Tin Tức

Nên chọn sàn vỉ gỗ nhựa hay sàn gỗ nhựa?

Bạn đang tìm kiếm giải pháp hoàn hảo cho sàn ngoài trời để tận hưởng không gian ngoại thất của mình, nhưng không biết nên chọn sàn vỉ gỗ nhựa ngoài trời hay sàn gỗ nhựa? Đừng lo lắng nữa! Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn sự so sánh chi tiết giữa hai loại sàn này, giúp bạn hiểu rõ những ưu điểm và hạn chế của từng loại.

Hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu để chọn lựa sàn phù hợp với không gian của bạn và duy trì một không gian ngoài trời đẹp mắt và bền bỉ suốt nhiều năm tới.

 

nen-chon-san-vi-go-nhua-hay-san-go-nhua

 

Về hình dáng, quy cách và bề mặt

- Sàn gỗ nhựa: có hình dạng từng tấm dài 2.2m, độ dày sàn 25mm, bản rộng mỗi tấm từ 140-145mm, hai bên tấm sàn có hai rãnh khe để lắp phụ kiện liên kết. Rất thích hợp để lắp cho diện tích rộng.

 

- Vỉ gỗ nhựa: có hình dạng từng tấm vuông 300x300mm, độ dày 22mm. Phía trên là phần lớp gỗ đa năng mỏng 10mm, được bắn vít liên kết vào lớp đế nhựa dẻo bên dưới. Xung quanh có chạy hệ khớp hèm để ráp liên kết các vỉ với nhau. Rất thích hợp lắp trên diện tích sàn nhỏ.

 

Về ứng dụng

- Sàn gỗ nhựa: Vì được liên kết trên hệ khung cố định chắc chắn, nên sàn gỗ nhựa có thể chịu đựng được sự tác động của mưa nắng gắt trực tiếp hàng ngày hoặc khu vực có mật độ di chuyển tác động nhiều như sàn hồ bơi, sàn lối đi, sàn sân thượng nắng gắt,…

 

- Vỉ gỗ nhựa: Vì đế vỉ là nhựa dẻo và chỉ lắp đặt trên nền betong không có khung xương, nên chỉ sử dụng cho các khu vực có bóng mát, không chịu nắng trực tiếp mỗi ngày và khu vực ít bị tác động nhiều như ban công, sân thượng có nhiều bóng cây, hành lang trong nhà, nhà vệ sinh,….

 

nen-chon-san-vi-go-nhua-hay-san-go-nhua

nen-chon-san-vi-go-nhua-hay-san-go-nhua

 

Về thời gian lắp đặt

- Sàn gỗ nhựa: yêu cầu kĩ thuật lắp đặt cao và cần thợ có tay nghề để đảm bảo , vì cần đi hệ khung xương, rồi lắp từng tấm sàn bằng phụ kiện liên kết đúng kĩ thuật, ..thời gian và chi phí nhân công lắp đặt cũng lâu hơn lắp vỉ gỗ.

 

-Vỉ gỗ nhựa: không cần kĩ thuật nhiều , ai cũng có thể tự lắp được, chỉ cần ráp các tấm vỉ lại với nhau bằng khớp hèm liên kết. Thời gian và chi phí lắp rất nhanh và rẻ.

 

Về chi phí

- Sàn gỗ nhựa: Khi lắp đặt phải cần có khung xương và các phụ kiện lắp đặt chuyên dụng nên chi phí lắp đặt hoàn thiện sẽ cao gần gấp đôi so với vỉ gỗ.

 

- Vỉ gỗ nhựa: Các vỉ gỗ được lắp trực tiếp lên nền bê tông mà không cần hệ khung xương và không cần phụ kiện lắp đặt nên giảm chi phí nhiều, giá thành lắp vỉ gỗ rẻ hơn so với sàn gỗ nhựa.

 

nen-chon-san-vi-go-nhua-hay-san-go-nhua nen-chon-san-vi-go-nhua-hay-san-go-nhua

 

Vậy làm sao để lựa chọn vỉ gỗ và sàn gỗ nhựa?

Khi lựa chọn sàn cho không gian ngoài trời của bạn, hãy xem xét cẩn thận cả ưu điểm và hạn chế của sàn vỉ gỗ nhựa ngoài trời và sàn gỗ nhựa. Đối với những người muốn có sàn dễ lắp đặt và khả năng chống thời tiết tốt, sàn vỉ gỗ nhựa ngoài trời là một lựa chọn tốt. Trong khi đó, những người ưa thích vẻ đẹp tự nhiên và mong muốn sàn có độ bền cao hơn có thể chọn sàn gỗ nhựa ngoài trời.

 

Hãy để sàn ngoài trời của bạn trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho không gian ngoại thất! Bằng cách hiểu rõ ưu điểm và hạn chế của cả sàn vỉ gỗ nhựa ngoài trời và sàn gỗ nhựa, bạn có thể lựa chọn một loại sàn phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ riêng của mình. 

 

Để biết thêm nhiều thông tin khác ngành gỗ nhựa, hãy tiếp tục theo dõi website của chúng tôi cũng như các kênh social khác như: Facebook, Youtube, Tiktok của HWOOD VIỆT NAM.

catalogue
Layer 1