Tin Tức

Cách vệ sinh sàn gỗ ngoài trời mà bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, sàn gỗ ngoài trời được làm từ chất liệu nhựa composite đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các công trình lát sàn ngoại thất hiện nay.

Hiện nay, sàn gỗ ngoài trời được làm từ chất liệu nhựa composite đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các công trình lát sàn ngoại thất hiện nay. Nhờ vào tính ứng dụng cao cùng khả năng chịu được tốt trước mọi điều kiện môi trường nên loại vật liệu này được xem là lựa chọn thay thế tốt nhất cho gỗ tự nhiên truyền thống.

Trong quá trình sử dụng, để đảm bảo được chất lượng của sàn gỗ nhựa chắc chắn bạn sẽ phải mất thời gian và chi phí để vệ sinh hoặc bảo dưỡng. Trong bài viết này, Hwood sẽ hướng dẫn bạn một số cách để vệ sinh sàn ngoài trời làm từ vật liệu WPC đơn giản và không tốn nhiều công sức nhất.

1. Làm sạch giữa hai tấm gỗ ghép

Các mảnh vụn thường rớt xuống khe hở giữa các thanh vãn gỗ sẽ hút ẩm, tạo điều kiện để nấm mốc phát triển. Từ đó dẫn đến nguy cơ mục nát gỗ nhanh hơn. Bên cạnh đó, đất cát, bụi bẩn lấp đầy vào các khe hở này cũng là nguyên do khiến sàn không thoát được nước hoặc thoát nước chậm.

Khả năng chống nước của sàn gỗ nhựa composite khá tốt, tuy nhiên nếu sàn bị ngập nước trong thời gian dài sẽ bị xuống cấp. Vì thế nên hãy dọn sạch những mảnh vụn bằng máy hút bụi hoặc cách sử dụng vòi nước có áp lực mạnh để đẩy bật chúng ra. Hoặc dùng một con dao nhỏ nhất các mảnh vụn ra.

 

san-go-ngoai-troi-hwood

Cần chú ý vệ sinh khoảng trống giữa các tấm gỗ | www.hwood.com.vn

 

2. Vệ sinh bề mặt sàn gỗ nhựa

Nên thường xuyên quét bề mặt sàn bằng chổi mềm để loại bỏ bụi bẩn có thể bám dính lên sàn khi mặt sàn bị ướt.

Sử dụng các loại dung dịch xà phòng hay chất tẩy rửa chuyên dụng để làm bề mặt sàn gỗ ngoài trời giúp chúng trở nên sáng như mới. Nên dùng một chiếc bàn chải cán dài để chà rồi xịt nước để làm sạch được tối ưu hơn.

 

san-go-ngoai-troi-hwood

Bề mặt sàn gỗ nhựa không quá khó để vệ sinh | www.hwood.com.vn

 

3. Tẩy nấm mốc bám trên sàn

Những khu vực sàn gỗ ngoài trời bị bám bẩn không được tẩy rửa có thể là môi trường tốt để nấm mốc phát triển. Hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch những mảng bám và nấm mốc trên sàn gỗ. Nếu trên bề mặt có những mảng biến màu do nấm mốc bạn có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ (không Amoniac) rồi rửa sạch lại sàn bằng vòi xịt áp cao.

Với những mảng bám lâu ngày hơn thì hãy trộn 1 chén TrisodiumPhosphate (TSP) cùng với 1 chén dung dịch tẩy rửa thông dụng trong khoảng 4 lít nước rồi chà lại bằng bàn chải cứng. Sau đó rửa lại sàn bằng nước sạch sau 15 phút.

 

san-go-ngoai-troi-hwood

Xử lý nấm mốc trên sàn bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng | www.hwood.com.vn

 

4. Cách bảo trì sàn nhựa giả gỗ ngoài trời

- Sau một khoảng thời gian dài sử dụng, nếu bạn đi trên sàn ngoài trời thấy bập bênh thì có thể vít giữ sàn đã bị lỏng ra thì hãy vặn chặt vít lại.

- Thường xuyên kiểm tra và thay thế các tấm ván sàn bị nứt, vỡ, bỏng kịp thời để không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sàn cũng như đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

- Vì sàn gỗ ngoài trời không được sơn phủ nhưng nếu thích thì khi sàn ngoài trời trông cũ kỹ thì bạn thể sơn lại bằng những loại sơn gỗ chuyên dụng để làm mới mặt sàn. Tuy nhiên, không nên dùng loại sơn đậm đặc vì chỉ cần bạn không khéo léo một chút thôi là có thể gây nên những vết gồ ghề xấu xí. Lựa chọn tốt nhất sẽ là dùng các loại dung dịch chống thấm bên ngoài để bảo vệ sàn gỗ nhựa ngoài trời, tránh tia UV hay nấm mốc.

Nếu bạn chọn mua sàn gỗ ngoài trời cao cấp tại Hwood thì rất khó bị các côn trùng gây hại như mối mọt, nấm mốc xâm hại. Việc vệ sinh cũng tương đối dễ dàng và không mất quá nhiều thời gian. 

 

san-go-ngoai-troi-hwood

Sàn gỗ nhựa chất lượng cao sẽ có tuổi thọ lâu dài | www.hwood.com.vn

Địa chỉ cung cấp các sản phẩm gỗ nhựa composite uy tín

Có thể thấy, với việc sở hữu nhiều ưu điểm và đặc tính nổi bật nền gỗ nhựa composite có thể sử dụng vào nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng, trong vô vàn thiết kế nội thất, ngoại thất khác nhau. Vậy nên đây chính là giải pháp tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn khi quyết định thiết kế công trình nhà ở.

Trong suốt chiều dài hoạt động, các sản phẩm mang thương hiệu Hwood tự hào được khách hàng tin tưởng và đảm nhận nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như The Landmark 81, Vinhome Central Park, Vinhome Golden River , Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Sân bay Cam Ranh, SONATA Resort,... Để xem các dự án nổi bật của chúng tôi, vui lòng nhấn vào TẠI ĐÂY.

Với phương châm: “Lợi Nhuận Là Nhất Thời – Khách Hàng Là Mãi Mãi”, Gỗ nhựa nhân tạo HWOOD cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sản phẩm đáp ứng mọi thị hiếu và yêu cầu khắt khe của quý khách hàng trong quá trình hoàn thiện nội ngoại thất công trình, mang lại may mắn, tiền tài và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được tư vấn mọi thắc mắc của Quý khách.

 

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 9 đường 10, khu phố Tam Đa, P.Long Trường, Q9 TP. Thủ Đức

Showroom 1: 892D Nguyễn Duy Trinh, P.Phú Hữu, Q9 TP. Thủ Đức

Showroom 2: 40 Trường Lưu, KDC Đông Tăng Long, P.Trường Thạnh, Q9 TP. Thủ Đức

Hotline: 0914.38.10800919.74.1080

Email: sally.homecenter@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn

 

catalogue
Layer 1