Tin Tức

Những lưu ý khi sử dụng bộ bàn ghế ngoài trời

Bạn muốn trang trí không gian ngoại thất bằng bộ bàn ghế, nhưng lại lo không biết chọn vật liệu nào? Bạn có thắc mắc liệu bàn ghế bằng gỗ nhựa composite có tốt không? Hãy để HWOOD VIỆT NAM chia sẻ một số điều bạn nên lưu ý khi chọn bàn ghế gỗ nhựa cho ngoài trời!

 

Thế nào là bộ bàn ghế ngoài trời?

Bàn ghế ngoài trời còn gọi là bàn ghế sân vườn, thường được dùng để làm đẹp cho ngoại thất như sân vườn, quán cafe, nhà hàng, khách sạn. Bộ bàn ghế ngoài trời giúp bạn thư giãn, giải trí và nghỉ ngơi. Ngoài ra, nó còn làm cho không gian ngoại thất trở nên trang nhã hơn.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Các dòng vật liệu để làm bộ bàn ghế ngoài trời

Hiện nay, bàn ghế ngoài trời được sử dụng rộng rãi và có nhiều loại khác nhau để chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Với mục đích sử dụng khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn từ nhiều chất liệu và kiểu dáng phong phú. Với việc được đặt ở không gian ngoài trời, chất liệu bàn ghế có vai trò quan trọng trong việc tăng độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Vậy, chất liệu thông dụng để làm bàn ghế cho không gian ngoài trời là gì?

 

Bàn ghế bằng chất liệu sắt

Bàn ghế làm từ sắt là mẫu bàn ghế được sử dụng nhiều nhất. Sắt thường được liên tưởng đến độ chắc chắn và bền bỉ. Các bộ bàn ghế sắt trên thị trường thường có thiết kế đẹp mắt với hoa văn phức tạp. Nhờ chất liệu sắt, bàn ghế có khả năng chịu được trọng lượng và các tác động từ thời tiết khắc nghiệt của môi trường. Tuy nhiên, để tăng tính thẩm mỹ, bàn ghế sắt thường được sơn bên ngoài. Lớp sơn này có thể bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. Sắt cũng dễ bị rỉ sét, nhưng vì giá thành rẻ nên phù hợp với nhiều công trình có ngân sách thấp.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Bàn ghế bằng gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là một loại vật liệu rất phổ biến trong các công trình kiến trúc bên trong và bên ngoài. Những sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp truyền thống và sang trọng. Gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm bàn ghế trong nhà, nhưng cần xem xét cẩn thận khi sử dụng ngoài trời. Gỗ tự nhiên dễ bị tác động bởi mối mọt, ẩm mốc và có thể cong vênh do thời tiết. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên mang lại giá trị thẩm mỹ cao và tạo ra một không gian quý phái, nên vẫn được nhiều người sử dụng ngoài trời. Để giữ bàn ghế bằng gỗ tự nhiên trong thời gian dài, cần có biện pháp bảo quản và chăm sóc kỹ lưỡng.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Mây nhựa cũng là dòng vật liệu để làm bộ bàn ghế

Loại bàn ghế từ mây nhựa có nhiều kiểu dáng độc đáo và hiện đại. Vì chất liệu này không phân hủy, nên độ bền của nó cao và nó cũng nhẹ, dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, loại bàn ghế này dễ bị vỡ, mất màu và thấm nước. Do đó, khi sử dụng ngoài trời, chúng ta nên giữ cho nó bền bỉ bằng cách sử dụng dụng cụ bảo vệ.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Bàn ghế ngoài trời bằng chất liệu gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite là một loại vật liệu phổ biến gần đây. Nó được sử dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như nội ngoại thất. Hiện nay, bàn ghế gỗ nhựa ngoài trời đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Nó có màu sắc đẹp giống gỗ tự nhiên, rất bền và chống nước cũng như ngăn mọt gỗ. Ngoài ra, bàn ghế gỗ nhựa ngoài trời cũng chịu được khí hậu khắc nghiệt và có khả năng chịu lực cao.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Những lưu ý khi lựa chọn bàn ghế ngoài trời

Trước khi chọn bàn ghế cho ngoài trời, có điều gì cần chú ý không? Câu trả lời là có, vì các sản phẩm ngoài trời dễ bị hư hỏng do tác động của thời tiết khác với sản phẩm trong nhà, nên có những yêu cầu khắt khe hơn. Dưới đây là 6 điều quan trọng cần lưu ý khi chọn bàn ghế ngoài trời.

 

Lựa chọn vật liệu thích hợp với thời tiết khí hậu 

Thời tiết có ảnh hưởng lớn đến sự bền của các sản phẩm dùng ngoài trời. Nếu thời tiết nóng và khô hoặc ẩm và mưa nhiều, sản phẩm ngoài trời có thể bị nứt vỡ, bị ẩm mốc, hoặc cong vênh. Nếu bạn sống ở nơi có thời tiết khắc nghiệt, hãy chọn các vật liệu bền và chịu tác động của thời tiết tốt.

 

Chọn bàn ghế phù hợp với diện tích không gian

Việc chọn đặt bàn ghế trong không gian cần được xem xét kỹ trước khi mua. Đối với bàn ghế ngoài trời, cần chọn loại phù hợp với không gian. Nếu có sân vườn rộng, chọn bộ bàn ghế kích thước lớn hơn để thoải mái thư giãn. Còn nếu là quán cafe, nên chọn bộ bàn ghế vừa phải để tiết kiệm diện tích. Việc chọn đúng bàn ghế sẽ giúp đi lại dễ dàng, cân bằng với diện tích và tiết kiệm diện tích cho những không gian khác.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Độ bền của bàn ghế 

Dù chọn bàn ghế với chất liệu gì cũng cần chọn loại có chất lượng tốt, bền đẹp. Không nên ham rẻ mua những sản phẩm kém chất lượng, chỉ được dùng vài năm rồi phải thay mới, điều đó sẽ tốn kém hơn. Độ bền về cấu trúc cũng rất quan trọng đối với bàn ghế ngoài trời, có một số sản phẩm có kiểu dáng đẹp nhưng không phân bố tải trọng đều sẽ làm sản phẩm không vững chắc và người sử dụng dễ ngã.

 

Giá trị thẩm mĩ

Ngoài việc giúp thư giãn và nghỉ ngơi, bàn ghế ngoài trời còn có thể được sử dụng để trang trí cảnh quan ngoại thất. Một bộ bàn ghế cà phê đẹp sẽ thu hút khách thăm và làm cho không gian sống của bạn trở nên đáng nhớ. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn bàn ghế ngoài trời với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau.

 

Mục đích khi chọn bàn ghế

Điều này cũng rất quan trọng khi bạn chọn bàn ghế cho ngoài trời. Nếu bạn muốn có một bộ bàn ghế để gia đình thư giãn thì hãy chọn loại mềm mại, thoải mái và phù hợp với kích thước sân vườn. Nếu bạn muốn dùng bàn ghế cho kinh doanh thì hãy chọn sản phẩm bền, nhẹ để dễ dàng di chuyển. Đồng thời, không cần chọn kích thước quá lớn để tiết kiệm diện tích.

 

Vệ sinh bàn ghế gỗ nhựa

Một điểm cần lưu ý mà nhiều người thường bỏ qua là cách làm sạch bàn ghế ngoài trời. Do tiếp xúc với thời tiết và bụi bẩn từ gió, việc làm sạch bàn ghế trở nên cần thiết. Nếu bạn muốn làm việc này dễ dàng hơn để bảo đảm sự bền bỉ và đẹp mắt của sản phẩm, hãy chọn bàn ghế ngoài trời được làm từ chất liệu không dễ bám bẩn hoặc dễ dàng làm sạch.

 

nhung-luu-y-khi-su-dung-bo-ban-ghe-ngoai-troi

 

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và có nhu cầu về bàn ghế gỗ nhựa thì hãy liên hệ ngay với HWOOD VIỆT NAM. Là thương hiệu gỗ nhựa hàng đầu trên thị trường, chúng tôi luôn phát triển các sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng bàn ghế ngoài trời. Các dòng sản phẩm của HWOOD với các thiết kế ấn tượng và độc lạ trên thị trường hiện nay, chắc chắn sẽ đem đến cho quý khách những lựa chọn thú vị.

catalogue
Layer 1