Tin Tức

Nhựa composite và những điều bạn chưa biết

Ngành công nghiệp nhựa composite đã trở nên quá quen thuộc trong các công trình công nghiệp và xây dựng, nó là sự thay thế hoàn hảo cho các vật liệu cũ và đang ngày càng mở rộng và phát triển.

Ngày nay, chúng ta không quá khó để bắt gặp các ứng dụng từ nhựa composite được sử dụng trong việc trang trí nội ngoại thất ngôi nhà. Chất liệu tuy mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng đang dần khẳng định được vị thế, được người tiêu dùng lựa chọn thay thế cho các vật liệu thông thường khác như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,...

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ được những thông tin cụ thể về chất liệu này. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về gỗ nhựa composite, vật liệu giả gỗ thay thế hoàn hảo cho gỗ tự nhiên.

1. Nhựa composite là gì ?

Nhựa composite còn gọi là nhựa FRP, viết tắt của tiếng Anh: Fibeglass Reinfored Plastic. Hay có nghĩa đơn giản hơn là: Nhựa cốt sợi thủy tinh.

Vật liệu nhựa composite khác với các loại nhựa khác như PVC, PE, PP…. bởi nhựa composite là một loại nhựa tổ hợp bao gồm 2 pha: Pha nhựa và pha chất độn. Mục đích chất độn trong nhựa composite là để tăng cơ lý tính của nhựa ban đầu.

 

Nhựa composite hay còn gọi là nhựa FRP | www.hwood.com.vn

 

2. Lịch sử và nguồn gốc của nhựa composite

Người Hy Lạp cổ cũng đã biết lấy mật ong trộn với đất, đá, cát sỏi làm vật liệu xây dựng. Và ở Việt Nam, ngày xưa truyền lại cách làm nhà bằng bùn trộn với rơm băm nhỏ để trát vách nhà, khi khô tạo ra lớp vật liệu cứng, mát về mùa hè và ấm vào mùa đông… 

Tuy là chất liệu nhân tạo, nhưng thiên nhiên mới là cái nôi tạo ra cấu trúc composite đầu tiên. Đó là thân cây gỗ, có cấu trúc composite, gồm nhiều sợi xenlulo dài được kết nối với nhau bằng licnin. Kết quả của sự liên kết hài hoà ấy là thân cây vừa bền và dẻo - một cấu trúc composite lý tưởng.

Mặc dù composite là vật liệu đã có từ lâu, nhưng ngành khoa học về vật liệu composite chỉ mới hình thành gắn với sự xuất hiện trong công nghệ chế tạo tên lửa ở Mỹ từ những năm 1950. Từ đó đến nay, khoa học công nghệ vật liệu nhựa composite đã phát triển trên toàn thế giới và có khi thuật ngữ “vật liệu mới” đồng nghĩa với “vật liệu composite”.

 

Vật liệu này đã xuất hiện từ khá lâu | www.hwood.com.vn

 

3. Tính chất chung của vật liệu composite

- Nhựa composite có khối lượng riêng khá nhỏ. Vì thế tính năng cơ lý riêng cao hơn rất nhiều so với thép và các vật liệu truyền thống khác như  gốm, gỗ, thủy tinh,..

- Vật liệu nhựa composite có khả năng chịu tác động từ môi trường, kháng hóa chất cao. Đem lại tính bền bỉ cùng với tuổi thọ cao. Ngoài ra còn sở hữu khả năng cách điện và cách nhiệt tốt.

- Không tốn kém trong bảo quản và chống ăn mòn, không cần sơn bảo quản như VL kim loại , gỗ…

- Gia công chế tạo đơn giản, nhanh, đa dạng, dễ tạo hình, thay đổi và sửa chữa dễ. Cùng với đó là chi phí đầu tư thấp, giá thành sản phẩm không cao mà tính chất vượt trội.

 

Vật liệu sở hữu những đặc tính nổi trội | www.hwood.com.vn

 

4. Địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín

Các sản phẩm gỗ nhựa composite của chúng tôi luôn được các nhà thầu tin chọn cho các công trình nội và ngoại thất từ nhỏ đến lớn. Một nền công nghiệp ít carbon với các sản phẩm xanh luôn là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng đến. Không chỉ đi theo chủ trương thân thiện với môi trường với các sản phẩm có thể tái chế được. Chúng tôi còn cải thiện môi trường sống xanh sạch hơn bằng các hành động thiết thực.

Trong suốt chiều dài hoạt động, các sản phẩm mang thương hiệu HWOOD tự hào được khách hàng tin tưởng và đảm nhận nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như The Landmark 81, Vinhome Central Park, Vinhome Golden River , Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Sân bay Cam Ranh, SONATA Resort,... Để xem các dự án nổi bật của chúng tôi, vui lòng nhấn vào TẠI ĐÂY.

Với phương châm: “Lợi Nhuận Là Nhất Thời – Khách Hàng Là Mãi Mãi”, Gỗ nhựa nhân tạo HWOOD cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sản phẩm đáp ứng mọi thị hiếu và yêu cầu khắt khe của quý khách hàng trong quá trình hoàn thiện nội ngoại thất công trình, mang lại may mắn, tiền tài và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được tư vấn mọi thắc mắc của Quý khách.

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

catalogue
Layer 1