Tin Tức

Những lưu ý khi sử dụng vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Việc lựa chọn vật liệu lát sàn phù hợp là rất quan trọng để tạo ra không gian ngoài trời đẹp, tiện nghi và bền vững trong thời gian dài. Ngày nay có rất nhiều loại vật liệu được chọn sử dụng và vỉ gỗ nhựa lát sàn đã trở thành sự lựa chọn thông minh và phổ biến.

Vậy loại vỉ lát sàn này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để tìm được vật liệu lát sàn phù hợp cho không gian sống của bạn.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi

 

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời là gì?

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời (hay còn được gọi bằng tên tiếng Anh là WPC deck tiles) là loại vật liệu dùng để lót sàn hình vuông với cạnh 300mm và độ dày mỗi tầm là 22m. Được cấu tạo bằng 2 lớp: Lớp bề mặt bằng gỗ nhựa WPC và lớp đế bằng nhựa nguyên chất. Hai phần này được liên kết chặt với nhau bằng công nghệ ép thủy lực.

 

- Lớp bề mặt gỗ nhựa WPC: Được kết hợp từ 60% bột gỗ, 30% hạt nhựa và 10% chất phụ gia. Sau đó được cho khuôn đúc và cho vào lò ép đùn để tạo ra thành phẩm. Hiện tại có rất nhiều màu sắc với kiểu vân sọc để khách hàng lựa chọn.

 

- Lớp đế nhựa nguyên sinh: Được thiết kế như là các mối gài cho các tấm vỉ. Không chỉ gài và cố định các tấm vỉ gỗ với nhau mà còn tăng khả năng thoát nước. Lớp đế rỗng và nhẹ để sàn thoáng khí nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chân.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi

 

Đặc điểm của vỉ gỗ nhựa ngoài trời HWOOD

1. Vỉ gỗ nhựa ngoài trời mang tính thẩm mỹ cao

Mang hình dáng giống đến 99% với gỗ tự nhiên nên rất phù hợp cho không gian ngôi nhà của chúng ta. Độ bền màu cao, vẫn giữ nguyên màu trong quá trình sử dụng. 

 2. Tuổi thọ cao, lên đến 25 năm

Dưới sự liên kết chặt chẽ của bột gỗ và nhựa nên có thể chống chịu được được điều kiện thời tiết bên ngoài như mưa, nắng,... Vì vậy mà gia tăng tuổi thọ, không những vậy HWOOD Việt Nam còn bảo hành 10 năm cho bạn.

 3. Việc thao tác lắp đặt rất dễ dàng

Vì sự dụng bằng các mối gài để liên kết với nhau mà chúng ta có thể dễ dàng lắp ráp và tháo dỡ nên chúng ta có thể linh hoạt trong việc chọn địa điểm sử dụng.

 4. Luôn khô thoáng với vỉ gỗ nhựa 

Vì cấu tạo sàn làm bằng vỉ gỗ có các khoảng hở giúp cho việc thoát hơi nước trở nên dễ dàng hơn. Do đó vệ sinh sàn vỉ gỗ nhựa HWOOD rất tiện lợi, tránh việc nấm mốc, rêu xuất hiện.

 5. An toàn cho người sử dụng

Vì chống trơn trượt nên giúp cho bước chân của chúng ta trở nên chắc chắn hơn. Không những vậy, dòng sản phẩm còn có đặc tính chịu nhiệt và chống cháy lan tốt nên rất an toàn cho người sử dụng.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi

 

Những lưu ý khi sử dụng vỉ gỗ nhựa

Khi lắp đặt sàn gỗ nhựa, hãy chú ý những điều sau để đảm bảo công trình an toàn và bền vững. Dưới đây là những điểm cần thiết khi lắp đặt sàn gỗ nhựa:

- Chọn loại sàn gỗ nhựa phù hợp: Chọn sàn gỗ nhựa phù hợp với mục đích sử dụng, kích thước và hình dáng của khu vực lắp đặt.

- Bề mặt sàn phải thẳng, khô và sạch: Đảm bảo bề mặt sàn thẳng, khô và sạch để lắp đặt sàn gỗ nhựa đúng cách.

- Đo kích thước: Đo kích thước khu vực lắp đặt sàn gỗ nhựa trước khi bắt đầu để có kế hoạch lắp đặt chính xác và tránh lãng phí vật liệu.

- Sử dụng dụng cụ đúng: Sử dụng các dụng cụ đúng để lắp đặt sàn gỗ nhựa, như dao cắt gỗ, máy cắt gỗ, vít, bu lông...

- Lắp đặt đúng cách: Tuân thủ quy trình lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc kỹ sư để đảm bảo sàn gỗ nhựa được lắp đặt cân đối và chính xác.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi

 

Bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ vi gỗ nhựa

Sau khi đã lắp đặt vỉ gỗ composite thành công, việc bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ sẽ giúp vỉ giữ được độ bền và đẹp mắt trong thời gian dài. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng và vệ sinh vỉ gỗ composite:

1. Vệ sinh định kỳ: Vỉ lát sàn gỗ nhựa cần được vệ sinh định kỳ để loại bỏ bụi, cát và các tạp chất khác trên bề mặt. Điều này giúp tránh bẩn bám và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của vỉ.

2. Hạn chế va đập mạnh: Cần cẩn thận khi sử dụng để tránh trầy xước hoặc làm hỏng vỉ. Điều này giúp vỉ có tuổi thọ lâu hơn.

3. Kiểm tra định kỳ: Hãy kiểm tra vỉ lát sàn gỗ nhựa định kỳ để phát hiện sớm các vết trầy xước, móp méo hoặc hư hỏng khác. Nếu thấy vấn đề, cần sửa chữa ngay để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp của vỉ.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi
nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi nhung-luu-y-khi-su-dung-vi-go-nhua-ngoai-troi

 

Hy vọng rằng qua bài viết này, quý anh chị đã có được những lưu ý khi sử dụng vỉ gỗ nhựa ngoài trời HWOOD VIỆT NAM. Để biết thêm các thông tác liên quan đến gỗ nhựa, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353.

catalogue
Layer 1