương châm: “Lợi Nhuận Là Nhất Thời – Khách Hàng Là Mãi Mãi”, Gỗ nhựa nhân tạo HWOOD cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sản phẩm đáp ứng mọi thị hiếu và yêu cầu khắt khe của quý khách hàng trong quá trình hoàn thiện nội ngoại thất công trình, mang lại may mắn, tiền tài và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được tư vấn mọi thắc mắc của Quý khách.

 

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 

catalogue
Layer 1