Tin Tức

Các loại vỉ gỗ nhựa và những lưu ý mà ta cần biết

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời thường sử dụng để lót sàn ban công, sân thượng, nhà vệ sinh vì sở hữu nhiều ưu điểm phù hợp cho khu vực này. Không những vậy, vỉ gỗ nhựa rất dễ dàng để lắp đặt nên dòng sản phẩm này rất linh hoạt.

Vậy vỉ gỗ nhựa có bao nhiêu mẫu? Ta cần lưu ý những điều gì trước khi sử dụng sản phẩm này. Hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Những thông tin của vỉ gỗ nhựa HWOOD VIỆT NAM

Thành phần và cấu tạo của vỉ gỗ nhựa

Vỉ gỗ ngoài trời được gọi là WPC deck tiles, là một loại vật liệu tiên tiến được sử dụng để lát sàn hình vuông với kích thước cạnh là 300mm và độ dày của mỗi tấm là 22mm. Vỉ gỗ này được cấu tạo từ hai lớp chính: lớp bề mặt là gỗ nhựa WPC và lớp đế là nhựa nguyên chất. Hai lớp này được kết nối chặt chẽ với nhau thông qua công nghệ ép thủy lực, tạo ra một sản phẩm vững chắc và bền bỉ.

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

- Lớp bề mặt gỗ nhựa WPC được tạo thành từ sự kết hợp của 60% bột gỗ, 30% hạt nhựa và 10% chất phụ gia. Sau đó, hỗn hợp này được đặt vào khuôn đúc và ép đùn trong lò để tạo ra tấm vỉ hoàn chỉnh. Hiện nay, vỉ gỗ nhựa có sẵn trong nhiều màu sắc và kiểu vân khác nhau, để khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với phong cách và nhu cầu cá nhân của mình.

 

- Lớp đế nhựa nguyên chất được thiết kế như là các mối gài để nối các tấm vỉ với nhau. Không chỉ giúp kết nối và cố định các tấm vỉ gỗ với nhau một cách chắc chắn, lớp đế còn giúp tăng khả năng thoát nước cho sàn. Với thiết kế rỗng và nhẹ, lớp đế này cho phép không khí thoáng qua dễ dàng mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn và ổn định khi sử dụng.

 

Các màu sắc của vỉ gỗ nhựa

Dưới đây là 4 màu sắc của vỉ gỗ nhựa HWOOD VIỆT NAM:

- Màu Coffee: Được coi là một gam màu ấm áp, mang đến sự hài hoà và cảm giác ấm áp cho không gian. Vỉ gỗ nhựa màu Coffee tạo ra một điểm nhấn độc đáo cho các khu vực xanh như sân vườn, công viên. 

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

- Màu Copper Brown: Đây là gam màu gần giống màu gỗ tự nhiên, vì vậy vỉ gỗ nhựa màu Copper Brown phù hợp với nhiều không gian khác nhau, mang đến sự tự nhiên, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Với thiết kế tinh tế và chất liệu gỗ nhựa đẹp mắt, vỉ gỗ nhựa màu Copper Brown tạo ra một không gian ấm cúng và thoải mái.

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

- Màu Wood: Vỉ gỗ nhựa composite màu Wood được coi là lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian ngoài trời. Không chỉ mang đến sự ấm cúng mà còn tạo ra sự thanh lịch với chất liệu nhựa composite chất lượng cao. Màu wood đem đến cho không gian ngoài trời sẽ tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc.

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

- Màu Dark Grey: Dark Grey là lựa chọn phổ biến cho các không gian ngoài trời với phong cách thanh lịch và cổ điển. Màu này của vỉ gỗ nhựa tạo ra cảm giác dễ chịu và thư thái, phù hợp để lát sàn cho các khu vực ngoài trời như quán cà phê, nhà hàng. 

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

Các ưu điểm của vỉ gỗ nhựa ngoài trời

1. Vỉ gỗ nhựa ngoài trời mang tính thẩm mỹ cao

Mang hình dáng giống đến 99% với gỗ tự nhiên nên rất phù hợp cho không gian ngôi nhà của chúng ta. Độ bền màu cao, vẫn giữ nguyên màu trong quá trình sử dụng. 

 

2. Tuổi thọ cao, lên đến 25 năm

Dưới sự liên kết chặt chẽ của bột gỗ và nhựa nên có thể chống chịu được được điều kiện thời tiết bên ngoài như mưa, nắng,... Vì vậy mà gia tăng tuổi thọ, không những vậy HWOOD Việt Nam còn bảo hành 10 năm cho bạn.

 

3. Việc thao tác lắp đặt rất dễ dàng

Vì sự dụng bằng các mối gài để liên kết với nhau mà chúng ta có thể dễ dàng lắp ráp và tháo dỡ nên chúng ta có thể linh hoạt trong việc chọn địa điểm sử dụng.

 

4. Luôn khô thoáng với vỉ gỗ nhựa 

Vì cấu tạo sàn làm bằng vỉ gỗ có các khoảng hở giúp cho việc thoát hơi nước trở nên dễ dàng hơn. Do đó vệ sinh sàn vỉ gỗ nhựa HWOOD rất tiện lợi, tránh việc nấm mốc, rêu xuất hiện.

 

5. An toàn cho người sử dụng

Vì chống trơn trượt nên giúp cho bước chân của chúng ta trở nên chắc chắn hơn. Không những vậy, dòng sản phẩm còn có đặc tính chịu nhiệt và chống cháy lan tốt nên rất an toàn cho người sử dụng.

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

Các lưu ý khi thi công lắp đặt vỉ gỗ nhựa composite

Có thể thấy quá trình thi công lắp đặt vỉ gỗ nhựa ngoài trời không quá cầu kỳ. Dù vậy, bạn vẫn hãy lưu ý thêm các thông tin dưới đây để đảm bảo vỉ gỗ nhựa được lâu bền hơn.

Trước khi lắp đặt

Trước khi tiến hành thi công, việc xác định vị trí và diện tích lắp đặt là điều cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn loại vỉ gỗ nhựa có kích thước và màu sắc phù hợp, từ đó tạo nên một không gian tổng thể hài hòa và thẩm mỹ cao.

 

Khi lắp đặt

Đảm bảo rằng vị trí lắp đặt đã được vệ sinh sạch sẽ và bạn đã nắm vững cách lắp vỉ gỗ nhựa composite theo đúng cách. Lắp đặt vỉ từ phía trong dần ra phía ngoài sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của vỉ. Bạn cũng có thể lắp đặt theo các kiểu song song, xen kẽ hoặc đối xứng tùy thuộc vào sự lựa chọn cá nhân và phù hợp với không gian sử dụng.

 

Sau khi lắp đặt

Kiêm tra tra kỹ lưỡng các móc gài và tổng thể sàn xem có mắc phải thiếu sót nào không. Một cách để kiểm tra độ bền và độ chắc chắn của vỉ gỗ nhựa là thử di chuyển trên mặt sàn. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng vỉ gỗ nhựa đã được lắp đặt một cách chắc chắn.

 

cac-loai-vi-go-nhua-va-nhung-luu-y-ma-ta-can-biet

 

Cải tạo ban công bằng gỗ nhựa ngoài trời HWOOD VIỆT NAM

 

 

HWOOD VIỆT NAM - CHUYÊN CUNG CẤP VỈ GỖ NHỰA CHẤT LƯỢNG

Vỉ gỗ nhựa là một trong những sản phẩm hàng đầu của HWOOD VIỆT NAM, được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng trong thời gian qua. Quý anh/chị đại lý, quý khách hàng cần tư vấn và báo giá sản phẩm này, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotlines 0919741080/ 0912565353.

catalogue
Layer 1