Tin Tức

Phào chỉ lưng tường là gì?

Phào chỉ lưng tường là một yếu tố trang trí tường phổ biến trong kiến trúc và nội thất. Nó được sử dụng để tăng thêm sự tinh tế và sang trọng cho không gian bằng cách tạo ra các đường viền tinh xảo và đặc trưng trên lưng tường của một căn phòng.

Vậy phào chỉ lưng tường là gì? Có tác dụng như nào? Hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

Phào chỉ lưng tường là gì?

Trong ngành xây dựng nội thất, phào chỉ dùng để chỉ loại phụ kiện hỗ trợ trang trí cho các tấm ốp tường. Khi sử dụng trên bề mặt tường nhằm tạo ra nhiều mặt cắt tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt tường, trang trí những nơi tiếp giáp giữa trần và tường cạnh. Ta có thể tách phào và chỉ riêng để có thể hiểu được 2 khái niệm này rõ hơn.

- Phào:  là một dải linh hoạt có độ dài khá lớn, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tùy theo nhu cầu của từng không gian nội thất. Phào giúp tạo các mặt cắt đẹp mắt và đa dạng trên bề mặt tường, tạo nên những mối liên kết mềm mại giữa các phần tử trong không gian.

- Chỉ: chỉ là những đường gờ nổi lên trên bề mặt tường, với chiều rộng phổ biến từ 1.5 đến 3 centimet. Chỉ có thể được làm từ các chất liệu như gỗ, nhựa, hay xốp và thường được sử dụng kết hợp với phào để trang trí tường nhằm tạo điểm nhấn khác biệt và mang tính thẩm mỹ cao. Với kích thước và hình dạng khá nhỏ gọn, chỉ giúp tạo ra sự độc đáo và phong cách riêng cho không gian nội thất, không để tường trở nên đơn điệu và nhàm chán.

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

Phào chỉ lưng tường trong ngành vật liệu gỗ nhựa

Thành phần cấu tạo

Là các phụ kiện cùng với tấm ốp PVC, phào chỉ lưng tường được làm từ nhựa PVC nguyên sinh. Công nghệ phủ phim nano đồng chất được áp dụng để tạo ra chất lượng tốt và bền với thời gian. Ngoài ra, việc phủ film còn cho phép tạo nhiều màu sắc khác nhau, làm cho chúng ta có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho không gian của mình.

 

Ưu điểm của phào chỉ lưng tường

- Được làm từ chất liệu PVC nguyên sinh và bột đá cao cấp, do đó có độ bền lên đến 20 năm.

- Liên kết giữa trần nhà và tường nhà, tạo một thể thống nhất cho không gian của ngôi nhà.

- Chống ẩm, chống dẫn điện, chống cháy đảm bảo cho không gian sống an toàn.

- Tăng tính thẩm mỹ cho không gian khi có thể che đi những vết mạch của trần nhôm hoặc trần thạch cao.

- Có khả năng chống nước, không ẩm mốc, không mối mọt.

- Dù chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo có độ dẻo nhất định nên rất thuận lợi cho việc thi công và lắp đặt.

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

Ứng dụng của phào chỉ lưng tường trong ngành gỗ nhựa

Khi lắp đường thắt lưng chỉ ở vị trí song song với chân tường hoặc tạo thành các những ô vuông, tạo ra điểm nhấn đặc biệt, giúp không gian sống toát lên sự hiện đại và ấn tượng.

- Phào chỉ lưng tường dẻo, dễ uốn cong rất thích hợp để trang trí tại những chi tiết cần điểm nhấn, hình vòm có trong không gian.

- Việc khéo léo lựa chọn sử dụng phào chỉ có màu sắc trang nhã như màu trắng, màu xám, hoa văn đơn giản sẽ giúp ngôi nhà kiên cố của bạn không còn đơn điệu. 

- Đường thắt lưng nội thất còn giúp che đi các khuyết điểm ở các vị trí điểm tiếp giáp, điểm nối giữa tường và sàn hay trần nhà và tường,... đem lại sự hoàn hảo cho tổng thể công trình.

- Có thể dùng loại phào chỉ rỗng để lắp đặt hệ thống điện của ngôi nhà thuận tiện hơn rất nhiều. Chưa kể việc sửa chữa đường dây điện cũng dễ dàng hơn.

- Nếu gia đình bạn có treo tranh trên tường thì có thể lắp phào chỉ làm khung tranh vừa đẹp, vừa tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống.

- Phào chỉ nhựa cao cấp có khả năng chống ẩm, chống thấm, cách nhiệt, cách âm,... rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam.

 

Các loại phụ kiện phào chỉ được HWOOD VIỆT NAM cung cấp

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

phao-chi-lung-tuong-la-gi

 

Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một yếu tố trang trí, phào chỉ lưng tường còn mang yếu tố chức năng trong việc che giấu các đường nối giữa bề mặt tường và trần nhà, tạo ra một giao điểm thông qua cái nhìn mềm mại và liền mạch. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn thị giác, mà còn giúp cải thiện tính thẩm mỹ tổng thể của căn phòng.

 

Đây chính là những thông về phào chỉ lưng tường mà HWOOD VIỆT NAM muốn cung cấp đến các bạn. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với HWOOD VIỆT NAM qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353 để được chúng tôi tư vấn trực tiếp.

catalogue
Layer 1