Tin Tức

Chất liệu nhựa PVC là gì ? Những ưu, nhược điểm của vật liệu này?

Một giải pháp hoàn toàn mới trong việc trang trí nội thất ngôi nhà, chính là tấm ốp nhựa PVC. Với nhiều mẫu mã, chất lượng tốt nhất cùng với giá cả cạnh tranh thì tấm ốp nhựa PVC luôn là sự lựa chọn hàng đầu

 

Nhựa PVC là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và là một vật liệu không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Ngoài ra nhựa PVC còn được dùng để thay thế một số vật liệu khác để giảm chi phí giá thành. Vậy nhựa PVC là gì? Tại sao PVC được dùng phổ biến đến thế? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của những câu hỏi trên.

1. Nhựa PVC là gì?

- PVC còn được gọi là Polyvinyl clorua là một loại nhựa không mùi và ở thể rắn. Loại nhựa này phổ biến nhất là màu trắng nhưng cũng có loại không màu hoặc màu hổ phách.

- PVC là loại vật liệu có lịch sử dài nhất trong sản xuất công nghiệp. Người ta bắt đầu tổng hợp được PVC từ năm 1835 . Đến 1937 PVC mới được sản xuất trên quy mô công nghiệp hoàn chỉnh.

2. Thành phần cấu tạo chính của nhựa PVC

- PVC được tạo thành từ các phân tử vinyl clorua liên kết với nhau, từ đó tạo thành một polymer.

- PVC được làm mềm và linh hoạt hơn bằng cách bổ sung phthalates vào trong quá trình sản xuất.

- PVC không độc, sở dĩ nó chỉ độc là bởi phụ gia, monome VC còn dư. Khi gia công chế tạo sản phẩm , nhựa sẽ có sự tách thoát HCl vì vậy mà  PVC chịu va đập kém.

- Để tăng cường tính va đập cho nhựa PVC, người sản xuất thường sử dụng : MBS, ABS, CPE, EVA với tỉ lệ từ 5 – 15%.

3. Những khả năng và ứng dụng thực tiễn của nhựa PVC

- PVC thường được sử dụng để làm đường ống, ống dẫn và phụ kiện đường ống.

- Vật liệu để làm sàn vinyl và vinyl vách ngoài.

- Được sử dụng để làm dây và cáp sơn.

- Vật liệu đóng gói, bao bì màng, máng nước, miếng đệm, poster, pano, băng rôn quảng cáo.

- Sử dụng làm các thiết bị y tế như túi xách tĩnh mạch, túi đựng máu, ống hô hấp, ống thông, thiết bị lọc máu,…

Nhựa PVC có khả năng chống nước tốt, màu sắc đa dạng và đây là vật liệu giá rẻ nên được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực.

Với màu sắc có thể tùy biến đa dang nhựa PVC được sử dụng để làm tắm ốp trang nội thất rất bắt mắt với giá thành phải chăng.

 

ung-dung-tam-op-pvc-hwood

Ứng dụng thực tế trong trang trí nội thất từ vật liệu tấm ốp PVC

 

4. Ưu điểm và nhược điểm của PVC

Mặc dù PVC được chứng minh là khá an toàn cho sức khỏe người dùng. Nhưng một số ý kiến ​​cho rằng PVC có chứa khí Clo một loại khí độc hại, nguy hiểm khi ở trạng thái tự nhiên.

Mặc dù nó chỉ là một phần rất nhỏ của hợp chất PVC, nhưng chúng có thể bị phân hủy theo nhiều cách khác nhau theo thời gian và hòa vào không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trần nhà được làm bằng nhựa PVC có tính thẩm mỹ không cao như các vật liệu khác…

Tấm ốp nhựa PVC có rất nhiều ứng dụng trong sản xuất nội thất, quảng cáo và công nghiệp:

- Sản xuất tấm ốp nội thất: PVC có thể thay thế các vật liệu khác làm tủ bếp, tủ quần áo, tủ tivi, gường ngủ, kệ trang trí, quầy trưng bày.

- Công nghiệp dân dụng: Cách nhiệt, làm nội thất tàu thuyền, bàn gia công công nghiệp, trần thả, trần phẳng, làm cửa, vách ngăn.Tấm ốp nhựa PVC là một vật liệu mới có tính năng ưu việt, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực trong đời sống.

 

/bang-mau-tam-op-pvc-dang-song-hwood

Tấm ốp nhựa PVC dễ dàng tạo hình phù hợp với tất cả nhu cầu 

 

Với những tính chất ưu việt nên vật liệu PVC cũng là sự lụa chọn tốt cho vật liệu xây dựng hoặc gia công các vật liệu trang trí nắm bắt được nhu cầu của khách hàng Hwood hiện đang phát triển một số vật liệu xây dựng làm từ nhựa PVC với mẫu mã đa dạng,chất lượng cao có thể kể đến hai loại chủ đạo (vân giả đá hoa cương, vân giả gỗ..v.v.). xem thêm TẠI ĐÂY để biết thêm chi tiết

Các sản phẩm Tấm ốp nhựa PVC của chúng tôi luôn được được đánh giá là nền nền công nghiệp ít carbon với các sản phẩm xanh luôn là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng đến. Cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, với giá cả cạnh tranh trên thị trường và chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được tư vấn mọi thắc mắc của Quý khách.

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 

catalogue
Layer 1