Tin Tức

Nhựa composite trong ngành công nghiệp và xây dựng

Nhựa composite là một trong những vật liệu được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều trong các công trình hiện nay. Hãy cùng Hwood tiềm hiểu vật liệu này đóng vai trò như thế nào trong ngành công nghiệp và xây dựng hiện nay.

Ngành công nghiệp nhựa composite đã trở nên quá quen thuộc trong các công trình công nghiệp và xây dựng, nó là sự thay thế hoàn hảo cho các vật liệu cũ và đang ngày càng mở rộng và phát triển. 

1. Vật liệu nhựa composite là gì ?

Nhựa composite còn gọi là nhựa FRP. FRP là viết tắt của tiếng Anh: Fibeglass Reinfored Plastic. FRP có nghĩa: Nhựa cốt sợi thủy tinh.

Composite là loại vật liệu tổng hợp nhiều các vật liệu khác nhau để tạo nên một vật liệu mới có tính năng  và ứng dụng tốt hơn hẳn so với với các vật liệu ban đầu. Chất liệu composite thường gồm hai thành phần chính: Vật liệu nền và vật liệu gia cường.

 

Vật liệu nhựa composite rất được ưa chuộng | www.hwood.com.vn

 

2. Vật liệu nền

Vật liệu nền bao gồm polymer (polyester, PE, PP, PVC, Epoxy, cao su…) và kim loại, ceramic(xi măng…). Là chất kết dính và tạo môi trường phân tán giúp truyền ứng suất sang pha gia cường khi có ngoại lực tác dụng. Bảo vệ pha gia cường không bị hư hỏng do tấn công của môi trường.

Ngoài ra còn đóng góp các tính chất cần thiết khác như: cách điện, độ dẻo dai, màu sắc….Bền dẻo dai (chống lại sự phát triển của vết nứt).

 

Vật liệu nền | www.hwood.com.vn

 

3. Vật liệu gia cường

Vật liệu gia cường gồm các loại sợi (thủy tinh, cellulose, carbon, acramic…), hạt (hạt kim loại, hạt đất sét, bột gỗ, bột đá…), hoặc các hình dạng đặc biệt khác. 

Đóng vai trò là điểm chịu ứng suất tập trung, tính khoáng hóa chất môi trường và nhiệt độ. Vật liệu gia cường có khả năng phân tán tốt vào vật liệu nền, thuận lợi cho quá trình gia công. 

Vật liệu gia cường còn đem lại những tính chất hữu ích cho sản phẩm nhựa composite như :

- Truyền nhiệt và giải nhiệt tốt.

- Thân thiện với môi trường.

- Hạ thấp giá thành mà vẫn đem lại tính chất vượt trội.

 

Vật liệu gia cường | www.hwood.com.vn

 

4. Ứng dụng

Với những tính chất hấp dẫn mà vật liệu composite đem lại, giúp cho vật liệu này nhiều sở hữu nhiều sản phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Nhựa composite được kỳ vọng là vật liệu của tương lai, khi nó đang thay thế dần hầu hết các loại vật liệu truyền thống: kim loại, gỗ, gốm sứ… Đồng thời giảm lượng tiêu thụ gỗ trong công nghiệp, góp phần không nhỏ vào bảo vệ môi trường.

Với yêu cầu về độ khó, tinh xảo ngày càng cao cùng độ tinh xảo của hiện tại và thời đại công nghệ; chắc chắn Composite là vật liệu tạo nên những sản phẩm ưng ý nhất.

 

Ứng dụng của nhựa composite | www.hwood.com.vn

 

5. Địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín

Các sản phẩm gỗ nhựa composite của chúng tôi luôn được các nhà thầu tin chọn cho các công trình nội và ngoại thất từ nhỏ đến lớn. Một nền công nghiệp ít carbon với các sản phẩm xanh luôn là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng đến. Không chỉ đi theo chủ trương thân thiện với môi trường với các sản phẩm có thể tái chế được. Chúng tôi còn cải thiện môi trường sống xanh sạch hơn bằng các hành động thiết thực.

Trong suốt chiều dài hoạt động, các sản phẩm mang thương hiệu HWOOD tự hào được khách hàng tin tưởng và đảm nhận nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như The Landmark 81, Vinhome Central Park, Vinhome Golden River , Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Sân bay Cam Ranh, SONATA Resort,... Để xem các dự án nổi bật của chúng tôi, vui lòng nhấn vào TẠI ĐÂY.

Với phương châm: “Lợi Nhuận Là Nhất Thời – Khách Hàng Là Mãi Mãi”, Gỗ nhựa nhân tạo HWOOD cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sản phẩm đáp ứng mọi thị hiếu và yêu cầu khắt khe của quý khách hàng trong quá trình hoàn thiện nội ngoại thất công trình, mang lại may mắn, tiền tài và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được tư vấn mọi thắc mắc của Quý khách.

 

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 

catalogue
Layer 1