Tin Tức

So sánh 2 chất liệu lát sàn hồ bơi phổ biến nhất hiện nay

2 chất liệu được chọn để ốp sàn cho hồ bơi phổ biến nhất là gạch men và gỗ nhựa composite. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngày nay, xu hướng thiết kế nội ngoại thất ngày càng đa dạng bởi nhu cầu của con người là ngày một tăng cao. Đặc biệt trong đó có thiết kế ngoại thất sàn hồ bơi - một không gian thường thấy ở các khu nghỉ dưỡng, resort hay ngay cả ở những ngôi nhà dân. 

Và trên thị trường hiện nay, 2 chất liệu được chọn để ốp sàn cho hồ bơi phổ biến nhất là gạch men và gỗ nhựa composite. Và tất nhiên là mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng, do đó trong bài viết này, HWOOD sẽ so sánh cho các bạn thấy được chi tiết nhất về 2 loại chất liệu này khi lát sàn hồ bơi để có thể có những lựa chọn sáng suốt nhất.

 

Những ưu nhược điểm của sàn lát gạch men

Chất liệu gạch men có nguồn gốc từ lâu đời và đã gắn bó với rất nhiều công trình từ xưa đến nay, trong đó có công dụng lát sàn hồ bơi. Loại vật liệu này có ưu điểm lớn nhất là khá phổ biến, có thể tìm kiếm ở bất cứ cửa hàng gạch nào với nhiều màu sắc và thiết kế đa dạng vô cùng. Ngoài ra, khi sử dụng để lát sàn hồ bơi, những ánh nắng tự nhiên phản chiếu vào gạch sẽ giúp cho không gian trở nên lung linh và xinh đẹp hơn. Những loại gạch thiết kế lát sàn hồ bơi cũng được thiết kế có độ nhám hoặc hoa văn chìm nổi để chống trơn trượt.

 

so-sanh-2-chat-lieu-lat-san-ho-boi-pho-bien-nhat-hien-nay-hwood1

Sàn hồ bơi bằng gạch men rất được ưa thích trước đây | hwood.com.vn

 

Tuy nhiên, theo thời gian, sự ra đời của nhiều chất liệu khác làm cho gạch men lộ ra một số khuyết điểm như: 

- Dễ bị đóng rong rêu trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước.

- Khi va chạm mạnh có thể gây vỡ và tổn thương đến người sử dụng.

- Mặc dù đang dạng mẫu mã nhưng nhìn chung vẫn mang một nét rất đại trà và không có những đột phá đặc sắc.

- Khi lát gạch nếu kĩ thuật không tốt dễ lọ các đường viền làm mất đi sự tinh tế cho công trình.

- Mặc dù nhiều thiết kế hoa văn chìm nổi đan xen để chống trơn, tuy nhiên về bản chất gạch men chỉ có thể giúp tăng độ ma sát nhẹ và không thể chống trơn một cách tuyệt đối. 

 

Những ưu nhược điểm của sàn lát gỗ nhựa composite

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng chất liệu gỗ nhựa composite khiến rất nhiều người hài lòng bởi có tính thẩm mĩ cực cao với thiết kế bề mặt có các vân giả gỗ sang trọng, có tính thẩm mĩ cao. Loại chất liệu này cũng đặc biệt không thấm nước, chống nước tuyệt đối và khi lắp đặt được lắp trên khung giàn inox/thép có các rãnh thoát nước tốt nên khi lát sàn hồ bơi sẽ có độ khô ráo cao chứ không bị ẩm ướt như sàn gạch men.

 

so-sanh-2-chat-lieu-lat-san-ho-boi-pho-bien-nhat-hien-nay-hwood1

Sàn hồ bơi làm từ gỗ nhựa composite sang trọng và không gây trơn trượt | hwood.com.vn

 

Vật liệu composite ngoài trời để lát sàn cũng có thiết kế các khe rãnh, vì thế có thể chống trơn trượt cho người sử dụng, tạo được độ an toàn cao. Dù là các bé nhỏ có chơi đùa cũng không lo té ngã. Một ưu điểm nổi trội của composite so với gạch men là dù tiếp xúc lâu với nước hồ nhưng chất liệu này không hề bị bám rong rêu. 

Có lẽ nhược điểm duy nhất của sàn composite so với sàn gạch men là không có được độ lung linh khi ra ánh mặt trời. Còn lại, hầu như đều khác phục hoặc tránh được những nhược điểm của sàn lát gạch men.

 

Với những ưu nhược điểm của 2 loại chất liệu trên, về tính khách quan thì có thể thấy chất liệu gỗ nhựa composite có phần “nhỉnh” hơn về tính ứng dụng cao cũng như có tính thẩm mĩ phù hợp với thị hiếu hiện tại của đại đa số người dùng. Loại chất liệu này cũng dễ thi công và lắp đặt, nên nếu bạn đang cân nhắc giữa 2 loại chất liệu này khi lát sàn hồ bơi thì lời khuyên đưa ra là nên chọn composite.

Và nếu bạn chưa tìm được nơi nào cung cấp loại vật liệu này, hãy để HWood giúp bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các loại gỗ nhựa composite cho các cá nhân,đơn vị nhà thầu lớn nhỏ, chúng tôi tin rằng chất lượng sản phẩm sẽ làm cho quý khách hàng cực kì hài lòng. Liên hệ để được tư vấn chi tiết theo thông tin bên dưới nhé.

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 
catalogue
Layer 1