Tin Tức

Màu pastel là gì? Các mẫu lam sóng màu pastel cực đẹp

Màu pastel đang dần trở thành xu hướng mới trong thiết kế thời trang cũng như thiết kế nội thất trong năm 2023. Đây là loại màu sắc giúp không gian sống trở nên nhẹ nhàng và tinh tế. Do đó màu pastel có thể ứng dụng để làm nhiều dòng vật liệu khác nhau. Hôm nay, hãy cùng HWOOD VIỆT NAM tìm hiểu về dòng màu pastel và các ứng dụng của nó.

 

Màu pastel là gì?

Gam màu pastel, còn được gọi là phấn màu, đại diện cho sự sáng tạo và tỏa sáng với những tông màu nhạt, dịu nhẹ, mang tính tinh tế và tạo nên vẻ đẹp tinh khiết và hài hòa. Chúng là sự pha trộn giữa màu gốc và một lượng lớn màu trắng, tạo ra sự pha loãng của màu sắc và tăng khả năng khuếch đại hiệu ứng ánh sáng của màu.

 

mau-pastel-la-gi-cac-mau-lam-song-mau-pastel-cuc-dep

 

Hình - Các màu pastel cơ bản

 

“Pastel đang dần trở thành xu hướng mới trong thiết kế thời trang cũng như thiết kế nội thất nhà ở trong mùa hè năm nay, trải dài từ các sắc xanh trung tính đến dải màu hồng pastel ngọt ngào đang ngày càng lên ngôi”

 

Vì sao màu pastel được yêu thích sử dụng

Là dòng màu nhẹ nhàng

Một trong các lý do chính mà màu pastel được ưa thích là vì chúng thuộc dạng màu nhạt. Trong không gian màu HSV, màu sắc, sáng và đậm đều ở mức trung bình thấp. Khi bạn vào một căn hộ được trang trí với gam màu này, bạn sẽ cảm thấy rất thư giãn.

 

Gam màu nhạt và nhẹ nhàng là một cách tốt để đưa vào thiết kế. Gam màu pastel luôn là lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ vì tính nữ tính của nó. Gam màu này tạo ra một không gian rất nhẹ nhàng và lãng mạn. Chắc chắn bạn sẽ say mê vào một không gian mơ mộng và không thể rời đi vì vẻ đẹp và hấp dẫn của gam màu này.

 

mau-pastel-la-gi-cac-mau-lam-song-mau-pastel-cuc-dep

 

Hình - Gam màu pastel lạnh

 

Có nhiều ứng dụng 

Mã màu Pastel có thể được sử dụng trong mọi bảng phối cảnh nội thất nhà ở. Bạn có thể áp dụng nó trong phòng khách, phòng ngủ hoặc thậm chí trong phòng tắm. Điều này chứng tỏ tông màu này rất linh hoạt và có thể sử dụng rộng rãi. Mã màu này tạo ra hiệu ứng màu sắc thẩm mỹ cao trong thiết kế nội thất. Ngoài ra, mã màu này cũng được sử dụng nhiều trong ngành thời trang và đồ họa.

- Trong lĩnh vực thời trang: Mang tới sự nhẹ nhàng, thanh lịch, thoải mái và không lỗi mốt theo thời gian. Các sản phẩm mang màu này sẽ giúp người sử dụng tôn được làn da trắng hồng, tạo sức sống hơn.

- Trong lĩnh vực đồ họa: Các banner hay profile sử dụng màu pastel sẽ mang tới cho người xem cảm giác dễ chịu. Không quá đơn điệu nhưng có vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng nên dễ dàng chiếm được cảm tình khách hàng.

- Trong lĩnh vực thiết kế: Màu pastel dễ phối màu, có thể ứng dụng ở nhiều không gian sống khác nhau. Có thể xuất hiện trong phong cách Vintage, hiện đại hay Scandinavia,…

 

mau-pastel-la-gi-cac-mau-lam-song-mau-pastel-cuc-dep

 

Hình - Các gam màu pastel trong hội họa

 

Màu pastel trong vật liệu trang trí nội thất

Trong việc cải tạo và trang trí nội thất, thường được sử dụng để tô điểm thêm cho không gian của ngôi nhà. Mỗi căn phòng đều sở hữu một chức năng riêng nên chọn màu pastel sao cho phù hợp là điều mà ai cũng băn khoăn.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc do đó thiết kế phòng ngủ nên chọn kiểu đơn giản, nhẹ nhàng. Kiểu thiết kế theo gam màu Pastel sẽ mang tới sự nhẹ nhàng, tinh tế tô điểm thêm cho không gian sang trọng.

 

mau-pastel-la-gi-cac-mau-lam-song-mau-pastel-cuc-dep6

 

Hình - Tấm ốp lam sóng HWOOD sử dụng trong phòng bếp

 

Phòng khách

Nếu bạn đã quá chán ngấy với màu sắc đơn điệu thông thường, thì màu Pastel là một lựa chọn tốt cho không gian phòng khách của bạn. Khi sử dụng các món đồ như bàn, ghế, thảm,.. với sắc thái nhẹ nhàng đặc trưng của màu Pastel, bạn sẽ tạo ra một không gian độc đáo và trẻ trung. Đối với phụ nữ, màu hồng, xanh hoặc màu trắng là lựa chọn hoàn hảo để tạo nên phong cách ngọt ngào và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp hài hòa giữa các vật dụng khi sử dụng các tông màu pastel này, để tránh sự tẻ nhạt và đơn điệu. Đối với những người thích phong cách mạnh mẽ nhưng vẫn yêu thích màu pastel, có thể lựa chọn những tông màu cam, đỏ, xám,....

 

mau-pastel-la-gi-cac-mau-lam-song-mau-pastel-cuc-dep6

 

Hình - Tấm ốp lam sóng HWOOD sử dụng trong phòng khách

 

Phòng bếp

Không gian bếp sẽ thật sự nổi bật khi biết kết hợp giữa tủ, kệ bàn ăn với màu sắc cửa tường nhà. Không gian bếp nên chọn những màu tươi mới như xanh lá cây, hồng phấn, xanh biển nhạt theo tông màu Pastel để tạo ra sự tươi mới, hứng khởi. 

 

mau-pastel-la-gi-cac-mau-lam-song-mau-pastel-cuc-dep

 

Hình - Tấm ốp lam sóng HWOOD sử dụng trong phòng bếp

 

Đây chính là những thông tin về dòng màu pastel mà HWOOD VIỆT NAM muốn đem đến cho bạn. Để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác về ngành gỗ nhựa, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi. Ngoài ra, HWOOD vẫn đang tìm kiếm các đại lý mới, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline 0919741080/ 0912565353.

catalogue
Layer 1