Tin Tức

Gỗ nhựa composite và tấm nhựa PVC vân gỗ có điểm giống và khác nhau là gì ?

Gỗ nhựa composite và tấm nhựa PVC vân gỗ đều là những loại vật liệu vô cùng phổ biến hiện nay. Chúng đều có công dụng và đặc tính khá giống nhau, tuy nhiên, 2 lại vật liệu này đều có những ứng dụng riêng

Hiện nay, Gỗ nhựa composite và Tấm nhựa PVC nổi lên là 2 cái tên hàng đầu trong việc thay thế tốt cho vật liệu gỗ tự nhiên sử dụng trong các công trình. 

Nếu bạn đang muốn sử dụng các loại vật liệu này mà chưa biết cách phân biệt chúng. Hãy tham khảo ngay bài viết này của Hwood để có thể hiểu hơn về 2 loại vật liệu phổ biến này nhé!

1. Điểm chung của Gỗ nhựa composite và Tấm nhựa PVC vân gỗ

Điểm chung nổi bật nhất của 2 loại vật liệu này chính là chúng đều được gọi chung là nhựa giả gỗ. Vật liệu nền của chúng đều là nhựa PVC, vì thế chúng đều sở hữu chung cho mình những đặc điểm sau:

- Chất liệu nhựa không độc, an toàn với người sử dụng và môi trường xung quanh.

- Mềm dẻo, dễ uốn cong mà không bị vỡ hoặc rạn nứt.

- Sở hữu khả năng kháng nước tốt.

- Bền, nhẹ hơn gỗ tự nhiên.

- Đa dạng màu sắc và thiết kế.

- Dễ dàng trong việc lau chùi, vệ sinh.

- Quá trình thi công đơn giản, nhanh chóng.

- Giá thành rẻ, giúp tiết kiệm chi phí.

 

Điểm chung của 2 vật liệu này đều được ứng dụng khá rộng rãi | www.hwood.com.vn

 

2. Điểm khác nhau của 2 vật liệu 

Khái niệm:

- Gỗ nhựa composite là một loại nguyên liệu tổng hợp, được cấu thành từ nhựa, bột gỗ và các chất phụ gia có gốc cellulose. 

- Khác với nhựa composite, tấm nhựa PVC vân gỗ là loại vật liệu dạng tấm, cứng, bề mặt nhẵn bóng. Kích thước tiêu chuẩn của sản phẩm là 1,22×2,44 (m), độ dày đa dạng từ 3mm đến 25mm.

Cấu tạo:

-  Nhựa composite được hình thành bởi các thành phần từ gỗ (mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre, nứa, trấu, …) và nhựa (PVC, PP, ABS, HDPE, …). Bột nhựa được trộn đều đồng nhất, sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng tùy theo yêu cầu.  Các phụ gia được sử dụng giúp sản phẩm có độ kết dính cao và màu sắc phù hợp.

- Tấm nhựa gỗ với nền PVC cùng các lớp keo dán giúp cho tấm bề mặt và tấm vật liệu gắn chặt với nhau và có tác dụng chống thấm nước. Màng nhựa PVC in hoa văn lên bề mặt, chịu trầy xước nhẹ, khó phai màu. 

Ứng dụng:

- Các sản phẩm từ nhựa composite được sử dụng đa dạng trong các công trình nội ngoại thất khác nhau. Nổi bật nhất là sử dụng ngoài trời với các ứng dụng như: lát sàn, vỉ gỗ, lan can, hàng rào,...

- Trái lại, tấm nhựa PVC vân gỗ không sở hữu những đặc tính tốt để sử dụng ngoài trời. Sở hữu màu sắc, hoa văn đa dạng, phong phú, vật liệu này được dùng chủ yếu trong trang trí nội thất trong phòng khách, phòng ngủ,... với những ứng dụng như lót trần nhà, tường nhà, vách ngăn, quầy lễ tân, sảnh khách sạn,...

 

Cần phân biệt rõ để đưa ra lựa chọn đúng đăn nhất | www.hwood.com.vn

 

3. Địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín

Các sản phẩm gỗ nhựa composite của chúng tôi luôn được các nhà thầu tin chọn cho các công trình nội và ngoại thất từ nhỏ đến lớn. Một nền công nghiệp ít carbon với các sản phẩm xanh luôn là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng đến. Không chỉ đi theo chủ trương thân thiện với môi trường với các sản phẩm có thể tái chế được. Chúng tôi còn cải thiện môi trường sống xanh sạch hơn bằng các hành động thiết thực.

Trong suốt chiều dài hoạt động, các sản phẩm mang thương hiệu HWOOD tự hào được khách hàng tin tưởng và đảm nhận nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như The Landmark 81, Vinhome Central Park, Vinhome Golden River , Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Sân bay Cam Ranh, SONATA Resort,... Để xem các dự án nổi bật của chúng tôi, vui lòng nhấn vào TẠI ĐÂY.

Với phương châm: “Lợi Nhuận Là Nhất Thời – Khách Hàng Là Mãi Mãi”, Gỗ nhựa nhân tạo HWOOD cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành bảo trì tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, sản phẩm đáp ứng mọi thị hiếu và yêu cầu khắt khe của quý khách hàng trong quá trình hoàn thiện nội ngoại thất công trình, mang lại may mắn, tiền tài và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được tư vấn mọi thắc mắc của Quý khách.

 

 

"GỖ NHỰA NHÂN TẠO HWOOD - LỰA CHỌN THÔNG MINH KHỞI SINH HƯNG THỊNH”

VPĐD: Số 64 Đường B1, KDC Đông Tăng Long, Phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 0912.56.5353 - 0919.74.1080

Email: hwoodhplus@gmail.com

Fanpage 1: HWOOD - Tổng Kho Nhập Khẩu Trực Tiếp WPC & PVC Cao Cấp

Fanpage 2: Kho Sỉ Gỗ Ngoài Trời HWOOD

Website: www.hwood.com.vn 

 

catalogue
Layer 1