Tin Tức

Lý do nên sử dụng gỗ nhựa composite ốp sàn hồ bơi

Ngày nay, xu hướng ốp sàn hồ bơi bằng chất liệu composite đang được ưa chuộng. Vậy loại gỗ nhựa này có gì đặc biệt mà lại được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cùng HWood tìm hiểu nhé

Ở nhiều công trình nhà ở chung cư, khách sạn hay các biệt thự lớn ngày nay hầu như đều có thiết kế khu vực hồ bơi ngoài trời để phục vụ nhu cầu của nhiều người. Và ở nhiều nước phương Tây, từ khoảng 20 năm trước đã bắt nguồn xu hướng thiết kế ốp sàn hồ bơi bằng loại gỗ nhựa composite. Về sau, xu hướng này bắt đầu lan tỏa đến Việt Nam và trở thành một xu hướng cực hot. 

Dẫn đầu xu hướng là khách sạn A La Carte ở Đà Nẵng (2013) với thiết kế bể bơi vô cực và sàn hồ bơi bằng gỗ nhựa composite ngoài trời. Vậy loại gỗ nhựa này có gì đặc biệt mà lại được sử dụng phổ biến ở các bể bơi như vậy? Hãy cùng HWOOD tìm hiểu nhé!

 

Sàn gỗ nhựa composite chống trơn trượt và rong rêu

Sàn gỗ nhựa composite được làm từ chất liệu bột gỗ tự nhiên với thiết kế xẻ rãnh. Vì thế mà nó có khả năng chống trơn trượt tốt, đặc biệt là ở khu vực bể bơi thường xuyên phải tiếp xúc với nước. 

Ngoài ra, nếu như các chất liệu gạch, đá mà ta có thể thường thấy ở nhiều nơi khi tiếp xúc với nước quá lâu mà không được vệ sinh tốt sẽ gây ra tình trạng bám rong rêu. Vì thế mà cho dù bề mặt đá có nhám thì những rong rêu bám trên đó cũng gây trơn trượt nguy hiểm cho con người. Còn sàn hồi bơi ốp composite được lắp phía trên những thanh xương bằng sắt hoặc inox có cách rãnh giúp cho thoát hơi nước nhanh. Vì thế mà bên mặt sàn sẽ luôn khô ráo và không bị bám rong rêu.

 

ly-do-nen-su-dung-go-nhua-composite-op-san-ho-boi-hwood2

Sàn gỗ nhựa composite khong bị đóng rong rêu và không trơn trượt | hwood.com.vn

 

Chi phí bảo hành sàn thấp

Có thể thấy ở nhiều sàn gỗ tự nhiên, khi chúng tiếp xúc với gió, mưa bên ngoài và các loại thời tiết xấu thì dễ dẫn đến tình trạng bạc màu, nứt vỡ thậm chí mối mọt. Vì thế mà phải thường xuyên phải bảo trì với những chi phí không hề thấp. Còn các sàn làm từ gạch, đá thì khi bị tác động mạnh ở những nơi kết cấu yếu sẽ dễ bị nứt, vỡ, thậm chí có thể gây bị thương cho người sử dụng.

Nhưng đối với composite, loại vật liệu này được nhận xét là có độ bền cao lên đến 20 năm với các thanh nhựa tạo sàn cứng cáp. Vì thế mà các yếu tố thời tiết như nắng hay mưa cũng không ảnh hưởng đến chất liệu này.

Ở điều kiện thông thường, vật liệu này cũng không bị cong vênh, co ngót hay mối mọt như các chất liệu gỗ. Vì thế mà ốp sàn hồ bơi bằng gỗ nhựa composite sẽ giúp bạn có thể sử dụng sàn trong thời gian lâu dài, bền bỉ mà không phải tiêu tốn nhiều chi phí sửa chữa, bảo hành như các chất liệu khác. 

 

Tạo vẻ sang trọng cho không gian

Bề mặt sàn gỗ composite khá giống với gỗ tự nhiên bởi được thiết kế tạo hình với những vân gỗ đẹp mắt. Do vẻ ngoài giống gỗ nên sàn hồ bơi được ốp gỗ nhựa composite ngoài trời có được vẻ ngoài đẹp sang trọng như gỗ tự nhiên nhưng giá thành thấp hơn và những loại gạch đá không thể so sánh được.

Ngoài ra, loại vật liệu này còn có nhiều màu sắc vân gỗ đa dạng, phù hợp cho mọi phong cách thiết kế theo lối truyền thống lẫn hiện đại.

 

ly-do-nen-su-dung-go-nhua-composite-op-san-ho-boi-hwood2

Ốp sàn hồ bơi bằng composite tạo sự sang trọng cho không gian | hwood.com.vn

 

Thân thiện với môi trường

Chất liệu composite sản xuất với kết cấu từ bột gỗ, bột đá và một số phụ gia tổng hợp. Các chất này cực kì thân thiện với môi trường. Ngoài ta, hiện nay thì nhu cầu sử dụng vật liệu gỗ trong các công trình xây dựng nhà cửa, sản xuất nội ngoại thất là vô cùng lớn. Vì thế mà nạn chặt phá rừng bừa bãi đã trở thành vấn đề cực kỳ đáng quan ngại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường tự nhiên. Nếu sử dụng chất liệu gỗ nhựa composite để thay thế cũng như cải thiện những khuyết điểm của gỗ tự nhiên thì sẽ mang lại lợi ích tốt hơn cho môi trường.

 

Quý khách hàng nào hiện đang trong quá trình thực hiện bể bơi và tìm kiếm nơi cung cấp vật liệu gỗ nhựa composite cao cấp, vui lòng liên hệ với HWOOD theo thông tin bên dưới đây. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sản phẩm đáp ứng mọi thị hiếu và yêu cầu khắt khe của quý khách hàng.

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 

catalogue
Layer 1