Tin Tức

Cần lưu ý gì khi lựa chọn sàn gỗ nhựa composite ngoài trời

Khi sử dụng loại vật liệu gỗ nhựa composite ngoài trời, bạn cần lưu ý một số vấn đề để có được hiệu quả tốt nhất trong việc trang trí không gian ngoại thất của ngôi nhà.

Nhu cầu sử dụng và thiết kế nội ngoại thất của con người ngày nay đang ngày càng đa dạng với vô số các loại chất liệu như gỗ, gạch, đá, nhựa, bê tông,... Và dần dần có nhiều loại chất liệu mới ra đời và bắt đầu đón nhận được sự quan tâm của thị hiếu người tiêu dùng, trong đó có chất liệu gỗ nhựa composite ngoài trời.

Loại vật liệu này có khá nhiều ưu điểm với khả năng chống nước, cong vênh, mối mọt. Ngoài ra còn có thiết kế vân gỗ tạo được sự tự nhiên và sang trọng cho không gian. Tuy nhiên khi sử dụng loại vật liệu thông minh này, bạn cần lưu ý một số vấn đề để có được hiệu quả tốt nhất cho không gian ngoại thất.

 

#1. Lựa chọn sàn gỗ nhựa composite phù hợp với không gian

Chất liệu gỗ nhựa composite ngoài trời để lát sàn có khá nhiều loại. Và tuỳ vào không gian cũng mà bạn nên có những lựa chọn phù hợp:

- Nếu bạn dùng tấm gỗ nhựa để lát sàn ban công, sân thượng hoặc không gian nhỏ hẹp: nên sử dụng loại vỉ gỗ nhựa vuông. Loại vỉ nhựa này có sẵn một đế nhựa như khung xương giúp nối kết các tấm nhựa với nhau và rất dễ dàng tháo lắp.

- Nếu sử dụng cho công trình có diện tích lớn (khoảng trên 20m2), bạn nên sử dụng những tấm sàn gỗ nhựa ngoài trời to. Những tấm sàn này sẽ được gắn với nhau bằng khung thép hộp và gắn chặt xuống mặt nền để tạo độ chắc chắn. 

 

can-luu-y-gi-khi-lua-chon-san-go-nhua-composite-ngoai-troi-hwood

Dùng vĩ gỗ nhựa vuông đẻ lát sàn ban công | hwood.com.vn

 

#2. Lựa chọn hình thái gỗ nhựa phù hợp mục đích sử dụng

Tấm sàn gỗ nhựa composite ngoài trời có nhiều loại hình thái khác nhau như rỗng lỗ vuông, rỗng lỗ tròn, đặc ruột với bản dày theo từng cấp độ. Và tuỳ mục đích lót sàn cho vị trí nào mà lựa chọn tấm sàn cho phù hợp:

- Nếu bạn muốn chọn để làm sàn bể bơi, sân thượng hoặc các nơi có ít người di chuyển và chịu tải ít thì có thể chọn những tấm sàn rỗng lỗ vuông và có bản to để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra cần phải lưu ý khi làm sàn bể bơi thì nên chọn tấm sàn có rãnh để hạn chế trơn trượt. 

- Nếu ở các khu vực sân vườn, hành lang hoặc nơi cần chịu lực lớn thì lựa chọn những tấm nhựa đặc hoặc tấm nhựa rỗng lỗ tròn sẽ là biện pháp tối ưu nhất. 

 

can-luu-y-gi-khi-lua-chon-san-go-nhua-composite-ngoai-troi-hwood

Chọn tấm gỗ nhựa composite có rãnh để láp sàn bể bơi | hwood.com.vn

 

#3. Lựa chọn màu sắc

Với công nghệ hiện đại, gỗ nhựa composite ngoài trời được thiết kế với nhiều màu vân gỗ tự nhiên với các độ đậm nhạt khác nhau. Và tỳ theo sở thích cũng như không gian xung quanh mà bạn có những lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Và chúng tôi có 2 gợi ý nhỏ là: 

- Nếu nhìn tổng quan thiết kế nhà của bạn theo phong cách truyền thống thì nên lựa chọn những tone màu gỗ trầm và hơi tối.

- Nếu không gian khá nhỏ thì nên chọn những màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng hơn. 

 

lát sàn gỗ màu sáng

Không gian truyền thống và đơn giản nên chọn tone gỗ nhựa màu trầm | hwood.com.vn

 

#4. Vệ sinh và bảo quản sàn gỗ nhựa ngoài trời

Vật liệu composite ngoài trời có khả năng chống bám bụi và không thấm nước nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng chổi, nước hoặc bàn chải thông thường. Ngoài ra, đối với những loại sàn rãnh sóng hoặc có khe rãnh giữa các tấm gỗ để thoát nước, thường khi có gió lớn hoặc mưa sẽ khiến lá cây và bụi bẩn bám vào. Do đó nên thường xuyên chú ý và vệ sinh sàn bằng vòi xịt mạnh để tạo thẩm mỹ cho nền sàn và không gian.

 

Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ biết được thêm những thông tin về loại vật liệu composite và những ứng dụng của nó trong lát sàn ngoài trời. HWOOD là đơn vị cung cấp các sản phẩm gỗ nhựa và nhựa để ốp sàn, trần hoặc thi công các khu vực nội ngoại thất khác. Với nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với những nhà thầu lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến là tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi để mua hàng và được tư vấn miễn phí nhé.

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 

catalogue
Layer 1