Tin Tức

Hướng dẫn thi công vỉ gỗ nhựa cực nhanh

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời là loại vật liệu lót sàn thường được sử dụng tại khu vực ban công, sân thượng sẽ tăng tính thẩm mỹ cho khu vực của chúng ta. Việc thi công vỉ gỗ nhựa cũng rất dễ dàng vì thiết kế 2 lớp cực kỳ thông minh của dòng vật liệu này. Hôm nay, hãy cùng HWOOD VIỆT NAM xem cách thi công vỉ gỗ nhựa.

Thành phần và cấu tạo của vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời (hay còn được gọi bằng tên tiếng Anh là WPC deck tiles) là loại vật liệu dùng để lót sàn hình vuông với cạnh 300mm và độ dày mỗi tầm là 22m. Được cấu tạo bằng 2 lớp: Lớp bề mặt bằng gỗ nhựa WPC và lớp đế bằng nhựa nguyên chất. Hai phần này được liên kết chặt với nhau bằng công nghệ ép thủy lực.

 

huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh

 

- Lớp bề mặt gỗ nhựa WPC: Được kết hợp từ 60% bột gỗ, 30% hạt nhựa và 10% chất phụ gia. Sau đó được cho khuôn đúc và cho vào lò ép đùn để tạo ra thành phẩm. Hiện tại có rất nhiều màu sắc với kiểu vân sọc để khách hàng lựa chọn.

 

- Lớp đế nhựa nguyên sinh: Được thiết kế như là các mối gài cho các tấm vỉ. Không chỉ gài và cố định các tấm vỉ gỗ với nhau mà còn tăng khả năng thoát nước. Lớp đế rỗng và nhẹ để sàn thoáng khí nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chân.

 

Cách thi công vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Thực hiện việc lắp đặt vỉ gỗ nhựa có 4 bước như sau: làm sạch bề mặt, đo đạc công trình, lắp đặt từ góc tường ra ngoài và cắt xén vỉ để lắp góc đặc biệt.

 

Bước 1: Làm sạch bề mặt

Bề mặt để lắp vỉ gỗ nhựa phải bằng phẳng và có độ dốc để nước thoát ra. Khi bề mặt đã đáp ứng đủ yêu cầu, tiến hành làm sạch và khô thoáng công trình.

 

Bước 2: Đo đạc công trình và đặt hàng vỉ gỗ nhựa

Dùng thước đo để tính toán số lượng vỉ gỗ cần đặt, tránh lãng phí. Vỉ gỗ nhựa có hai loại bề mặt là vân gỗ 3D và vân sọc. Màu sắc vỉ có 4 loại là Coffee, Copper Brown, Wood, Dark Grey. Để lựa chọn được mẫu vỉ phù hợp, nên xem các mẫu vỉ gỗ nhựa HWOOD trước.

 

huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh
huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh

 

Bước 3: Lắp đặt vỉ gỗ nhựa từ góc tường ra ngoài

Vỉ gỗ nhựa có hai phần là đế nhựa và bề mặt gỗ nhựa. Sử dụng khớp nối để kết nối các tấm vỉ với nhau. Gắn khớp âm vào khớp dương để tạo thành một mặt sàn vỉ gỗ nhựa lớn. Lắp đặt từ góc tường ra ngoài để dễ sắp xếp vỉ một cách hợp lý.

 

Bước 4: Cắt xén vỉ gỗ nhựa để lắp góc đặc biệt

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời có hình vuông. Khi lắp các vỉ ở góc có hình dạng đặc biệt, cần sử dụng máy cắt để điều chỉnh hình dạng sao cho khớp. Đầu tiên, cẩn thận đo đạc khu vực lắp rồi vẽ hình dạng lên vỉ. Sau đó, cắt vỉ theo đường vẽ để có kết quả chính xác.

 

 

Các dạng lắp đặt vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Các loại vỉ gỗ nhựa ngoài trời dễ lắp đặt và tháo gỡ, rất linh hoạt khi sử dụng. Có 3 kiểu lắp đặt phổ biến, đó là lắp song song, lắp so le và lắp kết hợp. Bạn có thể thay đổi kiểu lắp để tạo phong cách mới. Lắp song song là khi các tấm vỉ gỗ nhựa được lắp cùng chiều với nhau, thích hợp cho phong cách tối giản. Lắp so le là khi các tấm vỉ gỗ nhựa được lắp xen kẽ với nhau, phổ biến vì tạo ấn tượng thẩm mỹ. Bạn cũng có thể kết hợp vỉ gỗ nhựa với các loại vỉ khác như vỉ cỏ nhân tạo, vỉ đá tự nhiên,... để tạo độc đáo cho không gian ban công, sân thượng.

 

huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh huong-dan-thi-cong-vi-go-nhua-cuc-nhanh

 

Hình - Các loại sắp xếp vỉ gỗ nhựa ngoài trời

 

Đây chính là cách thi công vỉ gỗ nhựa ngoài trời mà HWOOD VIỆT NAM muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng vật liệu trang trí nội thất này. Quý khách hàng muốn tham khảo đến dòng vật liệu nội ngoại thất hãy liên hệ với HWOOD VIỆT NAM hoặc số hotlines 0919741080/ 0912565353 để được tư vấn và chọn loại vật liệu phù hợp cho mình.

catalogue
Layer 1